ลูกชอบวี๊ดๆ ร้องแบบเอาแต่ใจ

ลูก 3 เดือน 20 กว่าวัน โมโหง่าย ขัดใจไม่ได้ ถ้าไม่ถูกใจจะร้องวี๊ดๆ แล้วร้องไห้แบบไม่ลืมหูลืมตา เกร็งตัวกรี๊ดๆเลยค่ะ แม่บ้านไหนมีวิธีจัดการกับลูกบ้างค่ะ แม่กลัวน้องจะติดไปจนโตค่ะ

2 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ก็ร้องแบบเดียวกัน ร้องเอาเป็นเอาตาย ร้องไม่มีเหตุผล แบบว่าตื่นมาร้องลั่นยังไม่ลืมตาเลยร้องก่อน ง่วงนอนก็ร้อง แต่พ่อกับแม่ลองปล่อยให้ร้องบ้าง ร้องปุ๊บจะไม่เข้าไปเอาทันที ปล่อยให้น้องร้องไปก่อนสักแป๊บก่อน ก็จะหยุดร้องเองถ้า ไม่หยุดก็จะเข้าไปตบก้นให้หยุดก่อน แล้วค่อยอุ้มหรือให้นมกิน จะไม่เข้าไปอุ้มทันทีที่ร้อง เดี่ยวนี้ดีขึ้นเยอะเลยค่ะ ง่วงก็นอนเอง ร้องเฉพาะหิวนม เท่านั้นเอง อ๋อช่วงที่น้องกำลังหัดหัดคว่ำน้องจะร้อง แม่ลองปล่อยน้องไปเลย บ้านนี้ก็เป็นค่ะ ตอนทีน้องหัดคว่ำครั้งแรกแม่ตื่นเต้นเลยเข้าไปจับแขนออก พอหลังๆมาจะคว่ำอีกแขนติดร้องจะให้เข้าให้เอาออกให้อีก แม่ลองปล่อยให้น้องทำเอง สรุปแล้วทำได้หลังจากนั้นก็ไม่ติดอีกเลยแล้วก็ไม่งอแงด้วย

อ่านเพิ่มเติม

1-4 เดือนร้องต้องรีบอุ้มกอดปลอบค่ะ น้องต้องการความรักความอบอุ่นความปลอดภัยจากแม่ พอพ้น 4 เดือนถึงจะเริ่มสอนให้รู้จักรอได้ ปล่อยร้องได้ตามวัย แม่ลองหาความรู้เพิ่มเติมดูค่ะ

1y ago

3 เดือนยังเอาแต่ใจไม่เป็น เรียกร้องความสนใจก็ไม่เป็นค่ะ งอแงด้วยวัยติดเล่นไม่อยากนอน อยากจะคว่ำ จะพลิกนั่นนี่ อุ้มพาเดินดูอัไีนอกบ้านเดี๋ยวก็เงียบค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง