ลูกไม่ยอมนอนเบาะ

ลูก 1 เดือน เเล้ว ไม่ยอมนอนเบาะ/ที่นอน หลังคลอดมาช่วง 1-2 อาทิตย์เเรกนอน ได้ หลังจากนั้นพอกินนมเสร็จหลับเเล้ววางมีร้องไม่ยอมนอนเลยต้องอุ้มนอนบนอก นอนข้างๆบนเตียงด้วยกันก็ไม่ยอม หาหมอ หมอบอกให้อดทนค่อยๆปรับเดี๋ยว 3 เดือนก็จะดีขึ้น มีใครเป็นเเบบนี้บ้างมั้ยค่ะ ติดแม่มาก วางไม่ได้เลย วางได้เเค่ช่วงสั้นๆเวลาเล่นด้วย แป๊ปๆ

11 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

3เดือนหลังคลอดเป็นเหมือนกับไตรมาสที่4นอกท้องคุณแม่นะคะ น้องยังชินกับการอยู่ในท้องและเสียงหัวใจแม่จร้าา ลอง swaddleน้องเวลานอน ห่อตัวเค้านะคะ และเปิดเสียง white noise กล่อมให้นอนคะ เสียงจะคล้ายๆกับตอนอยู่ในท้องเราคะแม่. เอาหมอนกันสะดุ้งวางบนตัวด้วยก็ได้คะ 😊 ถ้าร้อง อีกหน่อยต้องหัดนะคะ ร้องก็อย่าอุ้มมาคะ ให้กล่อมเบาๆ เอามือตบอกเบาๆให้นอนต่อคะแม่

อ่านเพิ่มเติม

เราเป็นค่ะ บอกได้คำเดียวว่าต้องอดทนจริงๆ 😆 ช่วงแรกลูกเราไม่ยอมนอนที่นอนเลย ต้องนอนบนอกพ่อแม่ตลอดทั้งกลางวันกลางคืน พอเริ่มเข้าสองเดือนจนถึงตอนนี้สามเดือน ตอนกลางคืนนอนที่ตัวเองได้แล้ว นอนยาวด้วย แต่กลางวันยังต้องนอนบนอกแม่อยู่ เพราะบ้านเราคนค่อนข้างเยอะและเสียงดังค่ะ แกจะรู้สึกอุ่นใจมากกว่า

ช่วงแรกๆก็จะแบบนี้ค่ะ ลูกเราก็เป็นต้องอุ้มจนหลับ แม่นี่นั่งพิงหัวเตียงกอดลูกหลับทุกคืน5555 ทุกวันนี้กำลัง4เดือน ปล่อยเค้านอนกินนมสักพักก็หลับเองได้ ไม่มีการมาอุ้มกล่อมให้เมื่อยแขนแล้วค่ะ นิสัยเค้าจะค่อยๆเปลี่ยนไปค่ะ เค้ายังไม่ชินกับโลกกว้าง ต้องการอ้อมอกแม่❤️❤️

เป็นเหมือนกันจร้า กินนมแม่เสดหลับพอตั้งแล้วตื่นๆกลางวันตั้งเบาะได้บ้างแต่กลางคืนตั้งแล้วตื่นน้องไม่ค่อยยอมนอน กลางคืนแม่ต้องเอามานอนกินนมข้างๆแล้วโอบกอดหลับปุ๋ยเลย

ตอนนี้น้อง 24 วันแล้ว เหมือนกันเลย นอนท่าไหนก็ได้ขอแค่นอนบนอกแม่ วางแค่แปบเดียวเขาจะรู้ตัว แต่นอนกับเราเสียงดังแค่ไหนก็นอนได้

เป็นค่ะไม่ยอมนอนเองต้องอุ้มเกาะไว้บนตัวกว่าจะหลับลึกและเอานอนไว้ข้างๆใช้มือโอบเค้าค่ะ ช่วงปรับตัวหลังออกจากครรภ์ค่ะแม่

บ้าน นี้ก็เป็นจ้า เดี๋ยวน้องจะค่อยๆปรับและดีขึ้นเองค่ะ

น้องกำลังปรับตัวกับโลกภายนอกค่ะ แม่อุ้มเยอะๆได้เลยค่ะ

4y ago

😍

เดี๋ยวเด็กจะเปลี่ยนนิสัยไปเรื่อยๆ

อกแม่อบอุ่นค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง