14 ตอบกลับ

เด็กทุกคนตอนเล็กๆจะเลี้ยงง่ายค่ะ ะอเริ่มคลานหรือคลานได้ยืนได้แล้วเขาจะซนจะอยากรู้อยากเห็นไปทุกอย่างค่ะ อย่างเช่นบ้านเราเป็นต้น ลูกบ้านนี้ชอบไปหาแต่ของอันตรายพวกปลั๊กไฟสายไฟมีดพัดลมค่ะ พยายามเอามือไปแหย่ไปเล่นค่ะ บ้านนี้ตอนนี้ 9เดือน 21วันค่ะ เกาะยืนเป็นแล้วแต่ยังไม่ตั้งไข่เองค่ะ พยายามจะตั้งไข่จะเดินไปหาแต่ของอันตราย ต้องไม่ให้คาดสายตาเลยค่ะ

ยืนยันอีกเสียงแบบตรงไปตรงมาค่ะ ว่าจริงแท้แน่นอน บ้านนี้เลี้ยงง่ายมากตั้งแต่เกิดจนเริ่มเข้ารร.ตอนนี้3.2ขวบ พุดอย่างทำอีกอย่าง ฟังแต่ม่ทำฯลฯ กวนโอ้ยสุดๆ เค้าก้ซนตามวัยนะแม่แค่ซนเยอะกว่าเด้กคนอื่นในวัยเดสกัน แต่รับรองได้ว่าเอายุ่แน่นอนค่ะถ้าแม่เลี้ยงเองตลอดโดยม่ฝากเลี้ยง

เด็กไม่ซนไม่มีในโลกค่ะ ซนทุกคนซนตามวัยตามนิสัย จะซนมากซนน้อยก็อีกเรื่องนะ เด็กยิ่งโตยิ่งเลี้ยงยากค่ะเพราะเขาจะมีความคิดมีความต้องการของตัวเอง เขาจะไม่ทำตามเรา 100% เหมือนช่วงเล็ก ๆ แล้วค่ะ อย่างลูกเรานี่เอนเนอร์จี้เยอะมากกกกกก พลัดกันเลี้ยง 3-4 คนก็เอาไม่ลงค่ะ 🤣 555555

อยากให้คุณแม่ สูบแต่เรื่องดีดี คำพูดที่ดีๆ อย่าเก็บเรื่องที่ใครมาพูด มาบอกว่า จะเป็นอย่างนั้นอย่างนี้ มาคิดกลัวจนเครียดเลยค่ะ เราทำหน้าที่ของเราให้ดีในแบบของเรา ลูกจะดื้อ ก้อเปนเรื่องปกติของเด็ก นะคะ^^ เก็บพลังไว้วิ่งไล่จับลูกกันนะคะ

ลูกจะเป็นยังไงอยู่ที่การเลี้ยงดูในวันนี้ค่ะ เขาจะซึมซับจากสิ่งแวดล้อม พอโตก็จะซึมซับจากปัจจัยภายนอกร่วมด้วย แต่ยังไงครอบครัวมีอิทธิพลเรื่องนิสัยใจคอมากๆค่ะ เรื่องซนแล้วแต่มุมมองและพัฒนาการเด็ก เรามองลูกเราซน คนอื่นมองบอกไม่ซนค่ะ

TapFluencer

ลูกสาวแม่ก็เลี้ยงง่ายตั้งแต่คลอด อาบน้ำไม่เคยร้องเลย วันนี้ครบ 7 เดือนพอดีค่ะ น้องจะมีร้องบ้างคือหิว และ ง่วงนอนค่ะ มีคนพูดแบบนี้เหมือนกัน แต่แม่คิดว่า ลูกเราก็เหมือนเราค่ะ อย่ากังวลเพราะคำพูดคนอื่นเลยนะคะแม่

เด็กใม่ซนใม่มีจิงค่ะ บางคนเหมือนเลี้ยงง่ายแต่เราเห็นเขาในมุมที่คนนอกเห็น ตามวัยค่ะ ส่วนเขาจะรุ้จิงๆช่วง ป.ค่ะ ค่อยดัดค่อยสอนตอนนั้นเอา เอาเหตุผลเป็นหลักอธิบายให้เข้าใจ

เด็กไม่มีคำว่าไม่ซนค่ะ ความซนคือพัฒนาการตามช่วงวัยของเค้า เด็กซนไม่มีอยู่จริงมีแต่ผู้ใหญ่ตัดสินเอาว่าเค้าทำสิ่งนั้นสิ่งนี้บอกไม่ฟัง เรียกไม่หันก็กลายเป็นซนแล้ว

เราเลี้ยงลูกชาย3คนคนเดียว แล้วเราก็ท้องแก่ใกล้คคลอดแล้วด้วย เพราะสามีต้องทำงาน เด็กเขาก็ดื้อตามวัยของเขามันเป็นเรื่องธรรมชาติค่ะ

คุณแม่เก่งมากค่ะ

เขาบอกว่าเลี้ยงลูกเหนื่อยคือ3เดือนแรก สำหรับบ้านนี้นั้นคือสะบายที่สุดแล้วค่ะพอเดินได้พูดได้ เปลี่ยนจากลูกคนเป็นลูกลิงค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง