เครียดมาก ร้องไห้เลยค่ะ

ลูกเราคนแรกตอนนี้2ขวบ5เดือนแล้ว ก่อนแม่ท้องเขาเลี้ยงง่ายมากไม่ดื้อ ไม่ซน พูดรู้เรื่อง บอกฟัง แต่พอแม่ท้องเขางอแงมากเลย เอาแต่ใจ แม่เหนื่อยมาก เพราะเลี้ยงเขาคนเดียว ไม่รู้จะทำใง ถ้าน้องออกมาจะเป้นยังใง แม่นี้คงจะเป้นบ้าแน่ๆเลย😂😂😂#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ แม่ๆคนไหนมีวิธีรับมือกันยังใงบ้างค่ะ

2 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แม่ต้องให้ยายหรือคุณพ่อช่วยดูค่ะบ้านนี้ลูกอายุ2ขวบ3เดือน ตอนท้อง2เหนื่อยง่ายมากหมดพลังไปกับการดูคนโต และคอยบอกเค้าตลอดว่ามีน้องอยู่ในท้องให้เค้าจุ๊บท้องทุกวันค่ะเค้าจะได้ไม่รู้สึกว่ามีน้องแล้วแม่ไม่รักเค้าเหมือนเดิมใส่ใจลูกคนโตให้มากที่สุดพอคลอดน้องมาแล้วก็ให้คุณพ่อดูหรือยายช่วยดูคนน้องเป็นหลักเพราะยังไม่รู้สึกอะไรกินนอนอย่างเดียวส่วนคนโตแม่ก็ดูแลไปจากป้าเราผู้มีประสบการณ์แนะนำมาคงจะใช้วิธีนี้ค่ะ สู้ๆค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ขอบคุณ​สำหรับคำแนะนำนะคะ😊

บ้านนี้ก้เปนค่ะ คนแรก จะ4 ขวบแล้ว คนเล็กเพิ่งคลอดได้ เดือนกว่าจะ2 เดือน เริ่มได้ยินละ คนโต ตะโกนร้องไห้ คนเล็กก้ร้องตามละ อิแม่น้ำตาจะไหลทุกวัน เพราะ พ่อ ก้ไม่ช่วยดูค่ะ อยู่ข้างนอกทำงาน ไม่ค่อยกลับมาบ้าน เลี้ยงคนเดียว ยังดีที่ จ-ศ ตอนกลางวันไปเรียน. เครียดเหมือนกันถ้าคนเล็กหูได้ยินมากกว่าคงไม่ได้นอน

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

คนโตยังไม่เข้า รร ส่วนคนเล็กก้อจะคลอด คิดหนักเลยค่ะคงร้องไห้วันละ10รอบ😂