เด็กทารกไม่กินน้ำจะตัวเหลืองจริงไหม

ลูกบ้านนี้ได้ 1 เดือน 19 วันค่ะ พอดีคนแก่เขาบอกให้เอาน้ำให้ลูกกินเราเลยบอกว่าหมอบอกไม่จำเป็นต้องกินเพราะนมแม่มีน้ำอยู่แล้วเขาก็บอกว่าถ้าไม่ให้ลูกกินน้ำเดี๋ยวลูกจะตัวเหลือง ตาเหลือง เป็นซาง แล้วก็ว่าเชื่อหมอมากก็ปล่อยให้ลูกตัวเหลืองเถอะลูกสะใภ้เขาตอนคลอดก็ให้ลูกกินน้ำตั้งแต่คลอดเลย(ผ่าคลอด) พอเราอธิบายแบบที่หมอบอกว่าน้ำนมส่วนหน้าคือน้ำลูกกินก็เหมือนกินน้ำเปล่าเพราะไม่อยู่ท้อง น้ำนมส่วนหลังคือสารอาหารลูกกินถึงอยู่ท้องแล้วถ้าให้ลูกกินน้ำลูกจะกินนมน้อยลงเขาก็ว่ามันไม่เกี่ยวกันต้องให้กินน้ำบ้างแล้วก็ทำท่าไม่พอใจใส่เราว่าเราไม่เชื่อเขาว่าเชื่อแต่หมอ

8 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ฝากลูกให้แม่แฟนเลี้ยงเกิดได้20วันเอาน้ำให้กินแล้วแต่เราไม่อยากพูดอะไรเราเลยเลี้ยงเองไม่ปล่อยอีกเลย คำแนะนำของหมอคือถ้าน้ำนมเรามาน้อยให้ทานน้ำได้แต่ให้น้อยๆเพราะมนุษย์ต้องกินน้ำแต่ถ้ามีน้ำนมให้ทานแต่นมค่ะทุกวันนี้แฟนก็เชื่อแม่เขาว่าต้องให้กินน้ำพอบอกให้กินน้ำเราทำไม่สนใจไม่ได้ยินลูกคนแรกแต่เชื่อหมอค่ะเป็นอะไรมาเขาไม่ได้มานั่งเลี้ยงนั่งดูแบบเรา

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

ดีบ้านนี้แฟนเชื่อหมอทุกอย่างค่ะลูกคนแรกเหมือนกันค่ะเป็นไรนิดหน่อยก็จะเอาไปหาหมออย่างเดียวเลยพ่อบ้านนี้🤣

VIP Member

บ้านนี้ก็เป็นจ้าแต่เป็นป้าข้างบ้านนะโชคดีที่แม่สามีเข้าใจ มาบอกเหมือนกันให้กินน้ำ เราก็รับฟังอย่างเดียวค่ะ ไม่ต้องพูดอะไร เพราะพูดไปก็เท่านั้น ถ้ายังบังคับก็บอกตรงๆเลยว่าหมอไม่ให้กินน้ำ เดี๋ยวเด็กจะกินนมเราได้น้อยลงค่ะ บ้านนี้ก็เหลืองค่ะ แม่อัดนมแม่ให้ทุกๆ2ชั่วโมง จนตอนนี้ 1เดือน 17วันแล้ว ไปตรวจค่าตัวเหลืองก็ไม่มีปัญหาค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

อธิบายก็แค่นั้นแหละค่ะ

น้ำสารอาหารน้อยกว่านมอีกนะ แล้วเด็กทารกกะเพาะเล็กนิดเดียว ให้กินแต่น้ำ จะทำให้กินนมได้ได้น้อย น้ำหนักก็จะไม่ให้ขึ้นตามเกณฑ์ ถ้าน่ำไม่สะอาดก็เสี่ยงลำใส้ติดเชื้ออีก โอยยยยยยเด็กที่รอดมาได้แบบปลอดภัยคือเดชะบุญแล้วค่ะ

2y ago

พูดไปเขาก็ว่าเถียงค่ะ พอไม่พูดไม่ตอบก็จะว่าหยิ่งอีก

VIP Member

ลูกตัวเหลืองอัดนมคะทุกๆ2 ชม ให้กินเยอะๆ ขับถ่ายเยอะๆ เดี๋ยวค่าตัวเหลืองจะหายคะ บ้านนี้เป็น G6PD ตัวเหลืองต้องตรวจเลือดทุกๆ2 วัน แต่อัดนมเยอะตรวจสามรอบ ผ่านคะ☺️

2y ago

บ้านนี้ให้กิน2-4ชั่วโมงทีค่ะ เพราะลูกบ้านนี้กินนมเยอะมากกินทีเกือบชั่วโมงแล้วนอนนานตื่นถึงจะให้กินใหม่ถ้ากินไม่อิ่มก็ไม่ยอมนอนเลยค่ะ

ปล่อยเขาไปค่ะ ไม่เชื่อก็แล้วแต่ กินนมอย่างเดียวในนมแม่มีน้ำมากพอที่จะขับสารเหลืองออกมา ให้น้องกินนมให้เพียงพอก็พอแล้วค่ะ

นมแม่ล้วนมา 2 เดือน 14 วันแล้วค่ะ น้ำหนักขึ้นดีมาก ตัวไม่เหลืองจ้าาาา เหลืองแค่ตอนคลอดน้องเท่านั้นค่ะ

Post reply image
Super Mum

ทานแค่นมพอค่ะแม่ แค่นมก็เพียงพอแล้วค่ะ

Super Mum

ก่อน 6 เดือน กินแค่นม ถูกแล้วค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง