ขอกำลังใจหน่อยค่ะ 😔

ย้อนกลับไปเมื่อ มิ.ย ปีที่แล้วนะคะ คือปี62 เราตั้งครรภ์ได้4เดือน วันนั้นกำลังจะไปซาวดูเพศลูกตั้งใจมาก...แต่จู่ๆพอหมออัลตราซาว หมอบอกว่า เอ้ะน้องอยู่ท่าแปลกๆนะเหมือนมีก้อนอะไรที่ท้องในตอนนั้นเครื่องซาวที่รพไม่ชัดพอจึงส่งตัวเราไปซาวที่คลีนิค ปรากฎว่าลูกของเราล้ำไส้ทะลัก คือ ผนังหน้าท้องน้องไม่ปิด แถม* ตับ กระเพราะ ไต เครื่องในต่างๆลอยอยู่ในถุงน้ำคล้ำ บวกกับล้ำไส้ดึงหัวใจลูกเราให้จะออกมาอยู่ข้างนอกกระดูกสันหลังคด เราช็อค ร้องไห้ต่อหน้าหมอแบบไม่อาย หมอยืนยันมาคำเดียวว่าต่อให้ฝืนยังไงน้องก็ไม่รอด น้องจะตายในท้องด้วยซ้ำ และสิ่งที่ยิ่งปวดใจที่สุดคือเห็นลูกใช้มือดึงไส้เล่น ใจเราคือเขาคงไม่รู้จักคำว่าเจ็บเนาะ ตอนนั้นร้องไห้แบบไม่มีอะไรจะเสียแล้วค่ะ สุดท้ายจึงตัดสินใจยุติการตั้งครรภ์ด้วยการเหน็บยาเร่งคลอด ต้องมาร้องไห้ซ้ำอีกเพราะหลังจากน้องแท้งไป นมคัดค่ะ น้ำนมมาเยอะมากๆแต่เราไม่มีลูกให้ดูด มันปวดหัวใจมากๆๆ 😢 มาครั้งนี้ปี63 เราตั้งครรภ์ตอนเดือน มิ.ย พอดี เหมือนมาตั้งครรภ์ต่อครั้งนั้นเลยเนอะ กำลังจะเข้า4เดือนแล้วค่ะ กลัวค่ะ กลัวมากๆเลยตอนนี้ยังจำความรู้สึกนั้นได้ดี ไม่อยากร้องไห้อีกแล้ว ภาวนาขอให้ลูกแข็งแรง จะหญิงหรือชายก็ได้ 😢 ขอให้ทุกท่านเป็นกำลังใจให้เรากับลูกด้วยนะคะ 🤍

531 ตอบกลับ

สู้ๆนะคะเป็นกำลังใจให้ค่ะ เมื่อ3ปีก่อนน้องสะใภ้เรา ตั้งท้องได้5เดือน รู้แล้วด้วยว่าเป็นเพศหญิง หมอบอกอวัยวะที่หัวเด็กไม่สมบูรญ์จึงยุติการตั้งครรภ์ให้ค่ะ ผ่านมาปีก่อนนี้น้องสะใภ้ตั้งครรภ์ ครั้งที่สอง ปรากฎว่าเด็กสมบูรญ์แข็งแรงดีค่ะ และคลอดแล้วน้องน่ารักมาก ตอนนี้1ขวบละ เป็นหลานคนแรกของบ้าน ทุกคนรักน้องมาก เราเองเห็นหลานก็อยากมีลูกบ้าง และน้องก็มาแล้วค่ะตอนนี้เราท้อง6เดือน(ลูกสาว) จะได้เป็นพี่น้องกัน คุณแม่สู้ๆนะคะอย่าเครียดน้าาา ❤️✌️

ไม่รู้ว่าคุณแม่จะเชื่อหรือปล่าวการที่เราทำบุญใส่บาตรทุกเช้าหรือการให้ทานแกคนอยากไร้จะส่งผลให้ลูกมาเกิดกับเราและเขาจะมีสุขภาพที่แข็งแรงด้วยค่ะเราทำทานเหมื่อนเราได้ให้ชีวิตคนต่อชีวิตให้เขาเพิ่ม..สิ่งดีๆก็จะเข้ามาในชีวิตคุณแม่ด้วยอะไรที่กินหรือทำแล้วไม่ส่งผลดีต่อตัวแม่เองและลูกก็พยายามอย่าทำเช่นพวกฆ่าสัตว์ตัดชีวิตค่ะ..คุณแม่ลองทำตามดูนะค่ะ..ขอให้แม่และน้องมีสุขภาพร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์อย่าได้มีโรคภัยไข้เจ็บติดตัวมาเลย

VIP Member

สู้ๆนะคะแม่บ้านนีก็คล้ายๆๆแม่เลยพึ้งเสียน้องไปตอนน้องอายุครรภ์5เดือน แม่ไปหมอหมอทุกเดือนซาวด์ทุกเดือนลูกแข็งแรงปกติทุกอย่าง พอมาเดือนที่5หมอบอกน้ำคล้ำแม่น้อยมากลูกอาจผิดปกติ แม่ก็ปล่อยโฮทันทีที่รู้ผลซาวด์ หลังจากนั้น4วันน้องก็หัวใจหยุดเต้น น้องเสียในท้องจนต้องอมยาเพื่อให้ลูก หลุดออกมา ตอนนั้นแม่ก็ทรมานมากแทนที่จะได้เลี้ยงลูก กลับไม่มีแม้แต่เสียงร้องของลูก จนผ่านไปกี่วันก็เดือนกี่ปีก็ไม่เคยจะลืมเลย

