มีใครเหมือนจะเป็นซึ่มเศร้าหลังคลอดไหมคะ

ร้องให้บ่อยๆ น้อยใจสามี

7 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราค่ะ เป็นเพราะลูกตัวเหลือง(ตรวจพบว่าเป็นG6PD)​ได้ส่องไฟ1คืน1วัน และไปตรวจค่าเหลืองทุก2วัน ทั้งที่ได้กำลังใจจากคนในครอบครัว​ดีมาก แต่ก็ยังเป็น ช่วง6โมงเย็นถึง3ทุ่มจะเริ่มรู้สึกหน่วง หนักอึ้ง อึดอัด น้ำตาไหลพราก นั่งกินข้าวอยู่กับลูกคนโตน้ำตาก็ไหลไปด้วย ลูกก็โอ๋ พ่อก็โอ๋ แต่พอไปตรวจค่าเหลืองลูกผ่าน ปรากฏ​ว่าหายเลยค่ะ ตามเดิมแล้วเราไม่ใช่คนย้ำคิดย้ำทำ พอมีเรื่องให้เครียด​เราก็พยายามคุมตัวเองให้ไปสนใจเรื่องอื่น แต่พอฮอร์โมน​สวิงเศร้าหลังคลอดก็คุมตัวเองไม่ได้เลยค่ะ มันเป็นไปเอง แต่เดี๋ยวก็ดีขึ้น เป็นกำลัง​ใจ​ให้​นะ​คะ​😊

อ่านเพิ่มเติม

เราคิดว่าเราเป็น​ baby​ blues​ มากกว่า​ ไม่ถึงขั้นซึมเศร้า​หลัง​คลอ​ด​ เป็นช่วงเดือนแรกที่คลอดลูก​ ร้องไห้เกือบทุกเย็น​ ไม่รู้​จะรับมือกับลูกยังไง​ รู้สึกว่า​ทุกอย่างยากไปหมด​ ไม่มีใครทำอะไรแทนเราได้เลย​ แก้ได้ด้วยการหาคนช่วยค่ะแม่​ สามีเราจ้างพี่เลี้ยงมาช่วย​ เพราะเค้าต้องทำงาน​ ตอนนี้สุขภาพ​จิตเราดีขึ้นมากค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เราเป็น 3 เดือนแรกค่ะ ดิ่งแบบขั้นสุด แต่ไม่รู้ตัวว่าเป็น คิดว่าเพราะเหนื่อยนอนน้อยรวมกับฮอร์โมนหลังคลอด เรามีความคิดเรื่องการตายมาตลอดแต่ไม่เคยเป็นซึมเศร้านะ เลยเข้าใจว่ามันเป็นเรื่องปกติของตัวเราเอง ทุกวันนี้ลูกขวบนึงละดีขึ้นบ้าง หมายความว่าไม่ร้องไห้พร่ำเพื่อละ คุมอารมณ์ได้ดีขึ้น

เราร้องไห้ทุกวันค่ะ แต่ไม่รู้ว่าคือซึมเศร้าหรือเราแต่ฮอโมนตก ร้องไห้ทุกครั้งที่พ่อออกไปทำงานเราต้องอยู่กับลูกสองคน พ่อแชทมาหาถามกินข้าวรึยัง เป็นไงบ้าง บลาๆๆเราก็ร้องไห้ค่ะ

1y ago

บางทีน้อยใจ กลัวเขาไม่รัก รักเรามากกว่าลูก คิดไปโน้น55

ที่สุดเลยค่ะ อยู่ดีๆก็อยากร้องไห้ นอยแฟนตลอด แอบบ่นแฟนทุกวัน บ่นๆด่าๆอยู่งั้น แต่น้อยใจนี้ที้สุดกลัวเลี้ยงลูกไม่ดี กล้วลูกเป็นอะไร บางทีแอบไปร้องไห้ในห้องน้ำบ้าง

1y ago

มันเหนื่อนแบบบันยายออกมาไม่ได้เลยค่ะเหนื่อยมาก บ้านนี้ก้ด่าสามีทุกวัน สงสารเขานะคะแต่ก้ด่าทุกวัน😂

เป็นเหมือนกันค่ะ เหนื่อย หน่วง เหงา สามีไปทำงานทุกวันอยุ่บ้านเลี้ยงลูกคนเดียว

1y ago

เหนื่อยแทนเลยค่ะ🫠ขนาดเราไม่ได้ทำงานอยู่บ้านเลี้ยงลูกเรายังเหนื่อยเลย🥺

Super Mum

เป็นเหมือนกันค่ะ