แผลฝีเย็บ

รู้สึกเจ็บที่แผลฝีเย็บค่ะ เหมือนมันไม่สนิดกันเลย นั่งแทบไม่ได้เลยค่ะ #ถ้าได้เย็บใหม่เจ็บไหมคะ #เค้าฉีดยาชาไหม #ขอคนมีประสบการณ์

8 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราก็เป็นนะ เหตุเพราะเดินเยอะ แผลฝีเย็บเลยแยก แต่เราไปเย็บรอบสอง หมอฉีดยาชา พอยาชาหมดเท่านั้นแหล่ะ เจ็บยิ่งกว่ารอบแรกที่คลอดลูกอีก ปวดแผลเป็นอาทิตย์เลย ตอนนี้ผ่ามาได้ประมาณ 1เดือนแล้วแผลก่แห่งสนิทดี แต่ถ้าแผลแยกไม่เยอะไม่เย็บใหม่ก็ได้ เดียวแผลก็จะติดกีนไปเอง แต่ถ้าแผลแยกเยอะควรไปพบหมอดีที่สุด เพราะแผลอาจติดเชื่อได้

อ่านเพิ่มเติม

เราก็แผลแยกเย็บใหม่2รอบเจ็บทรมานยิ่งกว่าตอนคลอดอีกค่ะ (รอบ2กับ3เย็บไหมตัด)​แต่สุดท้ายก็แยกอีกเพราะเนื้อมันยุ่ยเย็บไม่ค่อยติดแล้ว เราเลยปล่อยไปแบบนั้นแต่หมอให้ยาฆ่าเชื้อ​มากินไม่เกิน20วันแผลก็ค่อยๆติดกันค่ะจนตอนนี้จะ2เดือนแล้วไม่มีอาการเจ็บเลยค่ะแค่แปล้บๆมานานๆที

เราก็แผลปลิค่ะรู้เลยเพราะจับแล้วมันแยกกันไหมขาดประมาณนึง เพราะเดินมาก ตอนนั้นคลอดได้7วัน แต่ก็ไม่ได้ไปหาหมอเพราะกลัวโดนเย็บใหม่ เลยพยายามไม่เดินมาก ไม่ถ่างขามากเวลาให้นมลูกก็นั่งบนเก้าอี้ แผลมันก็สนิทกันเองค่ะ ไปตรวจหลังคลอดหมอก็บอกแผลติดสนิทหายดี

1y ago

ใช้เวลานานไหมค่ะ กว่าแผลจะติดกัน

เป็นเหมือนกันค่ะไม่ไปหาหมอเพราะกลัวเเบบนี้ล่ะค่ะปล่อยให้หายเอง..แม่ก็บอกนะค่ะว่าสมัยก่อนเขาออกก็ไม่ได้เย็บก็สนิดเองเเต่เวลาเดินให้ก้าวสั้นๆอย่าเดินบ่อยจนกว่าจะสนิดเเละหายเจ็บ..ที่สำคัญอย่ากินไข่นะค่ะจะทำให้เเผลนูน

บ้านนี้ก็ปวดแผลเย็บค่ะ เดียวสักพักก็จะดีขึ้นนะคะ ต้องใช้เวลา บางทีเดินหรือนั่งแทบเจ็บค่ะ ลูกได้เดือนนึงก็จะปกติค่ะ ถ้าเกิดอาการไม่ดีขึ้นไปหาคุณหมอนะคะ

ของเราเย็บใหม่ หลังคลอด สองเดือนฉีดยาชา ก็เหมือนไม่ฉีด เจ็บยิ่งกว่าตอนคลอด เย็บมารอบสองแผลแยกเหมือนเดิม สุดท้ายซื้อยามาทา

2y ago

ยาอะไรคะ

VIP Member

หลังคลอดมากี่วันแล้วค่ะที่ปวด

ผ่าคลอดหรือคลอดเองค่ะ

4y ago

ไปหาหมอนะคะ