47 ตอบกลับ

บ้านนี้ก็ไม่มีเเพ้เลยค่ะ. ตอนนี้11w+3แล้วค่ะ. อาการมีเหมือนจะเป็นประจำเดือนเเค่นั้นเอง คัดเต้านม. ปวดท้องน้อยหน่วงๆไอเราก็คิดจะเป็นเมน. แต่เเม่เราสงสัยทำไมเราอยากกินเเต่น้ำมะพร้าวเพราะปกติเราไม่ค่อยอยากกิน. เราเลยซื้อมาตรวจ. พีคจร้าขึ้น2ขีด. ดีใจแบบบอกไม่ถูก.

VIP Member

ยินดีด้วยนะคะ ถ้าอยู่ต่างจังหวัด แนะนำให้ฝากท้องครั้งแรกที่ รพ.สต.ใกล้บ้านก่อนจากนั้นก็ฝากต่อรพ.ที่เราสะดวก เพราะเขาจะดูแลคนในพื้นที่ เพื่อลงทะเบียนว่ามีคุณแม่เพิ่มมาอีกหนึ่ง และอาจจะได้สิทธิ์ต่างๆตามขั้นตอน ลองถามดูนะคะ

VIP Member

โชคดีมากค่ะที่ไม่เเพ้ บ้านนี้เเพ้ตั้งเเต่วีคเเรกจนถึง4เดือนเลยทรมานมาก ตอนนี้23w+6d เริ่มดีขึ้นเเต่ยังมีเวียนหัวอาเจียนอยู่ค่ะ รีบไปฝากท้องนะคะจะได้ยามาบำรุงน้องให้เเข็งเเรง

VIP Member

ท้องค่ะ ถ้าไปหาหมอไม่ได้ไปร้านขายยาแจ้งซื้อวิตามินโฟลิคมาทานระหว่างรอไปหาหมอด้วยนะคะ ปกติโฟลิกแนะนำกินก่อนตั้งครรภ์3เดือนเพื่อป้องกันภาวะหลอดประสาทไม่ปิดในทารกค่ะ

น่าจะทันค่ะ เคสที่แม่ไม่กินโฟลิคเสริมแล้วลูกออกมาผิดปกติมีน้อย เพราะปกติในอาหารที่ทานทุกวันมีโฟลิคอยู่ค่ะ

ท้องค่ะ ไม่มีอาการแพ้เหมือนเราเลย เราตรวจเจอตอน 13 สัปดาห์ ตอนนั้นยังงงๆตัวเองอยู่ว่าท้องจริงหรือเปล่า 😂 จนไปอัลตราซาวด์แล้วก็ยังไม่เลิกงง

บ้านนี้ไม่แพ้ค่ะตอนนี้11สัปดาห์ไม่รู้จะแพ้มั้ยยังงงกับตัวเองเราท้องจริงมั้ยว่ะ555ตรวจเจอประจำเดือนไม่มาแต่ไม่มีว่าจะแพ้เลยค่ะ😂

ท้องตอนแรกๆ มันยังไม่ค่อยออกค่ะ เราก็อวบอ้วนเหมือนกัน ยังสงสัยว่าท้องจริงหรือเปล่า ท้องก็นิ่มอยู่ค่ะ จะมาชัดเจนสักเดือนที่ 5 ค่ะ

ท้องแรกบ้านนี้ก็ไม่มีอาการใดๆไม่แพ้เลย เพียงแต่กินเก่งมากเลยค่ะ สงสัยแค่ ปจด.หายไปเป็นเดือนเลยลองตรวจ 2 ชัดแจ๋วเลยค่ะ

รีบไปฝากครรภ์เลยค่ะ ช่วงนี้น้องกำลังสร้างเซลต่างๆในร่างกาย น้องจะได้แข็งแรงสมบูรณ์นะคะ อย่ามัวแต่สงสัยค่ะแม่ ด่วนๆจ้า

ขอบคุณค่ะ

ของเราเป็นแบบนี้ค่ะ​ อยู่ๆประจำเดือนจาดไป5เดือนเลย​ ไปตรวจหมอว่าน่าตะ5เดือนแล้วรอซาวด์​สิ้นเดืิอนนี้ค้ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง