รบกวนปรึกษาครับ น้องอายุ 1 เดือน 17 วันครับ น้องนอนยากมากๆครับ บางทีตื่นตีสาม มานอนอีกทีสิบโมงเช้า แต่ระหว่างนั้นก็อุ้มจะหลับคามือ พอเอาลงที่นอนก็ร้องอีก หรือบางทีอุ้มอยู่ก็ร้องครับ ลองปรับบรรยากาศห้องนอน หรือเปลี่ยนมานอนคว่ำแล้วก็แทบไม่ได้ผล ทำอย่างไรดีครับ กลัวแกจะนอนน้อยแล้วพัฒนาการจะช้า ขอบคุณครับ

5 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ตอนแรกน้องก็เป็นแบบนี้คะ ร้องมากงอแงมากๆบางวันนี่แม่แทบไม่ได้นอนเลย เอาผ้าห่อน้องแล้วอุ้มโยกเบาๆดูคะ ลูบหลังไปพลางๆก็ได้ ถ้าน้องหลับสนิทค่อยๆวางน้องแล้วห่มผ้าให้น้องหน่อยจะลดการกระตุกจากลมพัดด้วยคะ ค่อยๆสอนน้องนอนให้เป็นเวลาคะ เล่นกับน้องบ้างคุยกับน้องบ้างตอนนี้ที่บ้านนอนเป็นเวลาแล้วคะ อีก2วัน3เดือน

พยายามค่อยปรับการนอนค่ะ วัยนี้ยังจะให้อุ้ใหลับอยู่ก้อุ้มหลับต่อไป พอหลับสนิทจริงๆค่อยๆวางเบาๆค่ะ และหาผ้ามาคาดอกให้รู้สึกอบอุ่นค่ะ วัยนี้อาจยังไม่นอนยาวรวดเดียวเหมือนช่วง 7-8 เดือน แต่ควรฝึกนอนให้เป็นเวลาแบบค่อยเป็นค่อยไปและให้ตื่นมาเล่นบ้างจะได้ขยับแขนขาใช้กล้ามเนื้อค่ะ

เอาผ้าห่อน้องนอนคะ หลานเราเพิ่งเกิด 2 อสทิตย์ กลับบ้านวันแรกเอาเลยคะ หลังจากนั้นก็เอาผ้าห่อ ชีวิตพ่อแม่ดีขึ้นคะ

อ่อๆๆ อีกอย่าง ตอนลูกเรานะคะ มาจากการแพ้นม เพระาน้องไม่สบายตัว พอเปลี่ยนนมทุกอย่างดีขึ้นนน

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-23056)