18 ตอบกลับ

VIP Member

บ้านนี้ท้องแรกเลี้ยงลูกยังไม่ค่อยเป็น และเห่อลูก ชอบอุ้มจนนางติดมือ จะนอนก็กล่อมบนบ่าก่อน พอวางลงที่นอนนางตื่นซะงั้น ต้องอุ้มตลอดคืน ไม่ก็นอนบนตักตลอด ไม่ค่อยได้มีเวลาทำอะไรเลย แม้แต่เวลาทานข้าวก็ไม่มี พอมีคนที่สองจะไม่อุ้มบ่อย ปล่อยให้นางนอนบนที่นอนไป ร้องก็ยกขึ้นมาอุ้ม แล้วก็วางบนที่นอน ไม่ร้องจะไม่อุ้มเลย นางก็ไม่ติดมือนะทำงานบ้านจนเสร็จค่อยมานั่งเล่นกับนาง

อย่างนี้สิดีแล้วคะแม่ อีกหน่อยจะเลี้ยงง่าย เป็นเรื่องปกตินะคะ อาการติดมือไม่มีอยู่จริง เป็นคำที่คนแก่โบร่ำโบราณเค้าพูด เพราไม่อยากอุ้ม อยากมีลูก ต้องรับให้ได้นะคะเรื่องนี้ เด็กพูดไม่ได้ สื่อสารได้ทางเดียวคือร้อง และน้องยังไม่คุ้นชินกับโลกภายนอก ห่อตัวช่วยได้ค่ะ ทนอีกหน่อยนะคะ เด็กพอโตแล้วจะดีขึ้นเรื่อยๆคะ

มันทำยากเนอะแต่อยู่ที่สถานการณ์แต่ละบ้านถ้าเลี้ยงเองไม่ได้ต้องออกไปทำงานนอกบ้านไม่เป็นไรติดได้ต้องออกไปทำงานต้องหาทางแก้แล้วและถ้าอยู่บ้านร่วมกับแม่สามีอันนี้ก็ต้องแก้เหมือนกันถ้าบ้านสามีโอเคกับเราก็ไม่น่ากังวลแต่ถ้าแม่สามีไม่ค่อยโอเคต้องหาวิธีค่ะ

บ้านนี้ 2 เดือนค่ะ หลับคาเต้าบ้างช่วงแม่ขี้เกียจ 555 ตอนจะออกไปทำธุระก็ให้ลูกอยู่กะยายบ้าง ปั้มนมใส่ขวดไว้ ช่วงแรกๆจะไม่ดูดขวดเลยค่ะ แต่พอเริ่มหิวหนักขึ้นก็ต้องดูดเหมือนเดิม แนะนำฝึกน้องแต่เนิ่นๆนะค่ะ ต่อไปจะได้ไม่ลำบาก

เหมือนกันค่ะ ต้องหลับคาเต้าเท่านั้นนะ บางทีก็งอแง ต้องอุ้มถึงเงียบ นี้ก็อุ้มๆ วางๆ เพราะปวดหลังมาก คิดซะว่าเราอุ้มเค้าได้ไม่นานนะคะ ถ้าเค้าโตแล้วจะไม่ได้อุ้มอีก ถือว่าเพิ่มความผูกพันเอาค่ะ

บ้านนี้ก็ติดมือ ต้องอุ้ม หรือ ดูดนมคาเต้าเท่านั้นค่ะถึงจะหลับได้ วางลงที่นอนก็หลับนะแต่แค่แปปเดียวก็ตื่นอีก แฟนเลยบอกอุ้มๆไปเถอะ เรามีเวลาอุ้มเขาหรือให้กินนมจากเต้าไม่นานนะ

ลูกบ้านนี้ก็ติดค่ะช่วงตั้งแต่อายุ 2 สัปดาห์ถึง 1 เดือนครึ่ง พอเค้าเริ่มรู้เรื่องก็ค่อย ๆ ดีขึ้นและวางนอนเล่นคนเดียวได้ค่ะ สู้ ๆ ค่ะแม่

อายุนิดเดียวเองแม่ อุ้มไปเถอะ ดีกว่าเครียดว่าลูกติดพ่อมากกว่านะแม่ เราต้องกอบโกย ลูกต้องติดเรา บ้านนี้คิดแบบนี้นะ😂

VIP Member

บ้านนี้ 7 เดือนแล้ว หลับคาเต้า ติดเต้ามาก ขวดไม่เอาเลย เลยคิดว่าลูกเรา เราก็ให้เวลากับลูกให้มากที่สุดนะแม่ สู้ๆ จ้า ✌🏻

ขอบคุณค่ะ

เป็นเรื่องปกติค่ะแม่ อุ้มน้องเยอะๆอุ้มวนไปค่ะ หลัง 3 เดือนจะดีขึ้นเอง น้องยังไม่ชินกับโลกใบใหม่ค่ะ😊

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง