แพ้แพมเพิส ลูกแพ้แพมเพิส ต้องทำยังไงคะ

ลูกแพ้แพมเพิสค่ะเป็นผื่นแดงลอกที่ก้นคุณแม่คนไหนเป็นบ้างค่ะแนะนำด้วยค่ะตอนนี้ใช้วาสลีนทาเป็นกังวลมาก

26 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ก็เคยเป็นตูดแดงเลย เพราะช่วงแรกยังมือใหม่ ไม่ค่อยได้เปิดดูผ้าอ้อมลูกบ่อย ปล่อยให้เปียกชื้นนานหลายชั่วโมง จริง ๆ แล้วผิวทารกค่อนข้างบอบบางค่ะ คุณแม่ต้องระวังให้มากๆ เลย จะได้ไม่มีปัญหา ลูกแพ้แพมเพิส นะคะ

ต้องถามก่อนว่าคุณแม่ใช้แพมเพิสยี่ห้ออะไรคะ ลูกถึงได้ แพ้แพมเพิส เป็นยี่ห้อที่ได้มาตรฐานหรือเปล่า หรือว่าเก็บไว้ในที่ที่สะอาดไหม เพราะมันก็เป็นสาเหตุที่ทำให้ผิวลูกระคายเคืองได้เช่นกันนะคะ

เห็นด้วยกับแม่ๆ คนอื่นค่ะ อย่าให้ก้นเปียกชื้นนานๆ ถ้าอึปุ๊บต้องเปลี่ยนเลยค่ะ เดี๋ยวนี้สะดวก ตามห้างก็มีห้องเปลี่ยนผ้าอ้อมแล้ว พกพวกทิชชู่เปียกไปด้วยก็ดีค่ะ

คุณแม่ต้องระวังอย่าให้ผิวลูกเปียกฉี่ เปียกอึนานเกินไปค่ะ ถ้าดมแล้วมีกลิ่นควรเปลี่ยนเลย อย่าเสียดายเงินค่ะ เพราะยาค่า ค่ารักษามันแพงอยู่แหละ สงสารลูกด้วยค่ะ

แม่ปล่อยให้ก้นลูกเปลือยสักพักค่ะ ไม่ต้องใส่ผ้าอ้อมทั้งวันเพราะมันเป็นสาเหตุทำให้อับชื้นได้ จากประสบการณ์ตรง ใส่บ้างถอดบ้างค่ะ แต่ระวังเรื่องความสะอาดด้วย

ถ้าลูก แพ้แพมเพิส คุณแม่ลองเปลี่ยนยี่ห้อดูก็ได้นะคะ เพราะว่าอาจจะไม่ถูกกับผ้าอ้อมยี่ห้อนั้นๆ แต่ตามหลักการแล้วควรเปลี่ยนผ้าอ้อมบ่อยๆ อย่าทิ้งไว้นาน

ลูกเราก็เคยแพ้แพมเพิสนะ ตรงขาหนีบแดงแจ๋เลย หมอบอกว่าใส่ผ้าอ้อมแน่นเกินไปเลยอับชื้นง่าย เราว่าแม่ควรดูไซซ์ผ้าอ้อมด้วยนะคะว่ามันคับไปหรือเปล่าค่ะ

เด็กแพ้แพมเพิส จะมีผดผื่นแดง ต้องลองพาลูกไปให้คุณหมอช่วยดูอาการให้นะคะ เพราะว่ายาที่ใช้รักษามักจะเป็นพวกยาสเตียรอยด์ อย่าหาซื้อมาทาเองค่ะ

ระวังเรื่องอากาศร้อนด้วยค่ะ ถ้าอยู่ในที่อบอ้าว เหงื่อออกง่าย ก็ยิ่งทำให้ผ้าอ้อมอับชื้น และเป็นสาเหตุทำให้ ลูกแพ้แพมเพิสได้เช่นกัน

แม่ใช่อะไรเช็ดก้นให้ลูกคะ ถ้าเป็นพวกทิชชู่เปียกอย่าเลือกยี่ห้อที่ใส่น้ำหอมค่ะ เพราะมันอาจจะเป็นสาเหตุทำให้ ลูกแพ้แพมเพิส ได้