เชื้อราในปาก

ลูกสาวอายุ1เดือน4วัน เป็นเชื้อราในปาก นอกจากหาหมอทำไงถึงหายคะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ลูกคนแรก #ใครมีประสบการณ์

เชื้อราในปาก
13 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ก็เป็นแบบนี้เหมือนกัน แม่เราเอายางกล้วยดิบป้ายให้ 2 วันก็หาย แต่ลูกน่าจะแซบแหละเพราะนางร้องลั่นบ้านเลย ไม่รู้ภาษาไทยเรียกกล้วยชนิดนี้ว่ากล้วยอะไร ภาษาเขมรเรียกกล้วยเนียงกลาย ทาครั้งเดียว หลังจากวันนั้นเราก็ป้ายอันม่วงๆกันไว้ตลอด และก็ทำความสะอาดช่องปากตลอด ไม่เป็นอีกเลย

VIP Member

เด็กเล็กๆควรหาหมอค่ะ ลูกเราเคยเป็นหมอให้ยามาทา ไม่กี่วันก็หาย ค่ายาก็ไม่แพงค่ะ แม่อย่าพยายามหาทำในสิ่งที่ไม่ใช่คำแนะนำของหมอ ถ้าพลาดพลั้งอะไรขึ้นมาอาจจะแย่กว่าเดิมค่ะ หรือถ้าไม่นั้นก็ร้านยาค่ะ แต่ต้องเป็นร้านที่มีเภสัชกรแนะนำนะคะ

ที่บ้านเป็นตอน 3 เดือนกว่า ไปหาหมอ หมอให้ยาน้ำมาป้อนน้อง 4 มื้อ และเช็ดทำความสะอาดช่องปากน้องทุกครั้งหลังทานนมค่ะ ประมาณ 1 สัปดาห์อาการดีขึ้นค่ะ แต่ก็ยังต้องเช็ดทำความสะอาดภายในปากน้องเหมือนเดิมค่ะ แนะนำหาหมอก่อนจะดีกว่าค่ะ

ทำตามคำแนะนำหมอดีที่สุดค่ะ ถ้าไปทำอย่างอื่นนอกเหนือจากที่หมอ บอก ลูกคนอื่นอาจโชคดีไม่เป็นอะไร แต่เกิดแจ็คพอตมาเป็นที่ลูกเราเกิดติดเชื้อในช่องปากมานี้ยุ่งเลยนะคะ หมอก็จะดูเอาด้วยนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

ทำตามคำแนะนำหมอดีที่สุดค่ะ ถ้าไปทำอย่างอื่นนอกเหนือจากที่หมอ บอก ลูกคนอื่นอาจโชคดีไม่เป็นอะไร แต่เกิดแจ็คพอตมาเป็นที่ลูกเราเกิดติดเชื้อในช่องปากมานี้ยุ่งเลยนะคะ หมอก็จะดุเอาด้วยนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้เช็ดปากทำความสะอาดให้น้องทุกวันค่ะ แต่แนะนำให้แม่พาน้องไปหาหมอนะคะ✌

เอาผ้าชุบน้ำต้มสุกเช็ดหลังกินนมนะค่ะคุณแม่

บ้านนี้ใช้ยาขาวละออป้ายค่ะยาสำหรับเด็กค่ะ

หลังน้องกินนมให้เช็ดปากทุกครั้งคะ

เช็ดเอาค่ะใช้ผ้าอ้อม