14 ตอบกลับ

ตั้งแต่ท้องจนตอนนี้ 7เดือนแล้วไม่เคยท้องผูกเลยค่ะ ถ่ายตอนเช้าทุกวัน เราทานผัก ผลไม้พวกส้ม กล้วยน้ำว้า กีวี แอปเปิ้ล แก้วมังกร (ไม่ทานผลไม้หวานจัด) ทุกวัน ย้ำว่าทุกวัน🤣 โยเกิร์ต วัละ 1 ถ้วย สลับกับนมเปรี้ยวขวดเล็ก ทานแต่พอดีไม่ทานเยอะจนเกินไปแม่จะอึดอัด ทานน้อยพอดี แต่ทานบ่อยค่ะ

ลองซื้อ Glowbiotic มาทานดูนะค่ะ ไตรมาสแรกท้องผูกต้องเข้า รพ. 3 รอบ หลังจากเปลี่ยนพฤติกรรม หลังกินข้าวให้เดิน กินน้ำไม่เย็นเยอะๆ ผลไม้ และทาน Glowbiotic ที่คุณแม่ตั้งครรภ์ทานได้นะคะปรึกษาทางคุณหมอดู หลังจากหาหมอครั้งที่ 3 ก็ไม่มีปัญหาอีกเลย ถ่ายปกติ ทานน้ำอุ่นตอนเช้าๆก็ช่วยได้ค่ะ

เราเป็นคนธาตุหนัก​ แต่พอท้องทานผัก​ ผลไม้​ ดื่มน้ำเปล่าเยอะกว่าปกติ​ ทำให้ถ่ายง่าย​ ท้องไม่ค่อยผูกค่ะ​ ผลไม้เราจะทานเยอะมากๆ​ อยากให้ลูกผิวสวยๆ​ แต่เป็นผลพลอยได้ทำให้ขับถ่ายง่ายขึ้น​ ส่วนน้ำเปล่าจะเลือกเป็​นแบบน้ำแร่ค่ะ​

เราท้อง 3 เดือน ก็มีอาการท้องผูกค่ะ ขนาดกินผักผลไม้เยอะๆ กินโยเกิร์ต กินนมเปรี้ยวก็แล้ว มาลองกินมะขามค่ะ ถ่ายง่ายเลย แรกๆพวกมะขามคลุก แต่ช่วงหนี้ฤดูมะขามหากินง่ายหน่อย จัดวันละ 4-5 ฝัก ท้องไม่ผูกแล้วค่ะ

เน้นทานอาหารที่มีกากใยค่ะ ผัก ผลไม้ โยเกิร์ต ดื่มน้ำวันละ 2.5 ลิตร ขึ้นไป บ้านนี้ทานโพรไบโอติกสำหรับแม่ตั้งครรภ์เสริมด้วยค่ะ ช่วยได้เยอะ😊

ทานยี่ห้อไหนคะ.แนะนำหน่อยคะ

ซื้อยาระบายร้านยาค่ะ ตอนนี้แม่2 เดือน ยังกินยาระบายค่ะเพราะถ่ายยาก ถ้าไม่กินยาจะอุจจาระเเข็งเเล้วก็เลือดจะออกค่ะ

เรากินสลัดผักทุกเย็นค่ะ น้ำเสาวรสด้วย สำหรับเราน้ำเสาวรสคือช่วยได้มากค่ะ กินแล้วมีถ่ายแน่นอน

กินโยเกิร์ต ผลไม้กระตุ้น เราก็ถ่ายยาก พยายามทุกทางก็ไม่ถ่าย จบที่สวนค่ะ โล่งมาก สะใจมาก 🤣

ลองกินส้มดูไหมคะ ท้องผูกเหมือนกันค่ะพอกินผลไม้ช่วยเเล้วดีขึ้นเยอะเลย

ทานผักผลไม้เยอะๆคะนมเปรี้ยวโยเกิร์ตเผื่อช่วยได้

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง