ลูกไม่เอาเต้า

ยาวหน่อยค่ะ แต่ขอระบาย เครียดมากค่ะตอนนี้ ลูกกำลังจะ 3 เดือน ลูกไม่เอาเต้าแล้วค่ะ ติดขวด เป็นเพราะเราให้กินขวดแต่เล็กเอง เพราะแรกเกิดมา ถูกฝังหัวว่าลูกเรากินนมได้น้อยเพราะเราลานนมกว้าง ลูกดูดไม่ถึงลานนม หัวนมใหญ่ ดูดได้แค่หัวนม เราก็พยายามให้ลูกได้กินนมทุกทาง ปั๊มนมให้ลูกกิน มีเอาเข้าเต้าบ้างวันละ ครั้ง 2 ครั้ง จนล่าสุด ลูกไม่เอาเต้าแล้วค่ะ คาบปุ๊บกัด ร้องไห้ เราเสียใจมาก รู้สึกทำหน้าที่แม่ไม่เต็มที่ อุตส่าห์เป็นแม่ full time แต่ต้องมานั่งปั๊มนมให้ลูกกิน คนอื่นๆบอกว่าไม่เห็นต้องคิดมาก แต่เราคงมีภาวะซึมเศร้าด้วย เราพยายามทุกทางให้ลูกเข้าเต้า แต่เค้าไม่เอาแล้วค่ะ เสียใจ และรู้สึกเศร้าอ่ะค่ะ แม่ๆมีใครปั๊มล้วนลูกไม่เอาเต้ามั้ยคะ ?

2 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เป็นแม่ฟูลทามเหมือนกันค่ะ หัวนมสั้นแล้วลูกดูดได้ไม่เต็มที่ตอนออกมาตัวเหลืองต้องกินนมเยอะเพื่อให้สารเหลืองขับออกทางฉี่เลยปั้มใส่ขวดให้ดูด แล้วลูกก้อติดขวดไม่ดูดเลยค่ะตั้งแต่2 เดือนเคยพยายามแล้วแต่พอเจอเต้าหันหนีร้องลั่นก้อเลยตัดใจให้ดูดขวดมันก้อเสียดายนะคะแต่ยังไงก้อดีกว่าไปบังคับเค้าเพาะเค้ายิ่งรู้เรื่องแล้วยิ่งไม่เอาเลยค่ะตอนนี้ 1 ขวบแล้วกินขวดมาตลอดก้อแฮปปี้ดีค่ะแต่แม่จะเหนื่อยต้องล้างขวดนมพกขวดเวลาเดินทางหน่อยสู้ๆ นะคะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ค่ะแม่ เป็นกำลังใจให้ค่ะ ตอนแรกๆก้อกังวลแบบแม่ต้องหอบลูกไปปรึกษาคลีนิคนมแม่เลยอะค่ะ แต่พยาบาลเค้าก้อแนะนำแบบนี้ไม่อยากให้บังคับเด็กกินขวดก้อไม่ได้เสียหายอะไรแต่แม่จะเหนื่อยต้องปั้มบ่อยๆกับล้างขวด แต่แม่เลี้ยงคนเดียวเหนื่อยปั้มน้อยนมเลยหดเหลือได้กินนมล้วนถึงแค่6 เดือนค่ะ จากนั้นก้อให้นมผง😊

เหมือนกันเรยค่ะแม่ พอปั๊มนมใส่ขวด คราวนี้ลูกติดขวดเรย ไม่เอาเต้าแม่เรย เป็นเรื่องที่คิดผิดสุดๆ แต่ก็ต้องจำใจปั๊มนมใส่ขวดต่อไปค่ะ เพราะอย่างน้อยนมในขวดก็คือนมเรา คุณแม่สู้ๆนะคะ

5y ago

ขอบคุณมากๆค่ะแม่ แม่พูดถูกเลยค่ะ อย่างน้อย นมในขวดก็คือนมเรา 😍

คำถามที่เกี่ยวข้อง