อย่าเพิ่งไปคิดมากนะค่ะ ของเราก็เจอเหตุการณ์เดียวกัน ตรวจพบตอน 19W4D อันตร้าซาวด์ 3 ที่ในวันเดียวกัน เพราะกลัวหมอตรวจพลาด สรุป น้องหัวใจโต สมองมีน้ำ ถุงอวัยวะอยู่นอกท้องของน้อง หมอสรุปเหมือนกันว่าต่อให้ฝืนน้องก็อยู่ไม่ได้ ยังไงก็ต้องไป สถดท้ายเราต้องฝืนใจเอาน้องออกเช่นกันด้วยการเหน็บยา เราเว้นไป 3 เดือน แล้วมีน้องใหม่ ตอนนี้ได้ 38W2D แล้ว น้องสมบูรณ์ดีค่ะ แม่ไม่ต้องเป็นกังวลไปนะค่ะ น้องน้องแข็งแรง สู้ๆๆๆ

สู้ๆนะคะเหตการณ์ไม่คาดคิดเกิดขึ้นได้เสมอบ้านนี้ก็เจอค่ะท้องแรกปกติท้องที่2น้องคลอดก่อนกำหนดวันเดียวเดือนเดียวกับท้องแรกเลยน้องเสียตอนคลอดได้3วันเป็นโรคหัวใจไม่มีผนังกั้นห้องไม่สามารถฟอกเลือดได้แม่ช๊อคมากสติแตกอยู่พักนึงอีก2ปีก็ท้องที่3ดีใจมากและก็แท้งอีกตอน3ด.ตอนนี้กำลังท้องที่4ความกลัวมีเยอะมากแต่ก็สู้ค่ะให้กำลังใจกันเนอะ

สู้ๆนะค่ะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ ขอให้น้องแข็งแรงๆค่ะ เมื่อปีที่แล้ว เราเองก็ตั้งครรภ์ 2 ครั้ง ครั้งแรกน้องหยุดการเจริญเติบโตตอน 5 สัปดาห์ ครั้งที่ 2 หัวใจน้องหยุดเต้นตอน 7 สัปดาห์ ร้องไห้หนักมากเหมือนกัน พอมาฟังเรื่องของคุณแม่แล้วหนักหนากว่าเราเยอะ ตอนนี้เราก็ตั้งครรภ์ได้ 26 สัปดาห์แล้ว ทุกอย่างผ่านมาได้ด้วยดีค่ะ สู้ๆนะค่ะ คุณแม่

เราจำเรื่องคุณแม่ได้ เราก็แท้งเมื่อปี 62 แล้วมาท้องต่อ 63 หลังจาก 1 ปี พอดีเหมือนกันค่ะ ตอนนี้ได้ 6 เดือนแล้ว เรื่องราวคุณแม่สะเทือนใจมาก แต่ปีนี้จะดีกว่าเดิมนะคะ น้องต้องแข็งแรง คุณแม่เข้มแข็งนะคะ อย่าคิดมาก ทำใจให้สบาย กินอาหารที่มีประโยชน์ พักผ่อนเยอะๆ น้องจะได้สุขภาพดี สมบูรณ์ แข็งแรงนะคะ สู้ๆนะคะคุณแม่ ✌✌

สู้ๆนะคะ ทำบุญตักบาตรบ่อยๆ ทำทุกเช้าก็ได้ค่ะ ขอให้ลูกแข็งแรงครบ32 เราภาวนามาตลอด ถึงไม่ค่อยใส่บาตรก็เถอะ อย่าคิดมากนะสู้ๆค่ะ คุยกับลูกใยท้องบ่อยๆค่ะ ว่าขอให้ลูกแม่แข็งแรงครบ32 ลองดูนะแม่ บ้านนี้ภาวนาขอให้แม่และลูกรอดปลอดภัยลูกครบ32คลอดง่ายไหลมาตามรก แม่เราสอนมาแบบนี้ค่ะลองดูนะ สู้ๆ

เป็นกำลังใจให้นะค่ะ เสียน้องไปช่วงเวลาเดียวกันเลยค่ะ บ้านนี้เสียน้องท้องแรก11w27มิ.ย 62 ท้องลมน้องหลุดเอง แล้วน้องมาใหม่ รู้ตัวว่าท้องตอน31พ.ค รู้ตัวว่าท้องรีบไปหาหมอ บอกอาการกับท้องที่ผ่านมากับหมอทุกอย่างเลยค่ะ เพราะกลัวเป็นเหมือนท้องเหมือนกัน

VIP Member

เป็นกำลังใจให้นะคะ แม่อย่าพึ่งคิดมากนะคะ ลองเล่าเหตุการณ์ครั้งที่แล้วให้คุณหมอฟังนะคะ ครั้งนี้คุณหมอจะได้ประเมินและจะได้ดูแลติดตามเป็นพิเศษทุกครั้งที่ซาวนะคะ หรือหากคุณแม่อยากสบายใจยิ่งขึ้นลองซาวแบบ 4D ดูค่ะ แบบนี้เห็นชัดทุกอย่าง

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง