ลูกไม่กินข้าว

ลูกชาย 1ขวบ2เดือน ไม่กินข้าว กินแต่นม บ้านไหนเป็นบ้าง #ลูกคนแรก

ลูกไม่กินข้าว
13 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

บ้านนี้งดนมมื้อดึกตั้งเเต่6 เดือน ไม่ให้เลือกทาน ตอน1 ขวบน้องเลือกทานเก่งคะเราเลยไม่ให้ทานให้อดมื้อนั้นไป ตอนนี้ไม่ว่าจะเอาอะไรมาให้ทานน้องก็จะทานคะ เราไม่ป้อนนะคะ ปล่อยให้ทานเอง นมวันละ3 ขวด เเต่ข้าววันละ3 มื้อ ปล ข้าวลูกเเม่จะเป็นคนทำเองทั้งหมดคะ ใน1 วันจะมีข้าวบ้าง พวกเส้นบ้าง กันน้องเบื่อคะ สุ้ๆคะ น้องก็จ่ำม่ำนะคะดูจากในรูป

อ่านเพิ่มเติม

ลูกเคยเป็นค่ะ หมอบอกต้องลดปริมาณนมลงจากวันละ2กล่องเป็นวันละ1ค่อยๆลด แล้วให้กินข้าวเป็นอาหารหลัก3มื้อ นมคือ ตัวเสริมคือดื่มก่อนนอน เลือกเมนูที่เหมาะสมกับเด็กวัยนี้ เมนูไข่ตุ๋น ต้ม เจียว ผัดฟักทอง โจ๊กหมู ปลานิลทอด และ เมนูอื่นๆสลับกันไปค่ะ ลองดูนะคะ

VIP Member

1ขวบ นมไม่ใช่อาหารหลักแล้วนะคะ ต้องลดนมลงค่ะ ให้ลูกทานข้าวพร้อมกับพ่อแม่หรือผู้ปกครองค่ะ ไม่กินก็หัดให้ลูกรู้ว่าการนั่งล้อมวง/โต๊ะพร้อมหน้าคือการกินข้าวให้เขาเห็นให้เรียนรู้ แบบไม่บังคับนะคะเขาจะกินมากกินน้อยก็ไม่บังคับค่ะ ค่อยเป็นค่อยไปค่ะ

ก่อนให้ลูกกินข้าวคุณแม่ลอง งดนมสัก2-3ชม.แล้วค่อยป้อนข้าวค่ะเปลี่ยนเมนูเลื่อยๆเผื่อเขาอยากเปลี่ยนอะไรใหม่ๆไม่ให้เขาเบื่อค่ะลองให้เขาทานเองดูนะคะ🥰สู้ค่ะคุณแม่

บ้านนี้1ขวบ10เดือน ชอบกินขนม กินนม แต่เวลาแม่ลุกไปตักข้าวน้องจะขอหมําๆ เวลาแม่กินน้องจะขอกินด้วยตลอดเลยค่ะ แต่บ้านนี้จะให้กิน เช้า กลางวัน เย็น 3เวลา

Super Mum

จะมีช่วงที่เขาไม่ทานข้าวอยู่ค่ะ ยังไงแม่พยายามเปลี่ยนเมนู เปลี่ยนบรรยากาศให้การป้อนข้าวดูนะคะ

บ้านนี้2ขวบ4เดือน แทบไม่กินข้าวเลยค่ะ แต่กินนม วันละ10กล่อง++

เป็นเหมือนกันค่ะแต่พยายามป้อนน้องให้กิน4-5คำก็ยังดีค่ะแม่

บ้านนี้เป็นค่ะแต่ช่วงนี้เริ่มที่ละนิดแล้วค่ะ

1ขวบ 1 เดือน ไม่กินข้าว กินแต่นม กินขนมฝึกเคี้ยว