แม่เปนไทรอย56-61กลื่นแร่รักษาหมอตรวจหลังกลื่นแร่ปกติมาท้องหลัง6เดือนตอนนี้วังวลกลัวจะติดลูกแม่คนไหนเปนแบบนี้มั้งค่ะ

ลูกจะเปนมั้งค่ะ

6 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราก้อเป็นไทรอยด์แบบมีพิษค่ะหมอข้ามกืนแร่กะแป้งค่ะผ่าตัดเลยผ่าเมื่อปี58แต่ยังต้องรักษาต่อเนื่องและกินยาประจำนัดเจาะเลือดทุกเดือนหมอสั่งห้ามมีลูกแต่คุมหลุดค่ะเลยมีน้องพอมีน้องหมอนัดตรวจถี่กว่าคนปกติน่อยค่ะจะปรับยาให้ตลอดเพราะโฮโมนจะสูงกว่าคนท้องปกติแต่พอคลอดน้องออกมาน้องแข็งแรงทุกอย่างค่ะเจาะเลือดน้องดูความเสี่ยงว่าติดจากแม่ไหมผลปรากฎน้องไม่ติดเลยค่ะปกติหมดส่วนแม่ต้องกินยาตลอดและนัดตรวจเจาะเลือดทุกเดือนค่ะตอนคลอกน้องหนัก2โล8ค่ะปัจจุบะน3เดือนกว่าแล้วค่ะหนัก7โล7ค่ะสู้ๆๆๆๆนะค่ะแม่อย่าท้อนะพยามบำรุงเยอะๆๆพักผ่อนเยอะๆๆๆนะเป็นกำลังใจให้ค่ะเราก้อเคยกังวลว่าเขาจะแข็งแรงไหม จะปลอดภัยไหม เรายอมออกจากงานเลยค่ะเพื่อตัวน้อยๆๆให้ท้องระเป็ยกำลังใจ้ให้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

บ้านนี้แม่ก็เป็นไทรอยด์เป็นพิษค่ะ ตอนท้องกังวลมากค่ะ กลัวลูกจะไม่แข็งแรง (เพราแม่ไม่เเข็งแรงเลยค่ะ ป่วยง่ายมาก) แต่พอน้องคลอดออกมา ปัจจุบัน 7m21d น้องแข็งแรงกว่าแม่อีกค่ะ ไม่เคยป่วย ไม่แพ้ ไม่เคยมีปัญหาต้องเข้ารพ.เลยค่ะ แต่ของเราตอนน้องเกิดหมอไม่ได้เจาะเลือดน้องตรวจค่าไทรอยด์ ไม่รู้ทำไมเหมือนกันค่ะ

Post reply image

บ้านนี้เป็นไทรอยด์เป็นพิษมา 8ปีกลืนแร่ครบ 1ปีปรึกษาคุณหมอเรื่องมีลูก พอคุณหมอบอกว่าไทรอยด์เริ่มปกติสามารถมีได้ก็ปล่อยเลยค่ะ ตอนนี้ได้ 32wแล้ว กินยาฮอร์โมนทุกวัน ติดตามผลไทรอยด์ทุก 3เดือน ตอนนี้ไทรอยด์ปกติแล้วค่ะ แต่คุณหมอก็ยังนัดและให้กินยาฮอร์โมนอยู่

ขอบคุณนะคะ ที่กรุนาตอบคำถาม ตอนนี้น้องคลอดได้จะ3เดือนแล้ว หมอเช็คผลเลือดบอกค่าต่างกันนิดหนึ่ง นัดเจาะเลือดอาทิตยล่ะครั้ง4อาทิตยก้เหมือนเดิม หมอบอกรอให้ได้3เดือนจะเช็คผลเลือดอีกทีค่ะ น้องเลยเปนวังวนค่ะ

แม่เป็นไทรอยด์ต่ำค่ะ คลอดลูกแล้ว หมอเจาะเลือดลูกสองครั้ง ลูกไม่เป็นค่ะ

แล้วแต่เคสค่ะ ต้องถามหมอชัวสุด