โนโรไวรัส ใครรู้จักหรือเคยเป็นบ้างคะ

ระวังด้วยนะค่ะแม่ๆพ่อทุกท่าน โรคโนโรไวรัส ดูแลลูกกันดีๆ ค่ะ ขอบคุณkapook

โนโรไวรัส ใครรู้จักหรือเคยเป็นบ้างคะ
9 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เด็กเล็กต้องระวังเป็นพิเศษครับ เพราะชอบหยิบนู่นนี่นั่นใส่ปาก เลยทำให้เชื้อเข้าสู่ร่างกายได้ง่าย ลูกสาวผมเป็นตอนเกือบขวบ กินนมก็อ้วกออกมา ถ่ายจนก้นแดง ร้องไห้งอแง ต้องหอบไปหาหมอ หมอให้นอนรพ.สามคืน สงสารแฟนมากเพราะลูกไม่ยอมนอนเตียงเลย ให้แม่อุ้มตลอดเวลา

โรคโนโรไวรัสนี่ ต้องพยายามล้างมือบ่อย ๆ ค่ะ ล้างน้ำเปล่าก็ไม่รอดนะคะ ต้องใช้สบู่ล้างให้ถูกวิธีด้วยค่ะ อ้อ แล้วที่สำคัญเลย ต้อง กินร้อน ใช้ช้อนกลาง แล้วก็ล้างมือด้วย เพราะไม่ใช่แค่โรคนี้เท่านั้นที่จะป้องกันได้ แต่ยังป้องกันโรคไวรัสตับอีกนะคะ

ลูกเพื่อนก็เพิ่งติดเชื้อโนโรไวรัส แล้วก็เพิ่งหายป่วยไม่นานนี้ค่ะ คนนึงเป็นแป๊บเดียว อีกคนเป็นนานกว่า มีอ้วก ท้องเสียนานกว่า แต่ละคนเป็นไม่เหมือนกันค่ะ สงสัยอาจเป็นเพราะความแข็งแรงต่างกัน คนแรกเป็น 2 วัน อีกคนเป็นเกือบอาทิตย์แหนะ

เห็นเค้าบอกว่าโรคโนโรไวรัส ระบาดกันง่ายด้วยนะคะ อย่างพวกน้ำดื่มในเรียนเรียน ก็มีสิทธิ์ทำให้เด็กรับเชื้อได้สูงเหมือนกันค่ะ ไหนจะของเล่นที่โรงเรียนลูกอีก ยิ่งคิดยิ่งเป็นห่วงลูก

เหมือนโรคนี้จะระบาดช่วงหน้าหนาวนะค่ะ เด็ก ๆ. อาจจะมีอาการท้องเสีย อาเจียน มีไข้ต่ำ ๆ หรือปวดท้องได้ ปกติไม่กี่วันก็จะหายดีนะค่ะ แต่ป้องกันไว้ดีกว่าเน๊าะ. ไม่อยากเห็นลูกเราทรมาน

โรคโนโรไวรัสอันตรายนะคะ อาจส่งผลร้ายแรงถึงเสียชีวิตได้เลย เรามาป้องกันกันดีกว่าค่ะ โดยการสอนลูกล้างมือให้ถูกต้องกัน https://th.theasianparent.com/สอนลูกล้างมือยังไง-ให้ห่างไกลโนโรไวรัส/web-view

โรคนี้อันตรายจริง ๆ ค่ะ ยิ่งถ้าเกิดขึ้นกับเด็กเล็ก ๆ ยิ่งอันตรายมาก เพราะเค้ายังไม่ค่อยมีภูมิคุ้มกันเลย

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-22823)

ขอบคุณมากคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง