ลูกไม่ยอมนอน

ลูกกินนมจนหลับพอวางให้นอนไม่ถึง10นาทีก็ตื่น ยิ่งกลางคืนยิ่งไม่นอนเลยคะทำไงดีค่ะ

5 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

จริง ๆ แล้วเป็นเรื่องปกติของทารกวัย  6 เดือนแรกที่จะตื่นบ่อย ๆ ในตอนกลางคืน แต่หลังจากนั้นไปแล้วทารกจะเริ่มหลับยาวขึ้นเอง หลายครั้งเด็กวัย 7-8 เดือนก็ยังตื่นอยู่บ้างในตอนดึก เพราะเป็นวัยนี้เป็นวัยที่ติดแม่มากและกลัวคนแปลกหน้า หากลูกตื่นกลางดึกแสดงว่าลูกต้องการรับรู้ว่าแม่ยังอยู่ข้าง ๆ คุณแม่ต้องแสดงตัวให้ลูกทราบ เข้าไปกอด ลูบหัว หรือตบหลังเบา ๆ ทำให้ลูกรู้ว่าแม่ยังอยู่ใกล้ ๆ ลูกก็จะหายร้องและหลับต่อไปเองค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ให้กินนมบนที่นอนจนอิ่มค่ะปิดไฟงดเล่นมือถือทุกอย่างเปิดเพลงกล่อมเด็กค่ะลูกเราก็เป็นไม้ตายสุดท้ายไม่นอนคือเปิดเพลงกล่อมค่ะในยูทูปไม่ถึง10นาทีหลับค่ะต้องฝึกให้เค้านอนแบบนี้ทุกวันนะคะอย่าอุ้มกล่อมบ่อยเค้าจะติดอุ้มค่ะไม่ใช่ไม่อุ้มเลยนะคะถ้าน้องร้องไห้จริงจังแบบยังไม่ง่วงก็อุ้มมาเล่นจนเค้าง่วงค่ะ

ลองเปิดเพลงเบาๆ ทำห้องให้มีบรรยากาศของไฟสลัวๆดูค่ะ แต่หากว่าเพลงที่เค้าได้ยินนั้นเป็นเสียงของพ่อรึแม่เค้าจะยิ่งหลับง่าย ลองดูนะคะ

Post reply image

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-40758)

น้องอาจจะกินไม่อิ่มรึเปล่าคะ ตอนแรกๆที่บ้านก็เป็น วางไม่ได้ตื่นตลอด

6y ago

น่าจ้ะ แต่ตอนนี้ดีขึ้นมากเลยค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง