ป้อนกล้วย ป้อนอาหารเสริม

ลูกสาวได้2เดือนกว่า คุณย่า(อีกแล้ว) จะให้ป้อนกล้วย ป้อนน้ำส้ม อีแม่นี่แอบมองบนไปที ละก้อพูดกับแฟนว่ายังไม่ให้กิน ไม่รีบ ฉันจะเลี้ยงตามแพทย์ (ค้านเสียงแข็ง) นางก้อแบบไปบอกแม่นาง(นางเป็นคนเชื่อแม่ เป็นคนที่รักแม่มาก) ว่าเราไม่ยอมป้อนกล้วยอาหารเสริมให้ลูก แม่นางก้อมีอาการ ประมาณว่าเป็นลูกสะไภ้ทำไมไม่เชื่อฟังแม่ผัว เอ้าาา ก้อลูกอิฉันนี่คะ ฉันท้องมาเอง ผ่าคลอดมา เจ็บแผลเกือบตาย ฉันก้ออยากเลี้ยงตามแบบของฉันสิ ข่าวก้อออกอยู่ ทำไมไม่ดูบ้าง โว้ยย พูดละขึ้น บ้านใครเป็นแบบนี้บ้างคะ มีวิธีรับมือยังไงบ้าง ?

2 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เรานะคนหนึงที่เจอ ตอนนั้นลูกยังไม่ถึง 15 วันเลย เอากล้วยมาวางแล้วก็บอกขูดให้ลูกกิน เราไม่ทำไปฟ้องสามีเราฟ้องพ่อสามี พ่อสามีก็ด่าเรา ว่าเขาเลี้ยงลูกมา2 คนเอากล้วยให้ตั้งแต่เล็กยังไม่เห็นมีใครตาย มาเอาหมอเป็นพ่อเป็นแม่ หมอบอกอะไรก็ฟังหมอหมด แบบนี้ไม่ไหว พออีกวันเราให้เพื่อนเราเอารถมารับ เก็บเสื้อผ้ากลับบ้านจ้า.. (หนี) เพราะก่อนหน้านี้เราคุยกับสามีเราแล้วว่าจะเลี้ยงลูกนมแม่ล้วนถึง 6 เดือน มันก็โอเค แต่เจอพ่อกับแม่มันด่า รับไม่ได้กับคำพูดต่างๆนาๆ ชีวิตลูกเรามีชีวิตเดียวเป็นไรขึ้นมาใครจะรับผิดชอบ สุดท้ายก็โยนความผิดให้เรายุดี ณ ตอนนี้ลูก 2 แล้วค่ะ ให้แม่เราช่วยเลี้ยง แม่เราหัวสมัยหน่อย เลยไม่มีปัญหา ส่วนพ่อแม่สามี ได้เจอหน้าหลานปีละ 2-3 ครั้งได้มั่ง

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

เห้อออ ตอนแรกกะว่าจะเลี้ยงสัก3เดือน ละค่อยส่งให้ย่าเลี้ยง แต่เค้าออกตัวเเรงกันมากเลย ก่อนวันคลอดวันนึง เราจะตั้งชื่อลูก เราคุยกับแฟนไว้แล้วว่าเราอยากได้ชื่อนี้ พอจะตั้งพี่สาวของแม่แฟนเค้าบอกห้ามตั้งนะชื่อลูกมีตัวกาละกีณี เราก้อหาชื่อใหม่มา2-3ชื่อ ก้อไม่ถูกใจนาง นี่โมโหนี่บอกงั้นก้อหาชื่อมาให้เลือกเหอะ เอาที่สบายใจก้อแล้วกัน มีการมาว่าเราบ้าด้วยที่จะตั้งชื่อลูกเพราะแค่ความชอบ เราบอกแม่เราแม่เราก้อว่านางบ้ารึเปล่า ชื่อที่พ่อแม่ตั้งให้ เป็นชื่อที่ประเสริฐที่สุด ครั้งนั้นครั้งแรก และครั้งเดียวที่เจอเหตุการแบบนี้ เราตัดสินใจขั้นเด็ดขาดเลยว่าจะไม่ส่งไปให้เลี้ยงเด็ดขาด

สามี และแม่สามี คือบุคคลตัวอันตรายเลยนะเนี้ย ถ้าเราไม่อยู่แล้วปล่อยลูกทิ้งเอาไว้กับสองคนนี้ ไม่อยากจะนึกสภาพ

5y ago

เราอยู่บ้านตัวเองคะ ไม่ได้อยู่บ้านแม่แฟน แต่นางโทมาจู้จี้จุกจิก บางทีเราก้อลำคานแต่พูดไรมากไม่ได้ เดี๋ยวมีปันหากับแฟนเปล่าๆ เค้ารักครอบครัวเค้ามาก.