เตรียมคลอดอะไรบ้าง

รบกวนแม่ๆช่วยดูหน่อยค่ะ ว่าขาดเหลืออะไรบ้าง 🧺ตะกร้าหิ้วไปโรงบาล 🧺 🧦👕หมวดเครื่องแต่งกาย👖🎒 ผ้าขนหนู 2 ผืน ผ้าห่อ 3 ผืน ผ้ารองฉี่ 2 ผืน หมวก 4 ใบ ถุงมือ 5 คู่ ถุงเท้า 5 คู่ เสื้อผูก 5 คู่ บอดี้สูท 2+1 ชุด กางเกง 3 ตัว 🚫 ผ้าอ้อม 5 ผืน 📝🧻หมวดของใช้ 🧼🧽 🚫 แพมเพิสNbเทป 56 ชิ้น คัตตอนบัตหัวเล็ก 1 ห่อ คัตตอนบัตธรรมดา 1 ห่อ สำลีแผ่นรีดข้าง 1ห่อ สำลีก้อน 1 ห่อ ทิชชู่แผ่นใหญ่ 2 ม้วน (+ 🛒ซื้อเพิ่ม) ทิชชู่เปียก 40 แผ่น (+ 🛒ซื้อเพิ่ม) สบู่เหลวแชมพู 3 ขวดเล็ก แป้งโลชั่น 3 ขวดเล็ก ฟองน้ำถูตัว 1 อัน + ขวดนม 3 ขวด + น้ำยาล้างขวดนม 2ขวดเล็ก + ที่ล้างขวดนม 1 อัน ปล.โรงบาลให้ใช้แพมเพิสถ้าเอาผ้าอ้อมไปแค่นี้พอไหมค่ะ น้ำยาซักผ้าเด็กก็ยังไม่ให้ใช้ให้ใช้แค่น้ำปล่าว #ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ 🙏🏻🙏🏻

เตรียมคลอดอะไรบ้าง
2 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

ผ้าอ้อมน้อยมากแม่ เราเอาไป20ผืนไม่พอเลย เด็กคลอดใหม่ใช้เยอะค่ะถ้าเป็นรพ.รัฐหมอยังไม่ให้ใช้แพมเพิสจนกว่าจะออกรพ.ค่ะ ถ้าหมอให้ใช้ได้แม่ต้องเตรียมแพมเพิสไปเยอะหน่อยค่ะ น้องถ่ายบ่อย ที่ใช้บ่อยคือทิชชู่แผ่นใหญ่ ทิชชู่เปียก สำลีแช่น้ำอุ่นค่ะ แป้งโลชั่นหมอให้ใช้แบบไม่มีน้ำหอมค่ะน้องอาจจะแพ้ ของใช้เด็กทุกอย่างพอดีมากค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ผ้าขนหนู3-4เลยคะ

ของบ้านนี้มีเพิ่มแผ่นซับน้ำนมซับตอนกลับจาก รพ หมอนลูก ผ้าอนามัยแบบกางเกง *เคยใส่ของ รพ ตอนท้องแรกมันโหลงเหลง

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ผ้าอนามัยใช้แบบกางเกงได้ใช่ไหมค่ะแม่ บ้านนี้แค่เตรียมของลูกก็เหนื่อยแล้วว่าจะเตรียมของแม่วันถัดไปยังกะไม่ถูกว่าจะใช้อะไรบ้าง