ลูกไม่ยอมนั่งรถเข็น ควรทำยังไงดีคะ

ลูกไม่ยอมนั่งรถเข็นจะให้อุ้มอย่างเดียวเลยทำไงดีคะ

8 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ถ้าเด็กยังเล็ก ไม่แปลกหรอกค่ะถ้าลูกไม่ยอมนั่งรถเข็น เพราะเด็กต้องการแม่ค่ะ ถ้าคุณแม่ไม่ติดขัดอะไรก็พยายามอยู่ใกล้ลูกให้มากที่สุดจะดีเอง แต่ถ้าคุณจะบังคับให้อยู่ในรถเข็นเด็กเขาไม่รู้เรื่องหรอกค่ะ ห่างแม่เขาก็ร้อง ถ้าลองใช้เป้อุ้มปัญหาจะน้อยลงค่ะ

ไม่ทราบว่าน้องกี่เดือนแล้วค่ะ ลองฝึกให้ลูกนั่งกับพื้นบ่อย ๆ ก่อนก็ได้ แล้วมีของเล่นอะไรให้ล่อ ถ้าจับลูกนั่งรถเข็นก็เอาของเล่นมาล่อด้วย น่าจะพอแก้ปัญหาลูกไม่ยอมนั่งรถเข็นได้บ้างนะค่ะ

ส่วนตัวจะจับน้องนั่งตอนที่เดินเข้าห้างหรือตอนจะพาไปเดินเล่นที่สวนค่ะ เพราะเป็นช่วงที่น้องตื่นเต้นดีใจที่ได้เที่ยว ทำอย่างนี้บ่อยๆ น้องก็จะชินค่ะ

ถ้าเด็กเริ่มโตขึ้นมาหน่อย และไม่ยอมนั่งรถเข็น อาจจะเป็นเพราะติดแม่จริง ๆ แหละค่ะ แต่ถ้ายังเล็กอยู่ ให้แม่อุ้มไม่ก็รถเข็นแบบนอนน่าจะดีที่สุดแล้ว

น้องอายุเท่าไรแล้วคะ ถ้าน้องยังเล็กอยู่ แนะนำรถเข็นเด็กที่เป็นแบบตระกร้านอนราบสำหรับทารกน่ะค่ะ หาโมบายหรือตุ๊กตามาให้เค้ามองนิดนึง 1-2 ชิ้นก็พอ

ลองให้นั่งเล่นๆเวลาลูกอารมณ์ดีๆค่ะ หาของเล่นที่ลูกชอบมาให้เป็นเพื่อนดูนะคะ ปรับที่นั่งให้เอนพอดีๆ พอให้รู้สึกว่านั่งสบายๆด้วยค่ะ

ถ้าลูกไม่ยอมนั่งรถเข็น อาจจะต้องปรับให้ลูกชอบนั่งเองบ่อย ๆ นะคะ ลองดูเทคนิคในนี้ดูก่อนได้ค่า https://th.theasianparent.com/ลูกนั่งได้ตอนกี่เดือน/web-view

หาของเล่นให้ลูกคร่า พาเดินเล่นบริเวณบ้านก่อนคร่า

คำถามที่เกี่ยวข้อง