😭😭แม่ย่าป้อนกล้วยลูกเรา

ลูกเพิ่งได้แค่2เดือน10วันเองเราออกไปซื้อของมะเช้าฝากไว้แค่แปบเดียวเอง ยังไม่ถึงบ้านเลยหลานถ่าบรูปส่งไปให้ดูกินไปตั้งเยอะบอกว่าลูกเรา กินดีมากชอบใหญ่ตอนแรกแกกะจะป้อนแค่ช้อนเดียวนี่ลูกเราชอบแกเลยป้อน ครึ่งนึงเลยโอ้ยลูกเราจะเป็นอะไรไหมเนี้ยใจจะขาด😭ทำไงดีมีทางแกไข้อะไรไหมคะแม่ๆ😭🙏🙏#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ลูกคนแรก #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

😭😭แม่ย่าป้อนกล้วยลูกเรา
48 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ลองศึกษาดูนะคะแม่ เป็นกำลังใจให้ค่ะ **cr.เพจนมแม่แฮปปี้ เรื่องกล้วยๆ ที่ชวนแม่ปวดหัว ... คนนึงก็แม่ ... อีกคนก็ลูก พอป้อนปุ๊บ น้องจะขับถ่ายประหลาด อึดอัด แน่นท้อง พอไม่ป้อน คนเลี้ยงก็ร้อนใจ พอแม่จะปิดตาข้างนึง ก็ทำไม่ค่อยได้ และ พอเป็นอะไรขึ้นมา ไป รพ. ผ่าตัดลำไส้ คนที่ถูกหมอดุ คือแม่ คนที่เจ็บตัวคือลูก เบิกได้ไหม นั่นอีกเรื่อง ฿฿฿ พี่หมอแก้วเคยเล่าว่า น้องยังไม่ 6 เดือน มาผ่าตัดลำไส้ด้วยภาวะลำไส้อุดตันจากการป้อนกล้วยค่ะ "น้องยังเล็ก ป้อนไม่ได้นะคะคุณแม่" แม่ได้แต่ก้มหน้าน้ำตาซึมแล้วบอกว่า "แม่ไม่ได้ป้อนค่ะ ยายเป็นคนป้อน" :'( มันคือปัญหาโลกแตกจริงๆ เอาเป็นว่า ถ้าลูกอึมีเส้นๆ ใยๆ ดำๆ เหมือนพยาธิเล็กๆ ยุบยิบ อาจจะถูกแอบป้อนกล้วยนะคะ (ป้อนหลัง 6 เดือนจะไม่เห็นใยเท่าไหร่ค่ะ แต่ถ้าป้อนก่อน 6 เดือน อึออกมาจะมองเห็นใยๆ สั้นๆ ดำๆ แบบที่เห็นในเค็กกล้วยหอม แบบนั้น) ของแบบนี้ ฟ้องด้วยอึค่ะ โพสต์บอกตรงนี้ แม่ไปทำงาน ไม่อยู่บ้านจะได้รู้ทันคนเลี้ยง คนที่บ้าน พี่เลี้ยงที่ตามอ่าน อ่านแล้วคิดดีๆ ก่อนป้อนน้องนะคะ เป็นอันตรายกับเด็กด้วย ได้ไม่คุ้มเสีย และอย่าคิดว่าป้อนๆ ไป แล้วแม่เค้าจะไม่รู้นะ #เฮ่อ สงสารแม่จัง #นมแม่แฮปปี้

อ่านเพิ่มเติม

พาคุณแม่ย่าไปหาหมอแล้วให้หมออธิบายค่ะ เลิกให้คุณแม่ย่าใช้วิธีโบรานได้แล้วไม่งั้นลูกคุณลำไส้ตันต้องผ่าตัดนะคะพี่ที่เป็นญาติเราตอนเด็กแม่เขาเคยป้อนกล้วยบดข้าวบดให้ไม่กี่วัน ลำไส้ตันต้องผ่าตัด(ตอนเขา4เดือนนะคะ) คุณหมอด่าค่ะไม่ค่อยจะรับผิดชอบด้วย เพราะไม่เชื่อหมอ เด็กเล็กผ่าตัดยากค่ะ พี่ที่เป็นญาติเราตอนนี้แผลผ่าตัดยังมีอยู่เลยค่ะ แม่เราได้ยินเขาเตือนไม่เคยคิดที่จะป้อนเลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

