ลูกอ้วกค่ะ รบกวนผู้รู้ชี้แนะด้วยนะคะ 😔

ลูกอ้วกหลังกินนมเสร็จ อ้วกออกมาเยอะพอสมควร *เยอะกว่าในรูป ในรูปถ่ายที่มันติดกางเกงพ่อน้องค่ะ อ้วกแบบนี้ น้องเป็นอะไรหรือเปล่าคะ น้องอายุ 1เดือน28วัน กินนม เอนฟาแลค เอพลัส มายโปร ค่ะ กินมื้อละ 90ml #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

ลูกอ้วกค่ะ รบกวนผู้รู้ชี้แนะด้วยนะคะ 😔
2 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ถ้าน้องไม่ร้องงอแงไม่เป็นไรค่ะ แม่ให้น้องกินเยอะไปค่ะแม่ลดนมชงลงมาก่อนนะค่ะสักออนกระเพราะน้องมันรับไม่ได้กระเพราะน้องเล็กอยู่ยังไม่ชินมันย่อยยากกว่านมแม่ให้สลับกับนมแม่แม่บ้านนี้ผ่านมาแล้วค่ะถ้าน้องกินอยู่ตัวแล้วค่อยๆเพิ่มทีละนิดถ้าเพิ่มแล้วน้องอ้วกก็กลับมากินเท่าเดิมเท่ากับตอนที่ลดนมให้น้องกินได้เรื่อยๆนะคะอย่าให้อิ่มเกินน้องก็กินตัวนี้ค่ะตอนแรกแม่ก็นึกว่าน้องแพ้นมแต่ที่ไหนได้ให้น้องกินเยอะเกินช่วงนั้นน้องกินเยอะมากคะครั่งละ3ออนอ้วกออกมาทางปากจมูกหมดเลยค่ะแม่ก็เลยไปถามเภสัชร้านขายยาเขาบอกว่าแม่ให้นมน้องเยอะเกินเป็นปกติของเด็กกระเพราะเขารับไม่ไหวแม่ก็เลยเปลี่ยนให้น้องกินทีละน้อยแต่กินบ่อยๆพอน้องชินแล้วเขาจะไม่อ้วก ลองเข้าไปดูในเพจพี่กัลนมแม่จะมีบอกหมดทุกอย่างเลยค่ะเวลาน้องอ้วกแม่ทำน้องกับหัวนอนตะแคงนะคะแล้วเช็ดออกกันไม่ให้น้องกลืนอ้วกเขาไปเดี๋ยวจะเป็นลำไส้อักเสบ

อ่านเพิ่มเติม

คุณแม่ป้อนนมน้องท่าไหนคะ และถ้าป้อนแล้วต้องจับน้องนั่งเรอซักพักก่อนนะคะ ถึงจะเอานอนได้ ไม่งั้นออกหมด ทีแรกเป็นเหมือนกันค่ะ

Post reply image
3y ago

คุณแม่ลองเข้าไปติดตามเพจนมแม่แฮปปี้ค่ะเค้าสอนเทคนิคเยอะเลย อีกกลุ่มนึงในเพจที่เราอยู่ก็ดีค่ะ ถามอะไรไปแม่ๆเข้ามาช่วยกันตอบเยอะ "คลับแม่ผ่าคลอด

Post reply image