ลูกร้องไห้หนักมากทำไงดี

ลูกอายุ 1 เดือน ร้องไห้ตลอด ไม่มีสาเหตุ ร้องจนหน้าแดง กล่อมเท่าไหร่ก็ไม่ฟัง นอนแปปเดียวตกใจตื่นมาร้องไห้หนัก

2 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

โคลิคไหมค่ะ. ลองดูเวลาน้องร้องนะค่ะ. ว่าร้องแบบไหน. ร้องหิว อิ่มเกินไป. ง่วง. ก้อร้องคนละแบบค่ะ. ส่วนถ้าร้องเฉยๆ. ไม่มีอะไร ร้องๆๆๆแล้วเดวเงียบเอง. ถึงเวลาร้อง. ถึงเวลาเงียบเอง. ปลอบเท่าไรอะไรก้อไม่เอา. โคลิคค่ะ. ดูลูกว่าร้องแบบไหนก่อนนะคะ

3y ago

อ้อ. ถ้าเปนโคลิค. ทำใจได้อย่างเดวนะคะ. อะไรก้อไม่เอา. ถึงเวลาเดวเขาหายเองค่ะ. ลูกคนแรกเปนยันเกือบ6เดือน. สิ่งที่ต้องดูแลที่สุดคือใจแม่ค่ะ. อย่าเสียประสาทไปก่อน.ดูแลสุขภาพจิตด้วยค่ะ. บอกคนรอบข้างให้เข้าใจช่วยและทำใจ. บางคนเขาไม่เข้าใจค่ะ มาตำหนิว่าไม่เอาลูกปล่อยให้ร้อง. ยิ่งลูกร้องยิ่งคนรอบข้างประสาทเสียแม่เองค่ะจะแย่. วิธีช่วยให้หายไม่มีค่ะ ถึงเวลาเดวหายเอง มีแต่วิธีบรรเทาค้ะ. -จุกนมหลอกช่วยได้. จุกนมเสมือนนมแม่. ช่วยได้. -การพับขาลูกให้นอนท่าเหมือนอยู่ในท้องช่วยได้ -อุบหรือกกลูกให้นอนนานที่สุด ช่วยลดเวลาร้องลง ก้อช่วยลดความเครียดแม่ -หาเพลงฟังสบายๆใจ ช่วยได้ -วิธีคิดปรงว่าลูกร้องเปนเสียงนกเสียงกาไม่ใช่ลูกร้องช่วยได้ บางทีทำขำลูกว่าร้องทำหน้าแปลกๆ.พูดล้อเลียนลูก แบบนั้นไปเลยค่ะ. คนอาจมองว่าบ้าแต่มันช่วยได้จิงๆค้ะ. วิธีเหล่านี้ลูกไม่เงียบหรอกค่ะ. แต่มันจะช่วยให้สุขภาพจิตแม่ไม่เสียค่ะ. เพราะแม่หลังคลอด2เดือนจะมีภาวะซึมเศร้าอยู่แล้วด้วย ปนกับลูกร้องไม่หยุด แย่นะค้ะ สุขภาพและจิตใจแม่สำคัญที่สุดและมีผลต่อการเลี้ยงลูกค้ะ. สู้ๆนะค่ะ. เปนกำลังใจให้.

อ่าาา.. อาจจะกินเยอะ ไม่สบายท้อง ท้องอืด ท้องเฟ้อ หลังกินนมเสร็จจับน้องเรอคะ ตอนจะเอาน้องหลับห่อตัวน้องก่อนคะ แม่ต้องใจเย็นๆนะคะ

Post reply image
5y ago

ขอบคุณค่ะ🙏🙏