เคลียดค่ะ

รกเกาะต่ำ อันตรายมากไหมค่ะ ตอนนี้เคลียดมาก ?

39 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา เราไปหาหมอตามนัด ตอนนั้น 21w5d ค่ะ หมอตรวจความหนาของปากมดลูกเพื่อดูว่าจะเป็นยังไงบ้าง หรือมีโอกาสจะคลอดก่อนกำหนดไหม หมอวัดความหนาของเราได้ 3.1 ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดี เพราะถ้าต่ำกว่า 2.5 ถือว่าตื้นหรือบาง (ตรวจทางช่องคลอด) พอตรวจเสร็จหมอก็ซาวดูพัฒนาการของน้องตามปกติผ่านทางหน้าท้อง หมอบอกว่าถ้าซาวจะเห็นว่ามดลูกเกาะต่ำ คุณหมอบอกไม่ต้องกังวล มดลูกเราจะค่อย ๆ เลื่อนขึ้นมาเอง ครั้งหน้าถ้าคุณแม่สงสัยหรือไม่สบายใจอะไร รีบถามหมอเลยค่ะ เราจะได้รับมือถูก บางทีอาจไม่ได้น่ากลัวอย่างที่เราคิดค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เอาจริงๆตรงๆเลยนะคะ ค่อนข้างอันตรายค่ะ งดเดินเยอะ งดยกของหนัก เวลานอนให้เอาหมอนหนุนขาให้สูงช่วยได้เยอะ รกเราเลื่อนตอนลูก 7เดือนค่ะ เลื่อนขึ้นมานิดนึงไม่ปิดช่องคลอดแล้ว คือเราดูเป็นคนขี้เกียจในสายตาบ้านสามีไปเลยค่ะ แต่อย่่าเสี่ยงทำอะไรหักโหม เคยเดินเยอะๆในห้างหลายๆชม. ผลคือรกลงมาต่ำมากปิดปากมดลูกหมด ลูกถีบท้องแรงมาก เพราะเค้าโดนถ่วงให้ตกลงมาด้วย บางคนเป็นหนักหน่อยจะอยู่ติดเตียงเลยค่ะ แต่ละคนหนักเบาไม่เท่ากัน ความเสี่ยงแท้งมีตลอดเวลา

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้รกก็เกาะต่ำตั้งแต่ตั้งครรภ์จนตอนนี้33wก็ยังต่ำ และมีแนวโน้วว่าคงจะไม่ลอยสูงขึ้นแล้ว คุณหมอแนะนำให้คลอดด้วยการผ่าคลอด การดูแลตัวเองก็ต้องระวังให้มากขึ้น ลุก นั่ง เดิน ต้องระวัง ไม่นั่งยองๆ นั่งรถขับรถได้ปกติแต่ต้องระวังเรื่องกระแทก หลุมค่ะ สังเกตุตัวเอง ถ้าปวดท้องมีเลือดดอกให้พบหมอทันที แค่ดูแลตัวเอง ทานยาให้ครบก็ไม่มีอะไรต้องกังวลค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้เจอเมื่อวานค่ะเลือดออกเลยรีบไปหาหมอหมอบอกรกเกาะต่ำเลยฉีดยาให้บอกว่าพักผ่อนเยอะๆห้ามยกของหนักห้ามเดินเยอะพออายุครรภ์เยอะขึ้นเดี๋ยวรกจะขึ้นสูงเองค่ะบ้านนี้ก็หวังไว้แบบนั้นเพราะตอนนี้ก็กังวลเหมือนกันตั้งแต่รู้พยายามจะไม่เดินไม่กระดิกไปไหนเลยค่ะแอบกลัวอยู่เหมือนกันยังไงก็สู้ๆนะคะคุณแม่

5y ago

ตอนนี้แม่เป็นปกติยังคะ บ้านนี้กำลังประสบปันหารกเกาะต่ำ พึ่ง14วีคเองคะ

เป็นเหมือนกันตั้งแต่รู้ว่าท้องเลยค่ะ ก็ดูแลตัวเอง ไม่ยกของหนัก อย่าเดินเยอะ นอนพักผ่อนเยอะๆ ไม่ขับรถหรือนั่งรถบ่อยค่ะ อย่าคิดมาก ตอนนี้เราคลอดเรียบร้อยแล้ว อยู่ได้ถึง 39 วีค ตอนท้องหมอบอกว่ามีโอกาสคลอดก่อนกำหนดสูง เพราะรกมีแต่ต่ำลงเรื่อยๆ สู้ๆนะคะ

เป็นเหมือนกันคะ ดูแลตัวเองดีๆไม่ยกของหนัก ถ้าอายุครรภ์ยังน้อยรกยังสามารถเคลื่อนที่ได้ ไปหาหมอให้ตรงนัดเพราะมีอะไรหมอจะรีบแจ้งให้ทราบ ถ้าใกล้คลอดแล้วแม่ยังมีรกเกาะต่ำอยู่ก็ต้องผ่าคลอดคะ ไม่ต้องกังวล สู้ๆคะ

บ้านนี้รกเกาะต่ำเหมือนกัน แต่หมอบอกว่าถ้ามดลูกขยายอาจทำให้รกเปลี่ยนตำแหน่งก็ได้ ตอนแรกที่รู้ เครียดกังวลมาก แต่หมอนัดดูถี่ๆเลยคลายความกังวล หันมาดูแลตัวเองและหมั่นสังเกตุลูกในครรภ์ดีๆ

บ้านนี้ก็เป็นจ้าตอน3เดือน เลือดออกเยอะมาก คุณหมอให้ยากันแท้งมาทาน แล้วให้อยู่นิ่งๆห้ามทำอะไรเด็ดขาดอย่างน้อย 3 วัน หลังจากนั้นอีก3สัปดาห์ไปหาหมอใหม่ รกลอยขึ้นค่ะ คุณแม่อย่าคิดมากนะคะ

ไม่ต้องกังวลนะคะ รกเกาะต่ำปกติยุแร้วคะ แต่พออายุครรภ์มากขึ้น รกจะอยู่ในตำแหน่งที่ปกติ ตอนซาว 5-6 เดือน ก็ต่ำเหมือนกันคะ แต่พอซาวตอน 8 เดือน รกปกติคะ ไม่ต้องกังวลคะ

อันตรายมีโอกาสเเท้งค่ะคุณเเม่ดูเเลตัวเองให้มากๆๆนะค่ะเเละที่สำคัญรู้สึกเเปลกๆๆรีบไปพบหมอค่ะไม่ต้องรอหมอนัดค่ะไปบ่อยก็ไม่เป็นไรนะค่ะเพื่อลูกจะได้ปลอดภัยค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง