ลูกบ้านไหนเคยมีไข้เกิน 1 อาทิตย์บ้างคะ?

ลูกชายมีไข้มาตั้งแต่วันที่ 11 พฤศจิกายนค่ะ จนตอนนี้ก็ได้ 8 วันแล้ว ไปทั้งโรงพยาบาลและคลีนิคก็ให้คำตอบไม่ได้ว่าเป็นอะไร เจาะเลือดตรวจ ผลเลือดก็โอเคไม่มีปัญหา ฟังเสียงปอดก็ปกติดี ไม่มีอาการอย่างอื่นเลยนอกจากไข้ขึ้น 😥 อาการไข้จะมาเป็นช่วงๆ ไม่ได้เป็นตลอดทั้งวันค่ะ ส่วนใหญ่จะมาช่วงบ่าย วัดได้ 37-38 องศา ลูกยังร่าเริงดี ปวดหัวมากเลยค่ะ ว่าแกเป็นอะไร ทำไมถึงยังไม่หายสักที 📚 โพสต์เมื่อ 19 พฤศจิกายน 63 #ลูกคนแรก #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

ลูกบ้านไหนเคยมีไข้เกิน 1 อาทิตย์บ้างคะ?
42 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

ที่บ้านยุงเยอะรึป่าวคะ บ้านนี้เคยไข้เป็นเวลา เเต่คิดว่าเป็นไข้ธรรมดา เลยไม่สนใจอะไร จนกระทั้งพอถึงเวลาไข้จะออกเเดดไม่ได้เลย รู้สึกหนาว สั่น อยู่เกือบเดือนจนมารู้ว่าเป็นไข้มาราเลีย โดนกินยาไป32 เม็ด. ระวังกันให้ดีนะคะบ้านไหนที่มียุงเยอะๆ 😅

อาจจะเกิดจากการที่เด็กอาจจะร้อนเพราะแม่ห่มผ้าให้หนาจนเกินไป หรือใส่เสื้อผ้าที่หนาจนเกินไป เวลาวัดอุณหภูมิก็จะวัดว่ามีไข้ ทั้งที่จริงแล้วอาจเป็นแค่อุณหภูมิที่ร่างกายที่ปรับไม่ทัน เพราะสาเหตุนี้เกิดขึ้นกับลูกของเราค่ะ หมอเป็นคนบอก

4y ago

จิงค่ะ เพราะตอนอยู่โรงบาลกลัวลูกจะหนาวเลยห่มผ้าหนา พยาบาลมาวัดมีไข้ต่ำพยาบาลบอกไม่ต้องห่มผ้าหนา เดี๋ยวจะเป็นไข้ อันนี้จริงค่ะยืนยันอีกเสียง

ลองเปลี่ยนคลินิก​ดูค่ะ

4y ago

ขอบคุณนะคะ

กินยาลดไข้หายไหมคะ

4y ago

ตอนนี้กินยาลดไข้ ไข้ก็ลงนะคะเหลือ 36 แต่พอไม่กิน ก็เด้งกลับมาเหมือนเดิมค่ะ 37-38

⛳️

⚾️

⚽️

❣️

❤️

🪁