ผื่น

ลูกเป็นผื่นเต็มหน้าเลยค่ะ ยังไม่ถึงเดือนเลย น้องจะหายเองไหมคะ

ผื่น
36 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

น้องน่าจะร้อนค่ะแม่ลองเปลี่ยนเสื้อหนูเป็นเสื้อผูกผ้าบางๆไม่ต้องห่อตัว(ห่อเฉพาะเวลาอยู่ข้างนอกหรือเปิดแอร์)ให้อากาศถ่ายเทสะดวกหน เอาน้ำอุ่นเช็ดบางๆหนูน่าจะดีขึ้นค่ะแม่ บ้านนี้ชอบขึ้นเวลาร้อนค่ะ ต้องสลับแอร์พัดลมให้ตลอด

ตามตัวน้องมีผื่นด้วยหรือป่าวค่ะ ของลูกสาวเราก็เริ่มเป็นผื่นตอนอายุไม่ถึงเดือนเหมือนกันค่ะ เป็นที่หน้ากับที่หัว ตอนแรกนึกว่าผื่นร้อน แต่ทำไงก็ไม่ยุบ แล้วเริ่มขึ้นเพิ่มทั้งตัว สรุปน้องแพ้นมวัวค่ะ

5y ago

ไอรีณกินทั้งนมแม่และนมเสริมเหมือนกันค่ะ คุณหมอให้เปลี่ยนนมเป็น Nutramigen lgg ค่ะ และคุณแม่งดทุกอย่างจากวัว และแป้งสาลี (กว่าแม่จะได้กินขนมแต่ละอย่างต้องมานั่งหาข้อมูลส่วนผสมก่อนทุกครั้งเลยค่ะ) แต่คุณแม่พาน้องไปหาคุณหมอ ให้คุณหมอวินิฉัยก่อนดีกว่าค่ะ เพราะน้องอาจจะเป็นแค่ผดร้อน แพ้เหงื่อ หรือแพ้อย่างอื่นก็ได้ค่ะ (น้องไอรีณไปหาหมอบ่อยมากช่วงที่แพ้ ไปหาเกือบครบทุกหมอในโรงพยาบาล ไปจนพยาบาลจำชื่อน้องได้แล้วค่ะ 555)

บ้านนี้เอาสำลีชุบน้ำต้มสุก รออุ่นๆแล้วเช็ดให้ทั่วหน้าและลำคอค่ะ แล้วใช่ผ้าสะอาดหรือสำลีอีกอันเช็ดให้แห้งแล้วทาบีแพนเท้น ตอนนี้หน้าใสเหมือนเดิมแล้วค่ะ

น้องบ้านนี้ก็ยังไม่ถึงเดือน ถ้าออกข้างนอกห้องอากาศร้อน ฝุ่น น้องจะขึ้นผดแบบนี้เหมือนกันค่ะ อาบน้ำแล้วใช้สำลีชุบน้ำอุ่นค่อยๆเช็ดผดก็ยุบลงค่ะ

หายเองค่ะ ล้านนี้ก้เปน ภอ1เดือนกว่าก้หายละค่ะ เปนอค่4-5วันก้ยุบลงค่ะ เพราะต่อมไขมันยัฃทำงานได้ไม่ดีค่ะ

VIP Member

ส่วนใหญ่หายเองค่ะแม่ แค่อาบน้ำให้สะอาด ซับผิวลูกให้แห้ง หาครีมสำหรับทารกสูตรอ่อนโยนทาบางๆค่ะ

ลูกสาวเคยเป็นเหมือนกันค่ะ สักพักก็หายไปเอง​ เคยถามหมอ หมอบอกว่าเป็นผดฮอร์โมนแม่ค่ะ

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ หาหมอเมื่อวานหมอบอกเป็นผดร้อน ให้น้ำเหลือมาทาหลังอาบน้ำ

หายค่ะแม่ เดี๋ยวก็ดีขึ้น บ้านนี้ก็เป็นค่ะช่วง 1 เดือน ไม่ต้องเอาอะไรทานะคะ

บ้านนี้ก็เป็นคะ ขึ้นเต็มหน้าเต็มหัวเลย แต่น้องหายเอง ใช้เวลานานหน่อยคะ