23 ตอบกลับ

เป็นวัยเลียนแบบด้วยค่ะ แต่เวลาที่ทุกคนพูดกับลูกชายให้ทุกคนพูด"ครับ" ทุกครั้ง และกับพี่สาวก้พูด "ค่ะ" เค้าก้จะสามารถรับรู้เองค่ะ ลูกชายก้เคยเป็นอยู่ช่วงหนึ่งที่เล่นกับเพื่อนผู้หญิงบ่อยๆ เค้าก้จะติดพูด "ค่ะ" พอเราบอกว่าเด็กชายต้อวพูด "ครับ" ก้เหมือนจะเข้าใจ แต่อยากลองพูด ก้เลยปล่อยให้พูดไป แต่เราจะ "ครับ"กับเค้าเสมอ แบ้วเค้าก้กับมาพูด"ครับ" เอง เพราะยิ่งจับผิด ยิ่งว่า เค้าก้จะยิ่งพูดค่ะ

เป็น ช่วงวัยเลียนแบบค่ะ ต้องพยายามพูดคุยกับเขาแล้วใช้คำว่า"ครับ"กับเค้าทุกครั้งค่ะ เค้าจะได้เข้าใจว่าสำหรับเด็กผู้ชายนั้นต้องพูดคำว่า"ครับ" อธิบายให้ถูกต้องและสื่อสารกับเขาให้ถูกต้องด้วยค่ะ

เราพูดครับกับลูก แล้ววันนึงเรากลับมาพูดคะ ลูกก็พูดตาม เราก็สอนลูกว่าลูกเป็นผู้ชายต้องพูดครับ มี๊เป็นผู้หญิงต้องพูดคะ พอเค้าพูดเราก็บอกว่าต้องพูดครับนะลูก สอนไปพักใหญ่ๆ น้องจะเข้าใจเองคะ

คุณแม่ต้องเน้นกับน้องบ่อยๆถึงเพศของน้องและเวลาพูดให้ย้ำทุกครั้งค่ะอาจจะช่วยได้เคยเห็นเด็กบางคนเป็นผชชอบพูดคำว่าค่ะเน้นบ้อยๆจะหายไปเองค่ะ

น้องกำลังอยู่ในวัยเลียนแบบหรือเปล่าคะ แม่สอนให้เขาแยกแยะว่าใช้คำแบบไหนถึงจะเหมาะ แต่ถ้าลูกตะพูดก็ไม่เป็นไรนะ น่ารักออกค่ะ

น้องน่าจะจดจำมาจากพี่สาวนะคะ ก็ดีแล้วแสดงว่าพี่สาวพูดจาน่ารักค่ะ ส่วนน้องชายก็สอนให้พูดครับ น้องน่าจะเข้าใจนะคะ

คะขา ลูกชายบ้านนี้ก็มาถามเหมือนกันว่าเพื่อนเขาพูดคะขาทำไมไม่พูดครับ แม่เลลยต้องสอนให้รู้จักทั้งสองแบบคะ

พยายามสอนให้เขาเข้าใจความแตกต่างระหว่าง ชาย หญิง เพศไหนควรพูดอะไรคะ ค่อยๆ สอนไปก็ได้ค่ะ เด็กกำลังเรียนรู้

บ้านนี้พูดครับได้ก่อน แล้วพอไปเจอเพื่อนๆ กลับมาพูด คะขา เฉยเลย แต่ลูกก็เข้าใจนะคะ ว่าต้องพูดว่ายังไง

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-8344)

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง