ผ่าตัดคลอด

ลูกจะได้ 1 เดือนละ ยังจำวันที่ผ่าตัดคลอดได้ดีทีเดียว พยาบาลเข็นเตียงเราไปห้องผ่าตัดคนแรก รอสักพักคนอื่นๆก็เข้ามา เข้าคนแรกได้ผ่าคนสุดท้ายจ้า หมอที่จะผ่ามาช้า เข้ามาตอน 12:00 ได้ผ่า 15:00 หลังจากเข้าห้องผ่าตัด กลิ่นชวนอ้วกมากจ้ะ จะเป็นลม +กับกลัวนิดหน่อย หลังจากเข้าห้องผ่ามาแล้ว พยาบาลกับผู้ช่วยคนอื่นๆก็บอกไห้งอตัวเหมือนกุ้ง เราจะทำการบล็อคหลังกัน อีนี่ก็งอสุดๆไปเลยจ้า บล็อคหลังเสร็จ พยาบาลเริ่มเช็คว่าชารึยัง ตอนพยาบาลดึงเข็มออก ครึ่งตัวเริ่มชา เริ่มหนักๆที่ขา พอชาเต็มที่ปวดขามากจ้า แล้วก็ไม่รู้หมอมาตอนไหน รู้อีกทีรู้สึกท้องโยกๆ แถมตอนท้องโยก ตาพล่ามัว จะอ้วกด้วยขอถุงพยาบาล พยาบาลก็เอามาไว้ไห้แต่ก็ไม่อ้วก หลังจากไม่อ้วกก็ยังรู้สึกตาพล่ามัวอยู่ แบบคือไม่ไหวแล้ว ก็หลับตาตามที่พยาบาลบอก ผ่านไปไม่นาน น้องก็ออกมา ตอนนั้นยังหลับตาอยู่ พยาบาลเรียกไห้ดูน้อง บอกว่าเพศหญิง จริงๆอยากจะบอกพยาบาลว่าไม่อยากลืมตาเลย มันมัวไปหมด แต่ก็ต้องดูเพราะลูกสาวออกมาล่ะ ล้างตัวน้องเสร็จก่อนจะส่งน้องไปห้องคลอด พยาบาลเอาน้องไห้ดูใกล้ๆอีกที น่าชังมากจ้า รูปน้องตอนนี้ตอนอยู่ห้องพักฟื้นนะคะ

ผ่าตัดคลอด
39 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้น้องจะขวบแล้วค่ะ ตอนเตรียมผ่าไม่ได้รู้สึกกลัวปกติธรรมดาเรียกได้ว่าชิวมาก (ตอนสวนฉี่น่ากลัวกว่าค่ะ) อารมย์อยากเจอลูก พอเข็นเข้าห้องผ่าเท่านั้นหละ หมอเปิดเพลงแบบ ฆ่าฉัน ฆ่าฉันให้ตายดีกว่า 🎶 นึกในใจช่างเข้ากับบรรยากาศยิ่งนัก บล็อกหลังก็ไม่ได้เจ็บอะไรค่ะ

5y ago

บล็อคหลังไม่เจ็บเหมือนกันค่ะ

บ้านนี้กังวลหนักมากกับการผ่าคลอด กลัวเข็มไม่กล้าบล็อคหลัง เเต่ก้อไม่รู้ถึงวันผ่าจริงๆคุณหมอจะใช้วิธีไหน กลัวไปหมด

5y ago

ไม่น่ากลัวจริงแล้ว ผ่านมาแล้ว

ยินดีด้วยนะคะ บ้านนี้ผ่าบล้อกหลังเหมือนกันทรมาณสุดก็ตอนขาชานี่แหละค่ะเหมือนคนไม่มีขายังไงยังงั้น😂😂

ยินดีด้วยค่ะคุณแม่ อีก 1 เดือนก็จะได้กำหนดผ่าแล้วเหมือนกัน แอบกลัวค่ะ แต่ก็ต้องสู้ ✌🏻✌🏻

5y ago

คลอดเองได้แนะนำไห้คลอดเองนะคะ คลอดธรรมชาติดีที่สุด การผ่าเนี่ยคือการตัดสินใจสุดท้าย อย่างแม่เองก็จะคลอดธรรมชาติค่ะ แต่น้องดันจะเอาก้นออก ไม่ยอมกลัวหัว เลยได้ผ่า

ตอนบล็อกหลังเจ็บมากมั้ยคะแม่ บ้านนี้ก็รอผ่าเหมือนกัน กลัวมากเลยค่ะ ยังทำใจไม่ได้เลย

5y ago

แม่ผ่าคลอดเหมือนกันค่ะแนะนำให้แม่ๆเลือกบล็อกหลังนะค่ะมันจะเจ็บน้อยกว่าดมยาสลบค่ะ...ดมยาสลบพอเราฟื้นนี้โคตรเจ็บเลยค่ะ..ถ้าบล็อกหลังกว่ายาชาจะหมดลิตเราก็รู้สึกเจ็บน้อยลงแล้วค่ะ.....แต่ก็แล้วแต่แม่ๆนะค่ะแต่แม่บ้านนี้โดนมาทั้ง2แบบแล้วค่ะ

บ้านนี้ก็กลัวมากค่ะแม่ คงต้องจะเป็นลมแน่ๆ ขนาดยังไม่ใกล้ก็รู้สึกกลัวแล้ว 😓

5y ago

ชาค่ะไม่รู้สึกก ขยับขาก็ไม่ได้ สิ่งที่ขยับได้คือแขน มือ คอ หน้า

VIP Member

ยินดีด้วยคะยังจำความรุ้สึกในห้องผ่าคลอดได้เหมือนกันคะตื่นเต้นมาก

ชอบอ่านเวลาแม่ๆมาเล่าประสบการณ์คลอด ทำให้หายกลัวไปได้มากเลยค่ะ😊

น่าซังเชียวค่ะ ดีใจด้วยนะคะ น้องเเละคุณแม่เเข็งเเรง

ยินดีด้วยคะ แอบกลัวๆอยู่เหมือนกัน ต้องผ่า

คำถามที่เกี่ยวข้อง