เครียดตอนตั้งครรภ์

รู้สึกแย่มากเลยค่ะ พอท้องแล้วร้องไห้บ่อย คิดมากบ่อย ยิ่งคุณพ่อแอบมีคนอื่นร้องไห้เหมือนจะขาดใจเลย ร้องไห้ง่ายเป็นปกติใช่มั้ยคะ มีผลต่อลูกมั้ยคะ😢#ขอคำแนะนำกับแม่ๆด้วยนะคะ

15 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เสียใจไม่ผิดที่ร้องไห้ค่ะ เราก็เป็นนะคะ เหตุการณ์แบบนี้เพราะเราไปโฟกัสเค้ามาก ยิ่งเสียใจมาก แล้วเค้าก็ไม่ได้สำนึกอะไร มีแต่ผลเสียค่ะ ลองไม่ฟูมฟาย สดใสเหมือนไม่เคยเกิดขึ้น สามีงงค่ะ แบบแทนที่จะเสียใจ นิ่ง ร่าเริง หาอะไรทำ ทำตัวเองให้สวย ถึงท้องก็รู้คุณค่าตัวเอง ดูแลตังเองรักตัวเอง ไม่มีผิดหวัง ทำยากมากค่ะไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ยิ่งท้องยิ่งยากที่จะข้ามผ่านเรื่องนี้ แต่จำไว้ว่าชีวิตเรามีความสุขเพื่อเรา ใครทำเราทุกข์ก็ทิ้งไปค่ะ เหมือนขยะ ตะถือให้เหม็นทำไม ปล่อยวางสร้างสุขนะคะคุณแม่ การที่เราซื่อสัตย์ได้จงภูมิใจกับสิ่งนี้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

#เราขอคำแนะนำหน่อยได้ไหมหรือว่าเราแค่คิดไปเอง 2เดือนที่ผ่านมาแทบใช้ชีวิตอยู่คนเดียวเลยค่ะยิ่งมาเดือนนี้อยู่คนเดียวมาตั้งแต่วันที่1แล้วรูสึกน้อยใจมากเลยค่ะนอนร้องให้ทุกคืนโทรหาเขาก็ไม่รับ พอเขาออนเฟสเราทักไปปุ๊บเขาก็ปิดเน็ตหนีไม่ได้อยากคิดมากหรอกค่ะแต่มันก็อดคิดไม่ได้จริงๆคือเหมือนเขาไม่อยากติดต่อกับเราแล้ว เหมือนเขาปิดบังอะไรเราอยู่เหมือว่าเขาไม่อยากให้เรารู้ว่าเขาอยู่กับใครเขาไปแบบนี้มา3รอบแล้วรอบนี้เขาบอกว่าน่าจะสิ้นเดือนทุกครั้งที่ไปเขาจะบอกว่าไปธุระเกี่ยวกับครอบครัวไรงี้แต่เขาก็ไม่อยากแม้แต่จะโทร

อ่านเพิ่มเติม

คนมันรัก ผูกพันธ์อ่ะเนอะร้องให้เหมือนจะขาดใจมันก็เป็นเรื่องธรรมดา เพราะเราก็เป็น ร้องให้ใจจะขาดเลยแหละ แต่พ่อมันก็มาขอโทษนะคะบอกจะไม่ทำอีก เราก็เชื่อไม่ค่อยได้อ่ะเราฝังใจ มันไม่เหลือความเชื่อใจอีกเลย แล้วยิ่ง เอาเงินไปเล่นการพนันอีก เราก็ยิ่งเครียดอีกกลัวไม่มีเงินไว้คลอด กลัวจะไม่เหลือเงินไว้ใช้กับลูก ตอนนี้คลอดน้องมาได้1เดือนครึ่งแล้วค่ะ น้องไม่ค่อยยิ้มเลย หน้าบึ้งตลอดเวลา งกก็เก่ง โมโหก็เก่งด้วยค่ะ งอแงด้วยเหมือนกัน แนะนำถ้าคุณแม่ปล่อยวางได้ให้ปล่อยวางนะคะ อย่าเครียดเลยมันมีผลต่อลูกจริงๆ #ตามรูปเลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

มีผลต่อลูกค่ะ เข้มแข็ง ปล่อยวาง ให้อภัยนะคะ คิดถึงลูกให้มากๆนะคะ ทางเราก็เป็นเหมือนกันค่ะ ร้องไห้บ่อย คิดมาก เกิดจากความกดดันของคนรอบข้างและครอบครัว แต่เราก็พยายามสร้างเกราะป้องกันตนเองและคิดถึงลูกให้มากๆๆ แต่ถ้าไม่ได้ก็ไม่เป็นไรนะคะ บางทีเราก็กดดันตัวเองมากเกินไป กังวลมากเกินไป ร้องไห้ เสียใจ เป็นเรื่องธรรมชาติค่ะ พยายามให้เกิดขึ้นน้อยที่สุดก็พอ เป็นกำลังใจให้คุณแม่นะคะ สู้ๆ เข้มแข็ง และยิ้มเข้าไว้ค้ะ ฮึ้ปๆ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ พ่อแอบมีคนอื่น จับได้ เสียใจร้องให้แทบทุกคืน ทุกวันนี้ปล่อยวางโฟกัสแค่ลูกค่ะ ลูกคือสายเลือดยังไงก็ต้องเลือกที่จะรักษาลูกไว้ ส่วนพ่อของลูก ถ้ามันไม่รักดีปล่อยมันไปค่ะ คุณแม่อย่าเครียดนะไม่ดีต่อลูกในท้อง

เป็นกำลังใจให้นะคะคุณเเม่ ทางนี้ร้องไห้ง่ายเหมือนกันค่ะ เพราะเเพ้หนักกินอะไรไม่ค่อยได้กลัวสารอาหารไปไม่ถึงลูก ลองทำอะไรที่สบายใจดูค่ะ เป็นกิจกรรมที่เวลาเราทำแล้วผ่อนคลาย ดูซีรี่ ฟังเพลง

บ้านนี้ก็เป็นค่ะร้องไห้ทุกวันกับสามีไม่ค่อยมีปัญหาแต่โดนกดดันจากคนในครอบครัวตัวเองที่บ้านไม่ชอบสามีแต่ล่ะวันต้องคอยหาเรื่องมาด่ามาแซะอยากไปอยู่ที่อื่นมากแต่ไปไม่ได้

เราเป็นค่ะ ลูกคนแรก คลอดมาน้องไม่ค่อยยิ้ม คิ้วขมวด แล้วก็ร้องให้เก่งค่ะ มีผลกับลูกค่ะ สู้ๆนะคะ เรื่องแบบนี้ไม่เจอกับตัวไม่รู้หรอกค่ะ

บ้านนี้ไปพบจิตแพทย์เลยค่ะแต่ก็หายเหมือนที่หลายๆคนบอกหาสิ่งที่ชอบทำเราเคยชอบอะไรทำสิ่งนั้น ลูกสำคัญที่สุดค่ะ

บ้านนี้ก็เป็นค่ะเครียดตั้งแต่เดือนแรกจนถึงตอนนี้เลยระเเวงไปหมด แฟนเรากับผู้หญิงทำงานที่เดียวกันด้วย 😭