ลูกสาว กิินนมแม่กับทานข้าวบดตอน6 เดือน ตอนนี้ 8 เดือน ฟันขึ้น1 ซี่ ไม่ค่อยทานข้าวมาจะ 2 อาทิตย์แล้ว พยายามเปลี่ยนเมนู ทำใหม่สดทุกมื้อ เป็นเพราะอะไร ทำไงดีคะ รบกวนขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

10 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

8เดือนทายข้าวบดหยาบได้แล้วค่ะแต่ที่เขาพ่นทิ้งไม่ใช่ติดคอค่ะ อาการติดคอจะปสกซีด หายใจไม่ออกนั่นจะเรียกว่าติดคอ ช่วงนี้หันขึ้นต้องหาอะไรมาบรรเทาอาการค่ะ เอานมไปแช่แข็งแบบไอติมแท่งให้เขาได้กัดได้แทะจะช่วยได้ค่ะ

น้องอาจไม่อยากทานข้าวบดแบ้วค่ะ ลองเปลี่ยนเป็นข้าตุ๋นสุกนิ่ม ผักสับหยาบ เนื้อสับละเอียดนะคะ วัยนี้สามารถปรับอาหารให้หยาบแต่นิ่มเพื่อฝึกให้เคี้ยวอาหารได้แล้วนะคะ

8y ago

ลองแล้วค่ะ ก็กินไปติดคอไป ต้องข้าวคำน้ำคำ ไม่กี่คำก็ไม่ยอมกินเม้มปากแน่นเลย😥

VIP Member

น้องปวดเหงือก อาจจะมีอาการเบื่ออาหารได้ หายางกัด หรืออะไรเย็นๆให้น้องกัดเล่นนะคะ นมแม่แช่แข็งก็อร่อยคะ เด่วอาการปวดดีขึ้นจะกลับมาทานปกติคะ

น้องอาจจะปวดเหงือกอยู่ หรือไม่ฟันกำลังจะขึ้นอีกทำให้น้องไม่ค่อยทาน ค่อยๆป้อนนะค่ะ นานๆคำก็ยังดี ยอกล้อเพื่อเรียกความสนใจบ้างก็โอนะค่ะ

8y ago

อาจจะใช่เพราะชอบแล่บลิ้น พ่นข้าว ขอบคุณค่ะ

ลองใช้วิธีหลอกล่อ เล่นกับลูกดูค่ะคุณ หรือหาของกินอย่างอื่นมาล่อ ให้น้องอ้าปากแล้วป้อนเลยค่ะลองดูค่ะคุณแม่😘😘

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-21718)

น้องอาจจะคันเหงือก เพราะฟันกำลังขึ้นเพิ่มหรือเปล่าคะแม่

บ้านก็เป็นเหมือนกันค่ะ

thanks

ทำอหารให้หยาบขึ้นคะ

8y ago

ลองแล้วค่ะ ติดคอ พ่นทิ้ง ทำไงดีคะ