รบกวนหน่อยค่ะแม่ๆ เครียดมากเรย ลูกชายคนแรกเกิดวันเสาร์จะเป็นไรมั้ยค่ะ เพราะผู้ใหญ่เขาบอกพ่อแม่ต้องเลิกลากันหรือไม่ก็จากกันไปจริงไหมค่ะแม่ๆ เราต้องทำยังไงค่ะ

123 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

คนจะอยู่จะไปมันอยู่ที่ใจค่ะ ถ้าใจไม่อยู่ต่อให้ลูกเกิดวันไหนเขาก็ไปค่ะ ถ้าบ้านไหนมีลูกชายคนแรกเกิดวันเสาร์แล้วต้องเลิกกัน คนคงเลิกกันเต็มไปหมด บ้านนี้ลูกสาวคนแรกก็เกิดวันเสาร์ค่ะ ตอนนี้ก็ยังอยู่กันสบายดี แม่อย่าไปกังวลกับความเชื่อแบบนี้เลยค่ะ ไม่สบายใจเปล่าๆ เราหน้าเครียด เอาแต่ความไม่สบายใจให้ครอบครัว เราต่างหากที่จะทำให้บรรยากาศมันแย่ เอาเวลา เอาใจไปให้ลูกให้สามี ดูแลกันและกันดีกว่าค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

คงจะจริงค่ะ ถ้านี่เป็นคุณพ่อแล้วแม่งมงายเชื่ออะไรแบบนี้คงไม่อยากอยู่ด้วยให้เครียดหรอกค่ะ ถ้ากลัวขนาดนี้ไม่นัดวันผ่าวันที่ไม่ใช่วันเสาร์หรืออั้นไปคลอดวันอาทิตย์ล่ะคะ เอาเวลาไปสนใจลูกเถอะค่ะมัวแต่นั่งงมงายเดี๋ยวเลิกกันขึ้นมาจริงๆจะมาโทษลูกอีก

บ้านนี้ก็เกิดวันเสาร์ แต่เป็นลูกสาว ก็ยังเลิกค่ะ แต่ว่าไม่น่าจะเกี่ยวกับเด็กน่ะ อยู่ที่เรากับสามีมากกว่า ถ้าเอาเรื่องที่เค้าว่ากันว่า มาใส่สมอง แม่จะเคลียดไปเองน่ะ เราควรประคองความรักของเราเองน่ะค่ะ อย่าเอาวันเกิดของลูกมาตัดสินชีวิตคู่น่ะค่ะ

VIP Member

เป็นความเชื่อโบราณค่ะคุณแม่ เป็นเพียงกุศโลบายเท่านั้น หากคุณแม่คุณพ่อรักกันมากพอจนมีพยานรักตัวน้อยๆออกมา นั่นยิ่งแสดงว่า ความรักของทั้งคู่เบิกบานมากอยู่นะคะ สู้ๆนะคะคุณแม่ อย่าเก็บมาคิดมากเลยค่ะ มีความสุขกับเจ้าตัวน้อยมากๆดีกว่านะคะ

อย่าคิดมากค่ะ เกิดวันไหนก้ดีทั้งนั้นค่ะ ไม่เกีียวกับว่าพ่อแม่ต้องเลิกกัน อยู่ที่การปฏิบัติตัว เข้าใจ ดูแลกันและกัน ไม่นอกใจกัน รักกัน ยังไงก้ไม่เลิกหรอกค่ะ ตั้งหน้าตั้งตาช่วยกันดูแลลูกดีกว่ามาใส่ใจเรื่องพวกนี้ค่ะ เครียดเปล่าๆ

ไม่น่าเกี่ยวนะคะ เกิดวันไหนก็ลูกเราค่ะ ส่วนพ่อแม่จะเลิกกันหรือไม่ อย่าโทษวันเดือนปีเกิดของลูกเลยนะคะ กรรม คือการกระทำ ของคนนั้นๆ อย่าเก็บมาเครียดหรือกังวลนะคะ เลี้ยงดูเขาให้ดี และเติบโตอย่างมีความสุขดีกว่านะคะ

ของเราลูกคลอดมาผู้ชายหน้าเหมือนพ่อตั้งแต่คลอดคนแก่เขาก็บอกจะเลิกกันรึอะไรสักอย่างนี่ก็ผ่านมาจนลูกโตอยู่กันมา11ปียังรักกันดีกำลังจะมีคนที่3แล้วด้วยค่ะบางทีความเชื่อก็ทำอะไรเราไม่ได้นอกจากคน2คนค่ะไม่เกี่ยวกับลูก

เป็นความเชื่อไม่จริงเสมอไปค่ะ ดวงขึ้นอยู่กับตัวเราเป็นตัวกำหนด ถ้าลูกเกิดวันที่ทำให้พ่อแม่อยู่ด้วยกัน แต่พ่อแม่ชอบทะเลอะ ไม่เข้าใจกันอย่างไงก็เลิกจ้า ยิ่งเรารู้ว่าดวงเปนแบบนี้ ยิ่งต้องเอาใจใส่กัน ดูแลกันค่ะ

เพิ่งคลอดลูกชายคนแรกวันเสาร์เหมือนกันค่ะ ตอนนี้จะ 2 เดือนแล้ว แต่ไม่เคยได้ยินอะไรแบบนี้มาก่อนเลยนะคะ เพราะฉะนั้นให้ทุกอย่างเป็นไปแบบธรรมชาติดีกว่าค่ะ เลี้ยงดูเจ้าตัวน้อยมีความสุขมากกว่านะคะ

บ้าบอ ความเชื่อไร้สาระมาก คนจะเลิกกันมันอยู่ที่คนสองคน ละถ้ามันจริงอย่างเขาว่า เราถามเธอแบบโง่ๆเลยนะ ก็เด็กเกิดมาแล้วเธอจะย้ายวันเกิดได้หรอ? อย่าไปคิดมากเลยเธอเลี้ยงลูกก็เหนื่อยละมั้ย

คำถามที่เกี่ยวข้อง