ลูกน้อยวัย7เดือนชอบกินข้าเหนียว พึ่งเริ่มกินได้3-4วันนี้คะ โจ๊ก ข้าวสวย ไม่เอาเลย ตอนแรกก็อ้ำๆพอผ่านไปได้2อาทิตย์ไปกินเลยไป เป็นแบบนี้เป็นไรไหม

12 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

บ้านนี้ทานแบบ blw ตั้งแต่6 เดือนค่ะ ทานข้าวบดราดนมแม่แค่ 1 อาทิตย์​ หากสัญญาณ​น้องพร้อมสามารถเริ่มได้เลย การทานแบบblw คือการไม่ปั่น ไม่บด แต่ใช้การหั่นที่ถูกวิธี ให้น้องทานเองโดยไม่มีการป้อน ไม่มีฟันก็สามารถทานได้เลย เพียงแต่งดน้ำผึ้งและนมสดก่อน 1 ขวบ แม่ให้ทานทุกอย่างไม่เคยเทสก่อน คุณแม่ลองศึกษาการทานแบบblwดูนะคะ น้องจะสนุกกับการทานมากขึ้น ที่บ้านมาสายนี้ น้องทานทุกอย่างเลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
TapFluencer

กินได้​ แต่มันย่อยยากค่ะ​ เน้นอาหารที่มีโปรตีน​ เกลือแร่​ ธาตุเหล็ก​ และ​ ผัก​ ผลไม้ดีกว่าค่ะ​ น้องยังเล็กไป​ยังไม่สามารถใช่ฟันบดเคี้ยวได้ดีเท่าที่ควร​ อาหารน้องในวัย​ 7​เดือน​ ยังคงต้องปั่นหยาบ​หน่อย​ เพื่อให้เค้าได้ฝึกเคี้ยวไปในตัว​ ทานแบบนีัไปก่อน ดีกว่าค่ะ​ มีสารอาหารที่เด็กวัยนี้ควรจะได้รับ

ข้าวเหนียว อาจจะย่อยยากนะคะ น้องอาจจะท้องอืดได้ บ้านนี้ช่วง 6-7 เดือน ไม่ให้น้องทาน แบบปั่น แต่ไม่ได้ละเอียดมาก เพราะน้องไม่ชอบแบบเละๆ จะมีก็แต่ซีรีแล็คโจ๊ก ที่เวลาให้ทาน น้อง จะทานได้เยอะ ได้ทั้งโอเมก้า 3 6 วิตามิน เกลือแร่ ธาตุเหล็กสูง ไม่มีน้ำตาล และไม่มีผงชูรสด้วยค่ะ

เด็กยังยาอยยากค่ะระบบย่อยเขายังไม่ดรเหมือนผู้ใหญ่ให้น้องหยุดกินเลยค่ะต้องฝืนป้อนเป็นโจ๊กอาหารเหลวๆค่ะซีรีแล็คก็ได้ค่ะผสมกล้วยก็ได้จะได้หวานหน่อยค่ะ

อย่าเพิ่งให้กินเลยค่ะข้าวเหนียวเลิกให้กินก่อนค่ะ บ้านนี้ให้กินเป็นโจ๊กซีรีแล็คค่ะลองฝึกให้กินดูค่ะมื้อต่อไปเสริมโปรตีนวิตามินให้เขาเรื่อยๆค่ะ

ป้อนเป็นข้าวโอ๊ต หรือโจ๊กก่อนดีกว่านะคะพยายามแม่ขอกินค่ะหรือไม่ก็ลองเป็นโจ๊กซีรีแล็คก็ได้ค่ะเผื่อเค้าจะกินลองปรึกษาหมอดูค่ะ

แงงให้กินเหลวๆก่อนดีกว่าน้าาาแนะนำเป็นโจ๊กซีรีแล็คนะคะเด็กหลายคนทานแล้วทานง่ายเลยอร่อยด้วยค่ะเน้นโปรตีนกับวิตามินด้วยน้า

VIP Member

ให้กินได้ แต่กินไม่กี่คำพอค่ะ ข้าวเหนียวน้ำตาลสูง และแป้งสูง บวกกับลูกกระเพาะยังย่อยไม่ค่อยได้

ไม่ดี กินมากๆลำไส้อุดตัน มีเด็กเปนมาแล้วค่ะ

ให้คำเล็กๆไปก่อนค่ะ กลัวติดคอน้อง