บ้านนี้เขาก็ให้ป้อนค่ะบอกกินนมอย่างเดียวไม่อยุ่ท้องหรอกแต่ที่เราดูกินนมเท่าเดิมเหมือนเดิมไม่แตกต่างอะไรกับกินกล้วยเลยพอกินกล้วยไปน้องงอแงเหมือนถ่ายแข็งถ่ายไม่สุดเราเลยไม่ให้ใครป้อนแล้วลุกเราเป็นอะไรขึ้นมาไม่คุ้มแถมจะมาด่าพ่อแม่อีกด้วยว่าเลี้ยงลุกยังไงใครจะพุดอะไรเราก็ปล่อยให้พูดไปเราจะไม่ป้อนรอให้น้องครบ6เดือยก่อนตอนนี้น้องพึ่ง4เดือนครึ่งค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ดูอาการน้องนะคะคุณแม่ ถ้าน้องงอแง ไม่ถ่าย ถ่ายผิดปกติ ก็พาไปหาคุณหมอนะคะ แต่ถ้าถ่ายปกติ ก็น่าจะไม่มีปัญหาอะไร คุณแม่สู้ๆนะคะ ส่วนเรื่องที่คนที่บ้านต้องคุยกันในเข้าใจ หากรณีตัวอย่างให้เน็ตให้ดูก็ได้ค่ะ เพราะพ่อแม่เราก็ไม่เชื่อเราเหมือนกัน เราเคยใช้วิธีนี้ค่ะ #ขอให้น้องปลอดภัยไม่เป็นอะไรนะคะคุณแม่

เหมือนแม่สามรเราเลยค่ะลูกเรายังไม่ถึงเดือนป้อนกล้วยยังพอทนนี่ป้อนขนมเปียกปูนขนมกรวยห้ามไม่ฟังลูกเขา6คนไม่เห็นเป็นไรซักคนสุดท้ายทะเลาะกันค่ะเราเลยจำยอมให้ป้อนกล้วยตอนนี้จะ10ขวบแล้วคนที่สองนี่ไม่ให้เลี้ยงค่ะเข็ด

เด็ก6เดือนยังเทสอาหารทีละช้อน​ นี่กล้วยครึ่งลูก​ ตลกเด็กชอบ​ เอาอะไรเข้าปากเค้าก็กิน​ ลำไส้อุตตันมาจะโทษใคร​ แก้ไขไม่ได้แต่ให้ระวังนะคะ​ ติดตามดูอาการน้อง​ สิ่งที่ควรแก้คือเด็ดขาดกับคนป้อนนะคะ

บ้านนี้ คุณแม่เคยเล่าให้ฟังว่า ตอนเด็กคุณยายเคยป้อนกล้วย และเคี้ยวข้าวให้กิน ตั้งแต่ช่วง 1-3 เดือน พอโตมาจะมีปัญหาเกี่ยวกับลำไส้ค่ะ อาหารไม่ย่อย หรือเป็นโรคกระเพาะ ท้องอืด สลับท้องเสียบ่อยๆค่ะ

3y ago

จริงค่ะ หลานของแฟนเราเป็นแบบนี้เลย กินผลไม้ก็ปวดท้อง ขนาดมะม่วง มะละกอนะ

แล้วแต่เด็กบางคนค่ะบางคนกินแล้วไม่เป็นอะไรก็มีแต่บางคนก็กินไม่ได้เลยจ้า ให้แม่สังเกตุอาการน้องไปก่อนค่ะ ระบบย่อยอาหารน้องยังไม่ค่อยดีนัก ถ้าไม่ผิดปกติอะไรก็ไม่เป็นไรค่ะ

เราจะบอกแกไปตรงๆ เพราะนั้นลูกเรา เราเป็นถึงแม่คนแล้ว ต้องปกป้องลูกได้ เราทำแบบนั้นค่ะ เพราะเราไปปรึกษากะสามีว่าจะทำยังไง สามีพูดขึ้นมาว่า เป็นแม่คนแล้ว คิดสิ 5555

ดูอึน้อง ดูท้องว่าอืดไหม าน้องยังปกคิร่าเริงไม่มีทีท่าว่าท้องอืด หรืออึไม่ออก แม่ก็ไม่ต้องกังวล วัรต่อๆไปก็พยายามบอกเค้าว่าน้องยังไม่พร้อม

3y ago

ขอบคุณมากๆนะคะแม่🙏❤