4 ตอบกลับ

วิธีแก้อาการติดจุก ทำอย่างไรให้หายสับสน -งดขวด จุกนมยาง จุกนมหลอก (ต้องใจแข็งค่ะ)  -ป้อนนมลูกด้วยวิธีอื่น (แก้ว/ ช้อน/ หลอด) -อุ้มลูกบ่อยๆ ให้ลูกเคยชินกับไออุ่นจากอกแม่ให้ลูกกินนมจากอกเมื่อลูกอารมณ์ดี ไม่หงุดหงิด อย่ารอให้ลูกหิวจัด -เช็คดูว่าลูกกินนมถูกวิธีหรือไม่ อ้าปากกว้างก่อนงับ และอมถึงลานนมหรือไม่ -่ปั๊มนมหรือกระตุ้นให้น้ำนมพุ่งก่อนให้ลูกดูด ทารกที่ติดจุกจะพอใจเมื่อดูดปุ๊บ น้ำนมไหลปั๊บ จะยอมรับเต้านมแม่ง่ายขึ้น -ใช้ดรอปเปอร์หรือไซริงค์หยอดน้ำนมที่มุมปากของลูกทันทีเมื่อลูกเข้าเต้า ก่อนที่ลูกจะหงุดหงิดไม่ยอมรับเต้าแม่ปรึกษาคลินิคนมแม่ หรือแม่อาสา ทารกที่ติดจุกจะทำหน้างงงวยเมื่อต้องกินนมแม่แทนนมขวด ปัญหานี้แก้ไม่ยากถ้าแม่เข้มแข็งและแน่วแน่และแม่จะต้องอดทนกับเสียงร้องของลูกเพียงไม่กี่วันเท่านั้น อย่าลืมให้กำลังใจกับลูกเมื่อลูกยอมดูด แม้จะเป็นเพียงชั่วครู่ก็ตาม

ขอบคุณมากๆค่ะ แม่จะลองทำดูนะคะ

ไม่ต้องกลุ้มใจค่ะ น้องบางคนก็ไม่ยอมดูดจากเต้าถึงแม่จะพยายามหลายท่าหลายวิธี ไม่ว่าจะเป็นเหตุผลอะไร ถ้าคุณแม่มีน้ำนม ก็ปั็มเก็บไว้ แล้วให้น้องดูดจากขวดก็ได้ค่ะ กลุ้มใจแล้วเดี๋ยวน้ำนมไม่มา ไม่ว่าจากดูดขวดหรือจากเต้า คุณแม่ก็ให้เค้าได้ทานนมจนอิ่มเหมือนกัน เลี้ยงให้สนุกค่ะ :)

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-26960)

ใจแข็งอย่างเดียวคร่า

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง