ทำยังไงดีค่ะ

ลูกร้องไห้ พออุ้มก็หยุดและหลับ ทั้งวันไม่ยอมนอน กลางคืนก็ใช่ว่าจะนอน 4ทุ่มถึงจะเริ่มเงียบเป็นแบบนี้ทุกวัน จะนอนก็ต่อเมื่ออุ้ม พอวางก็ร้อง ให้นม เช็คแพมเพิด ก็แล้ว นอนไม่ถึงชั่วโมงก็ตื่น เล่นเฉยๆไม่เป็น ตั้งแต่8โมงเช้ายันบ่าย เริ่มจะไม่มีความอดทนแล้วค่า?ลูกไม่ได้ร้องเจ็บปวดอะไรด้วย แค่จับอุ้มก็เงียบ แต่แม่ทำอะไรไม่ได้เลยข้าวก็ไม่ได้กิน กว่าจะได้อาบนำ้ ลูกหลับก็รีบไปอาบ พอกลับมาร้องอีกแล้ว จะเข้าห้องนำ้ก็ลากเข้าไปด้วยเลย ไอ้เด็กคนนี้ต้องหลับคาแขนแม่ตลอด พ่อบอกว่าปล่อยให้ร้องไปเลยเด็กนิสัยเสียแล้ว เด็กติดมือ เพราะพ่อเคยปล่อยให้ร้องแล้วก็เงียบไปเอง แล้วแม่เลี้ยงลูกคนเดียวส่วนใหญ่เลย สมควรปล่อยให้ลูกร้องแล้วให้เงียบเองใหมค่ะ ถ้าร้องไม่มีสาเหตุ เพราะอีแม่ไม่ไหวแล้ว ?? ลูกพึ่งจะ1เดือน

6 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แก้ยังไงก้อแก้ไม่หายค่ะเด็กติดมือแล้วลูกเราก้อเป็นแต่กลางวันเราให้นอนเปลกลางคืนเราให้นอนที่นอนค่อยๆๆหัดเขาค่ะอย่าใจร้อนน่ะค่ะลูกยังเล็กค่ะปล่อยให้ร้องก้อสงสารแล้วจะติดเป็นนิสัยด้วยค่ะค่อยๆๆปลอบค่ะคุยกะเขาเล่นกะเขาจับนอนตะแคงก้อได้ผลน่ะค่ะ#ยาวไปนิดแต่เราก้อเป็นคนใจร้อนเวลาลูกร้องนานๆๆแล้วไม่รุ้ว่าร้องทำไมมันแบบอยากจะขย้ำค่ะแต่ก้อหายใจลึกๆๆๆค่ะหายเองค่ะ#เป็นกำลังใจให้ค่ะสู้ๆๆค่ะ👌👌✌✌✌✌

อ่านเพิ่มเติม

เคยเป็นเหมือนกันค่ะแต่เป็นเฉพาะกลางวัน กลางคืนนี่เงียบเหมือนไม่มีเด็กอ่อนอยู่เลย แต่ไม่เคยใจแข็งปล่อยให้ลูกร้องได้นานเลยนะคะ เพราะกลางวันอยู่กับลูกแค่2คน บางทีก็แอบร้องด้วยท้อมากเพราะลูกร้องไม่มีสาเหตุจนกระทั่งครบ3 เดือนน้องก็เปลี่ยนนิสัยเอง

VIP Member

ใช้ผ้าห่อตัวน้องไว้ค่ะอุ้มตัวน้องเเนบอก กอดเเน่นๆเขย่าตัวน้องเบาๆ พาเดิน พูดกับน้อง วิธีนี้ได้ผลดีค่ะ บ้านเราก็เคยเป็นช่วงเเรกประสาทเเทบขึ้นเลยค่ะ555 สู้ๆนะคะเเม่ช่วงเเรกก็จะประมาณนี้กันเเทบทุกบ้าน

พึ่งได้1เดือน เจอปัญหาเหมือนกันเลยค่ะ แทบจะไม่ได้ทำอะไรเลย ไม่ได้หลับได้นอน บางทีเราเหนื่อยเราปล่อยให้ร้อง พอใจเย็นก็กลับมากล่อมต่อ ไม่รู้จะแก้ไขยังไงดี ปวดหัวมากเลยค่ะ

VIP Member

ตอนกลางวันปลุกน้องมาเล่น กินนมค่ะแม่ ฝึกให้น้องตื่นกลางวันนอนกลางคืน บ้านนี้ลูกคนแรกฝึกตั้งแต่คลอดได้เดือนน้องก็ไม่มีงอแง ไม่ติดมือ จะร้องแค่เวลาหิว

VIP Member

เป็นเหมือนกัน ก็เลยตัดสินใจให้ลูกนอนเปล ปัญหาจบ (เพราะตอนแรกตั้งใจไม่ให้นอนเปล)แต่ให้นอนแค่กลางวันก็พอเดี๋ยวจะติดเปล ส่วนกลางคืนให้ดูดจุกหลอกค่ะ