เหนื่อยห่วงลูกก็ห่วงแต่พูดอะไรไม่ได้

ลูกชายเราพึ่งได้ 1เดือน6 วัน น้าของแฟนเราชอบทำอะไรที่ห้ามทำให้ลูกเราแค่ใช้ผ้าอ้อมเปียกฉี่ลูกเราถูลิ้นทุกวันก็มากพอละยังบอกอีกลูกเริ่มมองเห็นจะเปิดการ์ตูนให้ดูมันสมควรหรอล่าสุดวันนี้เอาน้ำอัญชัญผสมน้ำตาลกับมะนาวมาป้อนลูกเราอีกบอกเพิ่มวิตามินแก้ร้อนในอะไรก็ไม่รู้ละยังบอกอีกถ้าลูกเราได้3เดือนจะขูดกล้วยป้อนแต่ละอย่างลูกก็เคยเลี้ยงมาหมอเค้าไม่สอนรึไงว่าเด็ก1-6เดือนไม่ควรให้ทานอะไรนอกจากนม เราไม่กล้าพูดอะไรเพราะไม่อยากมีปัญหากับน้าแฟน ห่วงลูกก็ห่วงบอกแฟนเรา แฟนเราก็ฟังแต่น้า ไม่ฟังเราเลย เหนื่อยก็เหนื่อนห่วงลูกก็ห่วง😞😞

10 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

คิดว่าแม่ยกลูกให้เค้าไปเถอะค่ะจะได้ไม่ต้องกังวล เพราะอะไร เพราะเรื่องแค่นี้แม่ยังปกป้องลูกไม่ได้ งั้นลูกก็รอวันตายหรือเป็นอะไรร้ายแรงได้เลย เพราะแม่อ่อนแอเกินจะเป็นแม่คน ลูกเราเองอุ้มท้องมาเองใครจะมาบังคับเราได้ ถ้าเราขัดขืนและมีจุดยืนที่แน่วแน่ว่าไม่ได้คือไม่ได้ บ่นในนี้ทางแก้ไขถึงจะมีคนมาช่วยให้กำลังใจแต่ถ้าไม่เริ่มจากที่ตัวแม่ก็เปล่าประโยชน์ เสียใจกับน้องค่ะถ้าแม่ยังบ่น ว่าท้อ ไม่รู้จะทำยังไงดี ไม่อยากทะเลอะกับเค้า ก็ปล่อยลูกตามยถากรรมค่ะ เพราะแม่ ท้อตั้งแต่ปากซอย อาจจะดูใจร้ายนะค่ะกับการพูดแบบนี้ของเราแต่รับรองได้ถ้าลูกเป็นอะไรขึ้นมาเราเสียใจที่สุดค่ะ เราต้องดูแลลูกคนเดียวค่ะเวลาลูกไม่สบาย เหนื่อยคนเดียว เราจะปวดใจที่สุดค่ะเวลาที่เค้าปวดเค้าไม่สบายแล้วไม่สามารถพูดบอกอะไรเราได้ได้แต่ร้อง นั้นเหละค่ะ คุณจะรู้ว่า ความเกรงใจจะไม่ช่วยอะไรเราเลยในวันที่เกิดปัญหา

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้เเม่ผัว ดีน่อยที่ไม่ค่อยมาหา 2อาทิตมาที มาก้คอยบอกไห้ป้อนนั้นป้อนนี้ไห้กิน ใส่เสื้อเเขนยาวบ้างอย่าใส่เสื้อเเขนสั้นบ่อยนัก เสื้อเเขนยาวเราใส่เเต่ตอนกลางคืนเพราะเปิดเเอร์ กลางวันไม่ดูอากาศเลย ร้อนจะตาย จะไห้ใส่เเขนยาว เรานี้เถียงขาดใจเลย ปล.ไม่ค่อยถูกกันอยู่เเล้ว ค่ะ

2y ago

บ้านนี้ก็เป็นค่ะแต่อิแม่ไม่ยอมเถียงไฟลุกเลยค่ะปกป้องลูกคืองานของคนเป็นแม่ไครขวางพร้อมแตกหักค่ะ พ่อแม่ทางฝ่ายเราก็สนับสนุนเราเต็มที่ค่ะเลยไ่ม่สนอิแม่ผัวโรคจิตสักเท่าไหร่😂

ห่วงลูกแต่ไม่กล้าพูดไม่อยากมีปัญหา...แม่จะเงียบแล้วลุ้นว่าลูกจะโชคดีรอดปลอดภัยทุกครั้งรึไง เราจะบอกก่อนคุยก่อนแต่ถ้าคุยแล้วอธิบายแล้วพูดภาษาคนแล้วยังทำเราพร้อมหักค่ะ เราเลือกลูกมากกว่าคนที่ทำร้ายลูก

ควรเอาเด็กออกห่างๆจากบุคคลอันตรายแบบนี้ค่ะ เอาฉี่เข้าปากเด็ก ลองเอาฉี่ถูลิ้นคุณน้าดูค่ะ ว่าเป็นยังไง เป็นแม่ควรปกป้องลูกค่ะ แนะนำถ้ามีที่อยู่ใหม่ ควรย้ายไปให้ไกลจากคนแบบนี้ค่ะ

ระวังน้องจะเป็นอะไรนะค่ะหมอเขายิ่งห้ามยุ้ 1-6เดือนกินแต่นมแม่อย่างเดียวกินอย่างอื่นระวังกระเพาะน้องเขาจะม่ดีนะค่ะแม่

ไม่กล้าบอกตรงๆลองบอกแฟนเรื่องนี้รึยังคะ ให้เค้าช่วยพูดก็ได้ ปล่อยไว้แบบนี้ไม่ดีกับลูกนะคะ

เราเป็นแม่ต้องกล้าที่จะปกป้องลูกนะคะ...คุณแม่พูดเลยค่ะก่อนที่ลูกเราจะอันตราย

อย่าไปคิดว่าไม่อยากมีปัญหาทะเราะนะคะแม่ คิดแต่ว่า เราต้องปกป้องลูก

คุณเป็นแม่ก็ห้ามก็เตือนสิคะเป็นแม่เขาไม่ใช่หรอ

2y ago

ปกติเราไม่ค่อยถูกกันกับเค้า เราไม่อยากมีปัญหาเราเคยทะเลาะกันมาแล้วรอบนึงด้วยค่ะ

เหมือนกัน เลยค่ะ ท้อมาก