คลอเฟน ไซรัป มีใครเคยใช้บ้างคะ

ลูกวัย 6 เดือนไอแห้งไม่มีเสมหะ ไปหาหมอคลินิกเด็กและหมอจ่ายยา มาหลายตัว รวมถึงยาแก้แพ้ แก้ไอ เสมหะ โดยให้ทาน4cc/ครั้ง (ตัวเดียวใน1ขวด) ฉลากข้างขวดยานี้ถูกปิดด้วยสติกเกอร์ของคลินิก วันนี้เอ๊ะใจลอกฉลากออกเจอยี่ห้อ "คลอเฟน ไซรัป" และข้องบ่งชี้ว่ายาไม่ควรใช้กับเด็กต่ำกว่า1ขวบ?? คือแบบนี้ เพื่อนๆคุณแม่มีใคร ให้ลูกทานยาตัวนี้บ้างไหมคะ?? ยาอื่นๆที่ได้รับอีกก็จะมี misovan syrupและยาฆ่าเชื้อ ปล.1.คุณหมอบอกว่าลูกไวรัสลงลำไส้+กับจังหวะท้องผูก เชื้อโรคตามอากาศหาทางออกไม่ได้เลยทำให้เกิดอาการไอ ปล. 2.ลูกเป็น G6PD ซึ่งแจ้งเภสัชทุกครั้งอยู่แล้ว ปล.3.ลูกเพิ่งทานไป1วันค่ะ

คลอเฟน ไซรัป มีใครเคยใช้บ้างคะ
9 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ไม่เคยได้ยินเกี่ยวกับยาคลอเฟน ไซรัปกับเด็กเลยค่ะ ไม่รู้เค้าสูตรสำหรับทารกมั้ย แต่เคยได้ยินอีกตัวน่าจะทานได้ ชื่อ มิสเตอร์เฮิร์บ (MR.HERB) ขงออ้วยอันโอสถค่ะ เป็นยาน้ำสูตรสมุนไพรที่พัฒนาขึ้นมาสำหรับบรรเทาอาการไอในเด็กเล็กโดยเฉพาะ ไม่มีสารเคมี ไม่มีแอลกอฮอลล์ ไม่แต่งกลิ่นสังเคราะห์ค่ะ ก่อนใช้ก็ลองเอาไปปรึกษาหมอคนใหม่ดูก็ได้นะคะ

อ่านเพิ่มเติม

ไอมีหลายสาเหตุค่ะ แนะนำให้เปลี่ยนหมอ พาลูกไปหาหมอที่เชี่ยวชาญจริง ๆ จะดีกว่าค่ะ ลองอ่านในนี้ดูด้วยก็ดีนะคะ https://th.theasianparent.com/couch-baby-300819/web-view ว่าเข้าข่าวตรงข้อไหนหรือเปล่า ถ้าไอแห้งตอนกลางคืน อาจจะเป็นเพราะแอร์เย็นเกินไป ไม่ก็เป็นหอบหืดก็เป็นได้ค่ะ แต่ทางที่ดีที่สุด แนะนำให้เปลี่ยนไปพบหมอที่เชี่ยวชาญใน รพ. จะดีกว่า

อ่านเพิ่มเติม

อาการของน้องคือเป็นตอนที่นอนหลับหรือเปล่าค่ะ? เหมือนเด็กช่วงนี้จะเป็นกันหลายคน เหมือนเพราะปอดและหลอดลมยังไม่แข็งแรงค่ะ อากาศเย็น ๆ ในห้องแอร์ก็มีส่วนเกี่ยวข้องนะคะ เบื้องต้นแนะนำให้พาลูกไปอยู่ที่อุ่น ๆ อุ้มลูกในพื้นที่อากาศเย็น ๆ ไม่ก็พาลูกออกมาสูดอากาศบริสุทธิ์ข้างนอกบ้างค่ะ

น้ำผึ้งเป็นวิธีแก้ไอตามแบบธรรมชาติที่ดีวิธีนึงค่ะ แต่เนื่องจากน้องอายุน้อยกว่า 1 ปีไม่ควรใช้วิธีนี้ lสิ่งที่คุณแม่พอจะทำได้นอกเหนือจากการหายามาให้ลูกทาน คือการให้ลูกไม่อยู่ใกล้กับฝุ่นนะคะ พยายามเลี่ยงจะดีกว่า เลี่ยงพวกอากาศเย็น ๆ จัดน่าจะดีกว่า

ไม่เคยได้ยินใครให้คลอเฟน ไซรัปกับเด็กทารกเลยนะคะ แต่การที่ลูกไออาจจะเป็นเพราะติดเชื้อไวรัส หรือหลอดลมอักเสบก็ได้ค่ะ หากยังไม่สะดวกพาไปหาหมอที่อื่น ลองอ่านในนี้ดูก็ได้ค่ะ https://th.theasianparent.com/วิธีซื้อยาแก้ไอเด็ก-เลือกให้ถูก-เมื่อลูกไอ/web-view

แนะนำให้เปลี่ยนหมอโดยด่วนค่ะ แล้วก็เอายาที่หมอคนเดิมจ่ายไปด้วยนะคะ ถ้าเป็นอาการไอจากโรคอื่น ๆ ก็ควรจะต้องรักษาให้ถูกวิธีค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-25214)

หมอจ่ายยาแรงจัง งดทานและควรเปลี่ยนหมอดีกว่าค่ะ

8y ago

ขอบคุณนะค่ะ ตอนนี้เลิกทานเลยค่ะ ว่าจะเลิกไปคลินิคนี้ด้วย ตรวจก็ไม่วัดไข้แต่ให้ยาแก่ไขแปลกมากๆ

เลิกทานคะ ไม่เหมาะสมจริงๆคะ

8y ago

เลิกทานเลยค่ะ กลัว ลูกหลับแบบสลบเลย ตอนนี้ไม่กล้าไปที่นี่แล้วค่ะ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง