130 ตอบกลับ

เราค่ะ​ ตอนแพ้ท้องไม่ชอบกินมากๆ​เพราะกินแล้วท้องอืดจะอ้วกกว่าเดิมเลยกินบ้างไม่กินบ้าง​ ก็เลยไปสารภาพกับคุณหมอ​ คุณหมอบอกว่า​ที่จำเป็นมากๆช่วง3เดือนแรกคือโฟลิค​ ส่วนแคลเซียมกับธาตเหล็กกินไม่ได้หรือได้บ้างไม่ได้บ้างก็ไม่เป็นไร​ เพราะ2อย่างนี้คือบำรุงแม่​ ไม่ให้แม่กระดูกเสื่อมและธาตเหล็กก็ช่วยให้แม่ไม่ซีดหากเกิดภาวะฉุกเฉิน​ หมอบอกเราไม่ต้องกังวล​ เพราะลูกจะดูดจากเราไปเต็ม100% เรานั่นแหละที่จะแย่

มีค่ะเคยเข้าไปเจอคอมเม้นคอมเม้นนึง มีคนมาตั้งถามแบบนี้ล่ะค่ะ แล้วมีเเม่คนนึงมาเม้น เขาบอกคนรุ้จักเขาไม่กินยาที่หมอให้มาเลย สรุปเด็กซาวมามีกระโหลกแค่ครึ่งเดียวคุณหมอเลยต้องทำการยุติการตั้งครรภ์ ฝืนหน่อยนะค่ะเเม่บ้านนี้ก็ชอบลืมค่ะบางทีลืมกินบ้างแต่ไม่บ่อยอ่านเคสนี้ไปถึงกับต้องเตือนตัวเองทุกวันว่าห้ามลืมกินยาเด็ดขาดเพื่อลูก เพื่อลูก

ใช่คะ มันจะช่วยลดความพิการความเสี่ยงต่างๆได้เยอะมากคะ สำคัญมาก แคลเซียมก็สำคัญอีก ช่วยสร้างกระดูกร่างกายเล็บเส้นผมให้กับลูกของเรา. ถ้าไม่เพียงพอ เขาก็ดึงของเราไปใช้ มีผลกับตัวแม่อีกคะ ฟันเปาะง่าย หัวเข่าไม่ดี บราบรา ♥️♥️

ไม่ชอบกินผัก ไม่ชอบกินยา+ขี้ลืม แค่พอรู้ว่ามีลูกสัญชาตญานความเป็นแม่ ทำได้เพื่อลูกค่ะ ยาพกใส่กระเป๋าตลอด ผักผลไม้อะไรที่บำรุงร่างกายและสมองลูกทนก็ต้องกิน กินไปกินมาก็อร่อยดีนะ ผักผลไม้บางอย่างไม่ชอบก็สกัดเป็นน้ำกิน ตัวเล็กคงแฮปปี้เวลาแม่กินดิ้นดุ๊กดิ๊กๆ คิดซะว่าทำเพื่อลูกค่ะท่องไว้ถึงแม้บางอย่างจะขัดใจเราบ้าง

จิงที่สุดคะ...🤗

ทำไมไม่ทานคะ เราทานทุกครั้งค่ะ เป็นคนทานยายากมาก แต่ก็พยายามทานตลอด ขนาดยาคุมเม็ดเล็กๆ ยังกลืนยากเลย แต่นี่ต้องกลืนวันละ 4เม็ด เม็ดก็โครตใหญ่ แรกๆก็พุ่งออก อ้วกออกบ้าง ตอนนี้เริ่มกลืนง่ายขึ้นมาบ้างค่ะ บอกเลยว่าทำได้หมดเพื่อลูกค่ะ เรารอเขามาตั้งหลายปี ทนกินอีกแค่ 7เดือนเองค่ะ ทำไมจะทำไม่ได้ คิดแบบนี้ค่ะ

ไม่ชอบคะฝืนกินเพื่อลูก อันที่จริงไม่กินมันก้ไม่เป็นไรหรอกคะ แต่ว่าเรามาคิดๆดูมันก้เสียดายเงินค่ายานะคะ ไม่ใช่ถูกๆด้วย ถ้าไม่เอายาหมอก้บ่นอีก ช่วงตั้งครรภ์5-6เดือนเราแทบจะไม่ได้กินเลยโดนหมอบ่นยาวเลยคะ กินเถอะคะไม่รักตัวเองก้ต้องรักลูก ขนาดคนพม่าเขารีบกินยาบำรุงครรภ์จนหมดแล้วมาขอเพิ่มอีกก้มี

ตอนนี้เรา32w+4dค่ะ เราไม่เคยกินยาที่หมอให้เลย เราเน้นกินสารอาหารให้ครบถ้วนเอาค่ะ เหตุผลส่วนตัวนะคะ เพราะเป็นคนไม่ชอบกินยาค่ะ แต่โกหกหมอว่ากิน 555 แต่ลูกแข็งแรงดี ร่างกายครบ แถม นน.ลูกเราตัวใหญ่เท่าเด็กอายุครร35wอีกค่ะ ส่วนตัวเราไม่เคยมีอาการอะไรเลยค่ะ มีแค่ปวดฟันตอน3เดือน หลังจากนั้นปกติมากค่ะ

ทานเถอะค่ะ หลังคลอดครั้งก่อนเราตรวจพบกระดูกอยู่ในเกณฑ์สีแดงเสี่ยงพรุน ขนาดกินแคลเซียม แต่พอผ่านไปหลายปีวัดอีกทีปกติ แสดงว่าถูกดึงไปให้ลูกเยอะค่ะ วิตามินเสริมต้องบำรุงให้ลูกแข็งแรงสมบูรณ์นะคะ ปกติเราไม่กินยา แต่นี่ไม่ใช่ยานะคะ ผักผลไม้ก็มีแต่สารพิษกินมากก็ไม่ดี กินวิตามินดีกว่าอีกค่ะ

เราไม่ได้กินยาบำรุงค่ะทั้งโฟเรต ยาบำรุงเลือด​ พอกินแล้วรุ้สึกท้องผูก​ เน้นกินอาหารที่มีโฟเรตและธาตุเหล็ก​เอา​ แคลเซียม​ซื้อเป็นวิตามิน​มาทาน​ ลูกปกติดีค่ะ​ มีเลือดออกตามไรฟันบ้างพอคลอดก้อหาย​ ตอนนี้ตัวเล็กได้17วัน​ คาดว่าฟันใกล้ขึ้นแล้ว​ เตรียม​ใจโดนกัดนมไว้แล้วค่ะ

บ้านนี้กินไม่ได้เลยค่ะยาอ้วกออกหมด หมอเลยบอกว่ากินได้ก็กินกินไม่ได้กกินอาหารบำรุงเอาค่ะ 😂

กินยาที่หมอจัดให้คะ​ สำคัญมากๆ​ ถ้าเค้าไม่ให้มาคงไม่สำคัญ ถ้าเค้าให้สำคัญมากคะ​ เหม็นคาวมากยาบำรุ​ง​ แต่ต้องทานคะ​ ไม่ทานก้อไม่ได้กลัวลูกเปนไร​ ต้องทานนะคะแม่​ อดทน​ จะกินจนยาหมดคะ​ อยากบำรุงให้ดีที่สุด​ ถ้าลูกแข็งแรงจะมีความสุขมากๆ​ ❤️❤️❤️❤️

สำคัญมากๆ​ นะคะ​ ขนาดเราทานทุกวัน​ ยังมีภาวะเลือดจาง​จนหมอต้องเพิ่มยา แล้วตอนนี้ปวดเมื่อยขามากๆ​ ค่ะ​ ไม่ค่อยมีแรง​ ลุกจากที่นอนทีขาสั่นเลยค่ะ​ ยิ่งท้องแก่ยิ่งลำบาก​ ตอนคลอด​ ลูกจะดึงแคลเซียมจากเราไปหมด​เลยค่ะ​ ฝืนทานหน่อยนะคะคุณแม่

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต