แม่ๆคนไหนฝากท้องอนามัยบ้าง พอทราบไหมค่ะ ว่ายาตัวนี้ทานช่วงไหน ลืมเลยและไม่มีเขียนที่ฉลาดด้วย

แม่ๆคนไหนฝากท้องอนามัยบ้าง พอทราบไหมค่ะ ว่ายาตัวนี้ทานช่วงไหน
ลืมเลยและไม่มีเขียนที่ฉลาดด้วย
205 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

จริงๆกินตอนไหนก็ได้ค่ะ แต่ไม่ให้กินพร้อมนมหรือแคลเซียมเพราะจะขัดขวางการดูดซึม ยาตัวนี้มีส่วนผสมของธาตุเหล็กซึ่งอาจทำให้มีอาการคลื่นไส้ได้ บางคนหมอเลยให้กินก่อนนอน จะได้ไม่อาเจียน แต่ถ้ากินแล้วไม่คลื่นไส้ จะกินหลังอาหารเช้าหรือเย็นก็ได้ค่ะ

หลังอาหารเช้าค่ะ ถ้ามีอาเจียน คลื่นไส้ ทานหลังอาหารเย็น ไม่แนะนำให้ทานก่อนนอน เพราะยาดูดซึมดีช่วงหลังอาหาร15-30นาทีค่ะ ห้ามทานพร้อมนมหรือยาแคลเซียมนะค่ะ ควรทานให้ห่างจากนม2ชม.ค่ะ/เราเป็นพยาบาลและรับผิดชอบงานหญิงตั้งครรภ์ในรพ.สต.จ้า

4y ago

ทานผิดมาตลอดเลยค่ะ ตอนเช้ากินนมแล้วกินยาตัวนี้ จะเป็นอันตรายกับลูกไหมคะ

หลังอาหารเช้าคะ ถ้าเกิดกินแล้วมีอาการเวียนหัวหรือคลื่นไส้ก็สามารถกินหลังอาหารเย็นได้คะ แต่อย่ากินรวมกับยาตัวอื่นนะคะไม่งั้นตัวยาจะไม่มีประสิทธิภาพคะ คุณหมอแนะนำมาอีกทีคะ

VIP Member

หลังมื้ออาหาร วันละ1ครั้งค่ะ จะได้ไม่คลื่นไส้ ถ้าทานตอนท้องว่าง จะยิ่งทำให้คลื่นไส้ผะอืดผะอมได้แล้ว แล้วก็ห้ามทานพร้อมแคลเซียมค่ะ ต้องทานคนละมื้อกับแคลเซียมนะคะ

ทานตอนไหนก็ได้ค่ะ แต่ห้ามทานพร้อมนมหรือยาลดกรด ต้องเว้นระยะ 2 ชม. แต่ยาตัวนี้บางคนทานแล้วคลื่นไส้ อาเจียน หมอจึงแนะนำให้กินก่อนนอนค่ะ กินแล้วนอนไปเลย ค่ะ

VIP Member

ยาตัวนี้ตอนแรกฝากครรภ์กับ รพ.ให้กินตอนเที่ยงหลังอาหารทันที แต่มาตอนหลังเปลี่ยนตรวจครรภ์กับคลีนิค หมอบอกว่าไม่ต้องกินยาตัวนี้แล้ว งงในงง

หลังอาหารเช้า1 เม็ด บางคนได้กลางคืนเพราะอยู่ตามที่หมอสั่ง รอบหน้าไปหาหมอก็ฟังดีๆนะคะเพราะว่าถามในนี้ความเห็นมันไม่ตรงกันหลอกค่ะ

ทานได้ทั้งหลังอาหารเช้า หรือเย็นค่ะ วันละ 1 เวลา ของเราท้องแรกๆ หมอจ่ายให้กินเช้า แต่พอครึ่งทาง ให้ไปกินเย็น งง เหมือนกันค่ะ

ก่อนอาหารเช้าคะจะมีประสิทธิภาพมากที่สุด ห้ามทานพร้อมนม แต่ถ้าแม่คลื่นไส้ เปลี่ยนเป็นกินก่อนนอนได้คะ

4y ago

กินผิดมาตลอดเลย😥😥 เราทานยาเสร็จปุ๊บตามด้วยนมเลย

1เม็ด หลังอาหารเช้าค่ะ ไม่ทานพร้อมนมหรือยาลดกรด หากทานนมไปแล้ว ต้องเว้นระยะการกินยาประมาณ1-2ชม.ค่ะ