ลูกเรา 2 ขวบฟันบนซี่หน้าเริ่มผุแล้ว แปรงฟันให้ทุกวันแต่ยังผุคะ ไม่ได้กินลูกอมนะคะกินนมข้าวขนมปกติคะ ใครพอมีวิธีบ้างไหมคะ

4 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

พบว่าฟันผุ คสรรีบพาลูกไปหาหมอฟันเพื่อทำการรักษานะคะ อย่าปล่อยหรือคิดว่าเป็นฟันน้ำนมหลุดแล้วก้มีฟันแท้ขึ้น เพราะกว่าฟันแท้จะมาก้อายุตั้ง 7-8 ปี และยังทำให้เกิดแบคทีเรียสะสมในช่องปาก ส่งผลให้ฟันแท้ผุง่ายด้วยค่ะ ส่วนการดูแลรักษาฟัน ก้ให้แปรงฟันให้ถูวิธี เช้าเย็น ปัดแปลงสีฟันให้ถึงซอกฟัน โคนเหงือก และใช้ไหมขัดฟันหลังจากที่แปลงฟันเสร็จทุกครั้ง เพราะอาจมีเศษอาหารติดอยู่ในซอกทีีแปรงฟันเข้าไปไม่ถึง รวมถึงควรแปรงที่ลิ้น และกระพุงแก้มเพื่อลดแบคทีเรียในช่องปาก สาเหตุหนึ่งที่ทำให้ฟันผุ นอกจากไม่ทานขนมหวานแล้ว ขนมอย่างหนึ่งที่ควรเลี่ยง หรือถ้าทานแล้วควรดื่มน้ำตามมากๆหรือทำความสะอาดทันที คือขนม บิสกิต แครกเกอร์ ขนมปังกรอบทั้วหลาย เพราะมีแป้งมาก แลัเศษแป้งมักไปเกาะตามซอกเหวือกและฟันในส่วนที่แปรงฟันเข้าไม่ถึง เมื่อสะสมนานๆ ก้ทำให้ฟันผุได้เช่นกันค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ลูกสาว1.9ปี ใช้ไหมขัดฟันด้วยค่ะ มีนัดหมอฟันทุก 3เดือนไปเคลือบฟลูออไรด์ เพราะมีฟันผุที่ร่อง2ซี่หน้าค่ะ ตอนนี้มีวินัยในการแปรงฟันเช้า-ก่อนนอนมาก ^^

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-10080)

ควรพบแพทย์คะ