การตังครรภ์

ยังไม่ตรวจเลยว่าตัวเองท้องไหม เเต่ตอนนี้นี้ท้องเริ่มใหญ่มาก แต่ไม่รุ้ว่าได่กี่เดือนแร้ว ยังไม่ไปฝากท้อง ประจำเดือนก้อไม่มาเราก้อไม่สนใจ ว่าประจำเดือนหมดวันไหน #เราคงเปนเเม่ที่เเย่มาก ตัวเล็กจะเปนไง บ้าง สงสารมาก 

การตังครรภ์
69 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

คุณแม่มีปัญหาทางด้านการเงินด้วยรึป่าวคะ อันนี้ขออนุญาตถาม ไม่งั้นลองเช็คสิทธิ์30บาทว่าชื่ออยู่โรงพยาบาลไหน แล้วรีบไปฝากครรภ์ค่ะ จะได้รับยาบำรุงมากิน น้องจะได้แข็งแรง ไม่รู้ว่าแม่กำลังเจอกับอะไรอยู่ถึงทำให้ไม่สามารถตรวจหรือดูแลน้องให้ได้มากกว่านี้ อย่าละเลยนะคะ สู้ๆค่ะเป็นกำลังใจให้

ไปฝากท้อง รพ.รัฐไม่เสียเงินค่ะ อย่าปล่อยทิ้งไว้ สงสาร ถ้ารักลูกจริง อันนี้ จริงๆคือ อย่าด่านะคะ คุณทำอะไรอยู่ เอาเวลามาโพสแบบนี้ ไปหาหมอเถอะ ถ้าไป รพ.รัฐมันไม่เสียเงินเลย เค้าจะให้ทำบัตรประกันสุขภาพแม่และเด็กค่ะ ทุกอย่างฟรี นอกจาก ต้องเจาะน้ำคร่ำ ที่แม่อายุเกิน 35 แต่เราไม่เจาะก็ได้

คิดว่าตัวคุณพู่คงมีปัญหาหลายอย่างเลยยังไม่ได้ไปฝากท้อง แต่ก็เป็นกำลังใจให้นะคะ ฝากครรภ์ช้าก็ไม่เป็นไรค่ะดูแลสุขภาพตัวเองทานอาหารให้ครบห้าหมู่นะคะ อย่าเครียดและคิดมาก น้องต้องแข็งแรงแน่นอนค่ะ แต่ต้องฝากครรภ์นะคะช้าก็ไม่เป็นไรค่ะ สู้ๆนะคะ❤️

VIP Member

ถ้ายังมีสติมากพอ หยุดมาโพสต์ระบายโทษนู่นนี่นั่น คุณควรนึกถึงลูกให้มากกว่านี้ ควรไปฝากครรภ์กับหมอได้แล้ว เกิดอะไรหมอจะได้ช่วยดูแลทัน คิดอะไรอยู่ไม่รักตัวเองก็ควรรักเด็กที่อยู่ในท้องบ้างน่ะคะ

คุณแม่รออะไรอยู่ค๊าาาาาา.. ควรจะไปหาหมอ ฝากครรภ์ตั้งนานแล้วนะคะ เพราะต้องทานยาบำรุงเอย ให้หมอเช็คความสมบูรณ์ของลูกเอย แม่รออะไรค๊าาาาาาา?!?! ถ้าสงสารลูกอย่างที่พูดจริง หยุดโพสแล้วไปหาหมอค่ะ!!

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

เคยเห็นค่ะ คนรู้จักกันคนนึง ตอนนี้อายุ 30 มีลูก 3-4 คนได้ ทุกครั้งที่ท้อง ปาไปเกือบ 4-5 เดือนก็ยังไม่ไปหาหมอ จนใกล้คลอดค่อยไปฝากครรภ์

คุณแม่รีบไปฝากครรภ์เลยนะค่ะ... คนแถวบ้านอีกเดือนเดียวคลอดเขาก็ไปฝากมาแล้วหมอก็คงจะบ่นนิดหน่อย...แต่ถ้าไม่ทำอะไรเลยจะไม่รู้นะค่ะว่าลูกแข็งแรงดีรึเปล่า..ห่วงตัวเล็กบ้างนะค่ะคุณแม่.สู้ๆค่ะ✌️

5y ago

ดีกว่าปล่อย.สงสารเขา 

หาเวลาไปฝากค่ะ บัตรทอง 30 บาทฟรีทุกอย่างเลย คุณแม่ต้องเจาะเลือดตรวจว่าผลเลือดปกติมั้ย ซาวดูน้องว่าปกติมั้ย พัฒนาการเป็นยังไงบ้าง ไปเถอะค่ะ มันมีขั้นตอนดูแลเยอะแยะมากมาย

รีบไปฝากเลียค่ะแม่จะได้ยาบำรุงมากินสงสานน้องเดี๋ยวน้องจะไม่แข็งแรงน่ะค่ะบ้านนี้รู้ว่าท้องตอนเดือนกว่ารีบไปฝากท้องทันทีเลยตอนนี้21+4วีคแล้วค่ะสู้ๆค่ะแม่

ไปฝากเลย คุนแม่ไม่ต้องกังวล เดี๋ยวนี้หมอซาวด์ให้ก็รุ้แล้วคะว่ากี่เดือน. เราก็รุ้ว่าท้อง แต่ไม่รุกี่เดือนเหมือนกัน ไปฝาก ปรากฎว่า 4เดือนแล้ว

ยาบำรุงที่คุณหมอให้สำคัญมากนะค่ะ สำหรับ1-3เดือนแรก โดยเฉพาะโฟลิกป้องกันปากเหว่งเพดาโห่วด้วยนะค่ะ คุณแม่ต้องรีบฝากท้องจร้า