1 ขวบ 3 เดือน

ลูกสาว1 ขวบ 3 เดือน น้องยังไม่เดินเลยค่ะ บ้านอื่นเดินกันรึยังค่ะ

1 ขวบ 3 เดือน
27 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ลูกเดินได้เองตั้ง7เดือนครึ่ง หาของเล่นที่ลุกชอบเล่นวางไว้ข้างหน้าตั้งแต่เริ่มคืบจนคลานล่ะก็เดิน พัฒนาการอย่างไว แต่อย่างเดวที่ช้าคือ ตอนนี้2.4ขวบยังพูดเปนคำๆยุ่เรย พูด2คำได้ม่ถึง10 แม่หัดน้องเดินบ่อยๆหาของเล่นแปลกใหม่รึของที่ลุกชอบก้ได้ วางไว้ล่ะจับมือน้องให้น้องพยายามก้าวขาเอง โดยที่แม่ก้าวขาเปนตัวอย่างให้น้องดู รึถ้าน้องมีคอกกั้นก้ยิ่งดีเรยแม่ ยิ่งหัดได้ง่ายขึ้น

อ่านเพิ่มเติม

ขวบจะ 2 เดือนแล้ว เดินเก่งแล้วค่ะ ขึ้นลงบันได พื้นต่างระดับได้ ไม่ชอบให้คนจับค่ะ ถ้าน้องหัดเดินแรกๆไม่ต้องใส่รองเท้าให้ก็ได้ค่ะ จับเค้ายืนบ่อยๆ จับมือเดินค่ะ หาของเล่นมากระตุ้นให้เค้าเดิน แต่ถ้าเลยขวบครึ่งแล้วยังไม่เดินต้องพาไปพบคุณหมอนะคะ ลูกเพื่อนขวบ3 เดือนก็ยังไม่เดินเหมือนกันค่ะ แต่ปีนนั่นนี่เล่นได้5555

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

แม่ลองให้น้องยืนหันหลังให้ล่ะให้น้องวางเท้าบนเท้าของแม่ล่ะก้จับมือน้องไว้ด้วย พาเดินไปพร้อมกันช้าๆ พาน้องออกน้องบ้านหัดเดินด้วยเท้าเปล่าบนพื้นหญ้าพื้นดิน แม่จับสองมือลูก ส่วนพ่อก้จับเท้าลูกก้าว

TapFluencer

ลูกชายเพื่อนเดินตอน1.6ขวบค่ะ แต่น้องพูดได้ไวมาก ลูกสาวเค้าเดิน11เดือน27วัน แต่พูดช้าค่ะ เด็กพัฒนาการจะต่างกัน ถ้าหลัง1.6ขวบยังไงมาเดินปรึกษาคุณหมอได้ค่ะ ช่วงนี้พยายามพาน้องเดินบ่อยๆ ลแงให้เหยียบพื้นดินพื้นทราย สนามหญ้าลองดูนะคะ บางคนไม่กล้าปล่อยเท้าเหยียบลงพื้น แต่พอลองแล้วเค้าจะเริ่มอยากเดินค่ะ

1 ขวบ 3 เดือนเริ่มเดินตั้งแต่ 10-11 เดือนค่ะบ้านนี้ เราพยายามยามจับลูกเดินเล่นทุกวันค่ะ ใส่รองเท้าหัดเดินจูมงมือ หรือใช้รถเข็นเล่นของเด็กให้เขาเกาะแล้วเขาก็จะพยายามเก้าไถๆไปค่ะ น้องจะเดินได้เร็วขึ้นค่ะ

น้องเริ่มหาอะไรจับยืนหรือยังค่ะ บ้านนี้ ตอนน้องจะหัดเดิน น้องเริ่มจากการจับราว จับลังยืนแล้วค่อยๆปล่อยมือเดินเองค่ะ ล้มลุกไปพักใหญ่เลยค่ะ ตอนนี้ขวบ3 เดือนเหมือนกัน เดินไม่หยุด อิแม่ตามจับแทบไม่ทัน

น้อง อายุ2เดือน งอแงมาก ตื่นมาร้อง ก่อนนอนร้อง ไม่ว่าจะอยุ่ในห้องแอร์ หรือเปิดพัดลม ก็ร้อง ชอบนอนสะดุ้ง ตกใจ ทำอย่างไรดีค่ะ ทุกวันนี้ซื้อขวดนมป้องกันโคลิก ซื้อหมอนกันสะดุ้ง ก็ไม่หายค่ะ

Post reply image

ลูกเดินตอน1ขวบพอดีเลยค่ะ อยู่ๆก็ลุกขึ้นมาเดินเองเลยค่ะ ตอนแรกก็กังวลกลัวเดินช้า เพราะหลานสามีเดินตั้งแต่8-9เดือน ส่วนตัวแม่เองยายบอกว่าพี่น้องเดินกันตอน1.3ขวบทุกคนค่ะ

บ้านนี้เกาะเดินตั้งแต่10เดือนค่ะ ต้องปล่อยให้น้องเกาะยืนเองค่ะ ต้องปล่อยให้เขาลองเองค่ะ ถ้าให้น้องนั่งแต่รถเข็นน้องก็จะเดินไม่เป็นค่ะ

ลูกชายขวบ3เดือนเหมือนกันค่ะ ตอนนี้วิ่งได้แล้วค่ะ🙂ตอนเขาหัดเดินแม่จูงมือเขาเดินบนหญ้าทุกวันเช้าเย็นค่ะ ยังไม่ขวบเต็มก็เดินแล้วค่ะ

VIP Member

บ้านนี้เริ่มเดินตอน11เดือนกว่าค่ะ คุณแม่ไม่ต้องกังวลนะคะ เด็กแต่ละคนต่างกันบางคนช้าบางคนเร็วเอาใจช่วยนะคะ🥰🥰

คำถามที่เกี่ยวข้อง