ยาบำรุงเลือดกับแคลเซียมกินพร้อมกันได้มั้ยค่ะ เพราะหมอเคยให้กินแคลเซียมก่อนอาหาร บำรุงเลือดหลังอาหาร แต่ตอนนี้ให้กินพร้อมกันเลยค่ะ

46 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ควรกินแคลเซียมห่างจากธาตุเหล็ก 2 ชม ค่ะ เพราะแคลเซียนจะทำให้การดูดซึมธาตุเหล็กลดลง เภสัชจะให้กินธาตุเหล็กเช้า และแคลเซียมเย็น แต่ถ้าบางคนต้องกินธาตุเหล็กเพิ่มขึ้น ก็ต้องแบ่ง หลังมื้อเช้า ธาตุเหล็ก หลังมื้อเที่ยง แคลเซียม หลังมื้อเย็นธาตุเหล็ก และไม่ควรกินแคลเซียมก่อนนอน เพราะจะทำให้ท้องอืด

อ่านเพิ่มเติม

กินด้วยกันไม่ได้นะคะ มันจะหักล้างกันค่ะ หมอเราสั่งห้ามเลย จะกินหลังอาหารเช้ากลางวันเย็นก็ได้ แต่ห้ามกินแคลเซี่ยมพร้อมกับยาใดๆค่ะ ควรแยกกันค่ะ เช่นยาบำรุงเลือดกินหลังอาหารเข้า แคลเซี่ยมกินหลังอาหารเย็นค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ครั้งแรกหมอสั่งให้ทานยาบำรุงเลือดหลังอาหารเช้าแล้วแคลเซียมตอนเย็นค่ะ พอยาหมดหมอสั่งให้ใหม่แต่เป็นยาตัวเดิมแต่ให้กินหลังอาหารเช้าทั้งสองตัวเลยค่ะ ก็งงๆเหมือรกันทำไมไม่ให้กินแบบเดิม

6y ago

ได้มาเหมือนกันค่ะ แต่ยาบำรุงกินหลังอาหารเช้า แคลเเซียมกินหลังอาหารเย็นค่ะ

เริ่มชักสงสัยแล้วสิ ตัวยาเดียวกันมั้ย บ้านนี้ยาคลีนิก บำรุงเลือดหลังอาหารเช้า1เม็ด และหลังอาหารเย็นด้วยมี 3ตัว ที่กินพร้อมกันตอนเย็น โฟลิก ธาตุเหล็ก แคลเซียม ค่ะ

คุณหมอที่ฝากครรภ์แนะนำว่าให้ทานแคลเซียมหลังอาหารเช้า และยาบำรุงธาตุเหล็กก่อนนอนค่ะ ไม่ควรทานพร้อมกัน เพราะ แคลเซียมจะขัดขวางการดูดซึมของยาบำรุงธาตุเหล็กค่ะ

6y ago

เหมือนกันเลยค่ะ

บ้านนี้ช่วงแรกให้กินแคลเซียมหลังอาหารเช้ายาบำรุงเลือดหลังอาหารเย็นค่ะ ตอนนี้34w+1 หมอให้กินพร้อมกันทั้งสองตัวหลังอาหารเช้าเย็นค่ะ แต่ก็ยังกินตามแบบตอนแรก 😁

ไม่ได้คะแม่. บ้านนี้หมอให้กินแคลเซี่ยมหลังอาหารเช้า บำรุงเลือดหลังอาหารเย็น เพราะถ้ากินพร้อมกัน จากที่ร่างกายควรดูดซึมแคลเซี่ยมเต็ม100% ก็จะเหลือ50-60% เองนะคะ

หมอให้เรากินพร้อมกันเลยค่ะหลังอาหารเช้าทั้ง แคลเซียม บำรุงเลือด และโฟลิค อย่างนี้ลูกจะได้รับมั้ยค่ะที่ผ่านมากังวลจริงๆค่ะ ตอนนี้ท้องได้ 3 เดือนแล้วค่ะ

5y ago

นี่หมอก้หัยกินพร้อมกันนะคะ

ควรกินคนล่ะเวลาหรือกินห่างกันสองชั่วโมงเป็นอย่างน้อยนะคะ ยาสองตัวนี้มันมีผลต่อการดูดซึมของยาทำให้ดูดซึมได้น้อยลงค่ะ และไม่ควรทานพร้อมนมด้วยนะคะ

ไม่ตวรทานพร้อมกันค่ะ เพราะแคลเซี่ยมจะไปจัดขวางการดูดซึมธาตุเหล็กเข้าสู่ร่างกาย ยา 2 ตัวนี้ควรกินห่างกันอย่างน้อย 2 ชม. หรือคนล่ะมื้ออาหารเลยค่ะ