56 ตอบกลับ

ทานก็ได้ไม่ทานก็ได้นะคะ ไม่มีผลต่อไขใดๆๆทั้งสิ้น ทานให้ได้แค่ความสดชื่น ทานมากไประหว่างน้ำตาลเบาหวาน แต่ไม่เกี่ยวกับการล้างไขในตอนคลอดเลย เราไม่ทานลูกก็ออกมาไม่มีไขน่ะ และจริงๆและไขมันเป็นตัวช่วยทำให้แม่ที่คลอดธรรมชาติคลอดได้ง่ายขึ้น ไม่ได้มโนหรือแอบอ้าง ข้อมูลนี้จากคุณหมอค่ะ เอาสาระเนอะ

ใช่ กินตอนไหนก็ได้ เรากินตั้งแต่ก่อนรู้ว่าท้อง พอท้องก็กิน เพราะอยาก ยิ่งกินยิ่งสดชื่น แต่โค้ก เราก็กิน ถ้าไม่กินก็ไม่สดชื่น ช่วงแรกๆแพ้ท้อง อยากกินอะไรหวานๆซ่าๆ ก็ได้โค้กช่วยไว้ค่ะ แต่ไม่ได้กินเยอะ เพราะโค้กน้ำตาลเยอะไป เดี๋ยวเป็นเบาหวาน

ตอนเราเริ่มดื่มตอน7เดือน เพราะว่ากระหม่อมเด็กเริ่มปิดแล้ว กรณีเราทานยาจีนหมอจะให้เริ่มดื่มช่วง7เดือนเพราะน้ำมะพร้าวจะมีสรรพคุณในตัวของมันเองทำให้คลอดง่ายลูกผิวดี (แล้วแต่บ้างบ้านนะค่ะ)

บ้านนี้คุณหมอบอกว่าทานได้แต่อย่าเยอะเกินค่ะ เพราะน้ำมะพร้าวจะทำให้ไขที่หุ้มตัวลูก น้อยลงแล้วอาจจะทำให้คลอดแบบธรรมชาติยากขึ้นเพราะไม่มีส่วนช่วยหล่อลื่นในการคลอดค่ะ

ที่อ่านเจอไตรมาส2เดือนที่4-5-6จร้านี้ก้อจะเข้า5เดือนเริ่มทานได้แต่ที่อ่านเจอเขาบอกว่าการดื่มน้ำมะพร้าวไม่ได้ทำให้แท้งนะแต่ถ้าเพื่อความสะบายใจไตรมาส2ดีที่สุดค่า

บ้านนี้อยากกินตอน​ 3​ เดือนค่ะ​ แต่คุณ​สามีเค้าไม่ยอม​ บอกว่ารอไปก่อน​ ขนาดพ่อแม่เค้าบอกว่ากินได้​ คุณสามีก็ไม่ยอมค่ะ​ บอกว่ากลัวลูกเป็น​อันตราย​

บ้านนี้ดื่มตั้งแต่ท้องอ่อนๆเลยค่ะ น้ำมะพร้าวสดๆจากลูกนะคะ หากเป็นน้ำมะพร้าวใส่แก้วขายตามตลาดทั่วไปก็ระวังเรื่องน้ำตาลนิดนึงค่ะ😊

ทานตอนเข้าเดือนที่ 6 ค่ะ ทานทุกวันเลย ทานจะลูกสดๆ ไม่ผสมน้ำหวาน ตอนนี้ไม่มีอาการข้างเคียงอะไรค่ะ น้ำตาลปกติ ตอนนี้ 37 สัปดาห์แล้วค่ะ

บ้านนี้ ไตรมาสสองค่ะ 4-5-6 เดือนค่ะ กินทุกวันบ้านนี้กินเป็นลูกค่ะ ติดมาก พอเข้าไตรมาสามไม่เอาค่ะหายอยากไปเอง 555555

แม่ทานได้ตลอด แต่ถ้ากลัวภาวะเบาหวาน น้ำตาลในเลือดสูง ไม่ควรดื่มจ๊า หรือถ้าดื่ม อาทิตย์ละ 1-2 ลูกนะจ๊ะ

ทานตอน 5-6 เดือนค่ะ แต่อย่าทานเยอะค่าเพราะจะไปล้างไขมีนที่หุ้มตัวเด็ก ไขมันเป็นเกาะป้องกันผิวเขาค่ะ

คำถามยอดฮิต