หย่านม ใช้ ยาหยุดน้ำนม ได้ไหม หยุดแล้วกลับมามีอีกได้ไหม

ยาหยุดน้ำนม มีแม่คนไหนเคยใช้บ้างคะพอดีมีงานตจว.เป็นเดือนคะจำเป็นต้องหยุด

9 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ก่อนที่จะใช้ยาหยุดน้ำนม คุณแม่ควรทราบผลข้างเคียงด้วยนะครับ ซึ่งแล้วแต่คนครับ คนที่จะใช้ยานี้คือคนที่จะหยุดให้นมแล้ว พอใช้แล้วน้ำนมจะแห้ง ถ้านมไหลก็จะเป็นน้ำใสๆดูไม่มีคุณภาพ คใรใช้ยาตัวนี้ร่วมกับผ้าสเตย์รัดเต้าแน่น ๆ ครับ สามารถใช้อันที่ได้มาจาก รพ.ก็ได้นะครับ

ยาหยุดน้ำนม ที่ชื่อ bromocriptine มีผลข้างเคียงมาก ยานี้มีทุกประเทศค่ะ ไม่ใช่แค่ในประเทศไทย แต่ต้องให้หมอเป็นคนสั่งยาค่ะ ไม่น่าจะหาซื้อได้ตามร้านขายยานะ ไม่ก็ลองวิธีคนโบราญดูค่ะ เค้าบอกว่าให้กลั้นใจเอาหวีสางนมสามที ไม่กี่วันน้ำนมจะหยุด ไม่รู้จริงเท็จแค่ไหนค่ะ

ก่อนที่จะใช้ยาหยุดน้ำนม คุณแม่ควรทราบผลข้างเคียงด้วยนะ ซึ่งแล้วแต่คนครับ คนที่จะใช้ยานี้คือคนที่จะหยุดให้นมแล้ว พอใช้แล้วน้ำนมจะแห้ง ถ้านมไหลก็จะเป็นน้ำใสๆดูไม่มีคุณภาพ ควรใช้ยาตัวนี้ร่วมกับผ้าสเตย์รัดเต้าแน่น ๆ สามารถใช้อันที่ได้มาจาก รพ.ก็ได้นะ

คุณแม่อยู่จังหวัดไหนคะ เหมือนได้ข่าวช่วงนี้มีขนส่งหลายเจ้าเค้ามีบริการส่งนมข้ามจังหวัดด้วยนะคะ ถ้าอยากให้ลูกได้กินนมอยู่ลองไปหาข้อมูลเพิ่มดูได้นะคะ ส่วนวิธีแพคลองทำตามในบทความนี้ได้เลยค่ะ ง่าย ๆ มั่ก ๆ https://th.theasianparent.com/ส่งนมแม่-บขส-วิธีแพ็คนม/web-view

ของเราต้องทานยาหยุดน้ำนม เพราะเรามีปัญหาค่ะ มันรู้สึกเจ็บ ๆ ร้องไห้เกือบทุกวัน แทบไม่ได้พักผ่อนเลย เราเลยต้องทานยาควบคู่ไปกับยาพาราด้วยค่ะ แต่เราไปรับยากับทางโรงพยาบาลนะคะ ไม่ได้ไปหาซื้อเองที่ร้านขายยา

น้ำนมจากเต้าของแม่ จะผลิตเมื่อมีการดูดสม่ำเสมอค่ะ ตามหลักอุปสงค์อุปทาน หยุดให้ลูกดูด ไม่บีบไม่ปปั้ม ใส่เสื้อยกทรงรัด ๆ สัก 7 วันก็แทบไม่มีน้ำนมแล้วค่ะ

ยาหยุดน้ำนมที่พอจะรู้มามี Bromocriptine คะ แต่ต้องอยู่ภายใต้การดูแลของคุณหมอนะคะ เพราะผลข้างเคียงทำให้ความดันผิดปกติ อาจมีคลื่นไส้อาเจียน หน้ามืด วูบได้คะ

น่าเสียดายนะคะ แต่ถ้าจะตัดใจไม่ให้นมลูก ซื้อหัวแตรที่เป็นที่ปั๊มนมแบบปั๊มทิ้ง อันละประมาณ 25-45 บาท ก็ได้ค่ะ น่าจะมีขายตามร้ายขายยาทั่วไป

VIP Member

หยุดให้นมหยุดปั้มน้ำนมก็จะค่อยๆหายไปเองค่ะแม่

คำถามที่เกี่ยวข้อง