ลูก 9 เดือนควรจะหนักเท่าไหร่หรอคะ

ลูกเรา 9 เดือน 3 วัน ไปชั่งน้ำหนักมาเมื่อวานหนัก 8.1 โล สูง 68 ซม. มีแต่คนชอบบอกเราว่า ลูกเราน้ำหนักน้อย ตัวน้อย ทำไมไม่ให้ลูกกินนมผง เรายังให้ลูกกินนมแม่อยู่ค่ะ กับกินข้าว 3 มื้อ เราควรมีนมเสริมให้ลูกหรอคะ เราเคยเสริมให้ลูกแล้ว ลูกเราไม่กินเลย

6 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ตอน9เดือน10.5kคะ ด้วยความที่น้องตอนคลอดน้ำหนัก3โลนิดๆ น้ำหนักขึ้นเร็วมากคะ ให้กินนมแม่ควบคู่กับนมผงคะ เพราะแม่ทำงานร้านเหล้า ช่วง7เดือนไม่สามารถให้กินนแม่ได้กลัวลูกได้รับแอลกอฮอล์ไปด้วย น่ำหนักขึ้นดีคะ อยู่ที่ว่าให้ลูกกินนมถูกกับเขารึเปล่าคะ เทียบเกณฑ์ในสมุดสีชมพูเลยคะ อยู่ตามเกณฑ์ก็ถือว่าปกติคะ

อ่านเพิ่มเติม

กินนมผงก็ไม่ได้แปลว่า นน จะเยอะจนอ้วนค่าบอกคนๆนั้นนะคะแม่ บ้านนี้กินนมผงตั้งแต่ได้ 1 เดอน นน ตามเกณฑ์ปกติไม่อวบอ้วนค่ะ เราต้องดูกรรมพันธ์ด้วยค่ะเด็กทุกคนไม่ได้แปลว่าจะต้องอ้วนเหมือนกัน ถ้าตามเกณฑ์แม่ไม่ต้องกังวลค่ะ ไปตบปากคนนั้นให้สบายใจค่ะ

บำรุงนมแม่ ให้สารอาหารครบๆ อาหารที่น้องทาน เน้นครบ5 หมู่ ผลไม้ ขนมตามช่วงวัย นอนหลับในช่วงเวลาที่เหมาะสม แค่นั้นค่ะ ช่วงตั้งแต่9 เดือนขึ้นไป น้ำหนักน้องจะขึ้นน้อยมากๆ 100-300กรัม เพราะอยู่ในช่วงกำลังใช้พลังงานเยอะ ไม่ต้องคิดมาก ทำให้ดีที่สุดพอค่ะ

เท่ากันค่ะแม่ ตอน 9 เดือนลูกเราอยู่ 8-8.5 โล พ้นขวบได้กินนมกล่องเลยขึ้นเลขคู่กับเขามั่ง นมเสริมเราเคยเสริมนะ แต่ลูกติดเต้าไม่ยอมกินนมชงค่ะ (ขวดนมใส่น้ำดูด แต่ใส่นมไม่ดูด)

Super Mum

ดูในสมุดชมพูเลยค่ะแม่ ถ้าอยู่ในเกณฑ์ ก็ไม่ต้องสนใจ นมแม่ดีที่สุดค่ะ 😊

เสริมนมก็ไม่อ้วน ค่ะ นี้เสริมนม อยู่ ผอมมาก

9mo ago

ถ้ากังวลพาไปปรึกษาหมอดีไหมคะ ลูกเรานี่กินเหมือนเกิดมาไม่เคยได่กินนม 7เดือนกินครั้งละ7ออน กินจุบ้าพลังมากมาย

คำถามที่เกี่ยวข้อง