single mom.

ยังจำวันที่รู้ว่ากำลังจะท้องได้ดี วันนั้นเป็นวันที่ต้องตัดสินใจกับอะไรหลายๆ อย่าง ทางบ้านไม่อยากให้เอาไว้ก้ต้องไปโกหกเค้าว่าซื้อยามากินแล้ว น้องไม่อยู่แล้ว โกหกต่างๆนาๆ เพื่อให้เค้ารู้ว่าน้องไม่อยู่แล้ว จนเวลาผ่านไป... เค้ากลับมารู้ว่ายังไม่เอาน้องออก เค้าก้ไม่ว่าอะไร #ยังจำความรู้สึกที่ไปฝากท้องครั้งแรกได้ดี ตอนนั้นเราดีใจมากที่ได้เห็นน้อง และเราก้คิดว่าคนอื่นจะรักเค้าเหมือนที่เรารัก ยิ่งได้เห็นรูปตอน อัลตร้าซาว ได้เห็นน่าของน้องชัดๆเรายิ่งมีความสุข #แต่ตอนนี้เราไม่รู้ว่าชีวิตเราต้องมาเจออะไรแบบนี้ เราไม่มีความสุขเลย #จากสิ่งที่้เราพยายามทำมาทั้งหมดรู้สึกเหมือนจะไม่มีอะไรดีขึ้น #แต่เราอยากบอกกับน้องว่า "อดทนมาด้วยกันจะ 9 เดือนแล้ว อดทนไปกับแม่นะลูก อีกไม่กี่วันเราก้จะเจอกันแล้ว" #ถึงจะไมาใช่คนที่เีแต่เราก็จะเลี้ยงลูกให้ดีที่สุดด้วยตัวของเราเอง.. #10/3/63 ✌️

single mom.
192 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เหมือนกันค่ะเเม่เรารักเขาเมื่อตอนที่รู้ว่ามีก็ดีใจมากๆ เเต่เราไม่รู้คนอื่นเขาจะดีใจกับเราไหม ตอนนี้มันก็เหมือนเป็นส่วนเกินของในบ้าน ที่มีเเค่เรากับลูกเท่านั้นพยายามปลอบใจไม่คิดมาก เเต่รู้สึกเราท้องอะไรก็ยิ่งเเย่ลงทุกวัน ถึงสามีจะรักเราเเละเขาไม่ว่าอะไรก็รักลูกแต่สิ่งเเวดล้อมข้างๆ มันทำให้เครียด และรู้สึกเหมือนเคว้งคว้าวตอนนี้เราไม่อยากคุยกับใครมา2วันเเล้วใครพูดอะไรด้วยก็เงียบไม่อยากจะพูด ไม่อยากฟังใคร เขาพูดอะไรกันเราก็ฟังผ่านๆนะ ไม่ได้มีเราอยู่ตรงนั้นหรอก ส่วนมากจะเป็นแม่สามีที่เขาทำไมถึงไม่ค่อยจะพูดดีกับเรา ทั้งๆที่เราก็ทำงานบ้านเหมือนเดิมไม่ได้ขี้เกียจอะไร 😔 อยากหนีหายไปเลยพรุ่งนี้ก็ต้องสอบเลิกค่ำเรากะว่าจะไม่กลับมาบ้านเขาจะหนีกลับบ้าน ปิดโทรศัพท์ เเต่ก็ทำแบบนั้นไม่ได้อีก เห้อเเต่ก็จะอดทนเพื่อลูก เพราะเขาคือกำลังใจ #ขอบคุณที่ให้คอมเม้นนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

มันไม่ง่ายเลยจริงๆ ที่ต้องตัดสินใจคนเดียว แต่ก็เลือกที่จะเก็บเขาไว้ บางครั้งก็รู้สึกว่าตัดสินใจผิดเพราะตั้งแต่นั้นมาเราก็ตกงาน เหมือนเราศูนย์เสียอะไรหลายๆอย่างไป เงินที่มีก็เริ่มลดลงไปเรื่อยๆ แทบจะไม่พอจนถึงวันคลอดด้วยซ้ำ ทั้งท้อทั้งเหนื่อย จิตตก สารพัดความรู้สึก แต่คิดอยู่เสมอว่าเดี๋ยวก็มันจะดีขึ้นเอง เดี๋ยวเรื่องแย่ๆ มันก็ผ่านไป เดี๋ยววันดีๆก็เข้ามา คือวันที่เราได้เห็นหน้าลูก เขาอาจเป็นบททดสอบที่ยากที่สุดในชีวิตเรา หากผ่านเก้าเดือนนี้ไปได้ คงไม่มีอะไรที่ต้องกลัวแล้ว เพราะถึงเวลานั้นเราคงลืมความกลัวความกังวลหลายๆอย่างไปแล้ว เพราะมัวแต่วิ่งไล่จับไอ้ตัวเล็กๆ ที่เคยอยู่ในท้องเรา บททดสอบใหม่กำลังจะมา สู้ๆ ค่ะ เป็นกำลังใจให้

อ่านเพิ่มเติม

สู้ๆนะค่ะ เราเป็น single mom ตั้งแต่ท้องได้สามเดือน แถมมตอนนั้นยังเรียนอยู่ต้องปิดที่บ้านจนท้องหกเดือนที่บ้านถึงรู้ จนตอนนี้ลูกเรา 7 ขวบแล้วค่ะ เค้าเป็นเหตุผลเดียวเลยค่ะที่ทำให้เราอยากมีชีวิตอยู่ ผ่านมันไปด้วยกันนะค่ะ สู้ๆค่ะ

เราเป็นทั้งพ่อและแม่ให้เค้าได้คะ เป็นกำลังใจให้อีกหนึ่งกำลังใจคุณแม่อย่าท้อนะคะ คุณแม่คิดถูกแล้วคะที่เก็บเค้าไว้ นึกถึงอีกหนึ่งชีวิตที่กำลังจะลืมตาดูโลก✌🏼✌🏼

สู้ๆ✌️ค่ะคุณ​แม่ถึงเราจะไม่มีใครแต่เรายังมีลูกและลูกก็มีแค่เรารักเขามากๆน่ะนี้ก็เป็​นแม่เลี้ยงเดี่ยว3คนค่ะมีความสุข​ตามประสาแม่ๆลูก​ๆค่ะ✌️✌️😊

สู้ๆนะค่ะ ทำดีมากเลยค่ะรักษาชีวิตน้อยๆไว้ สู้ไปด้วยกัน แล้ววันใดที่เราท้อก็ยังมีความสุขอยู่กับลูกและลูกจะเป็นกำลังใจให้เรามีแรงสู้ไปค่ะ

สู้ๆนะค่ะ ของเราก็เคยโกหกกับที่บ้านเหมือนกันว่าเอาน้องออกแล้ว ทนจนคลอดผลสุดท้าย ตากับยายก็หลงเด็กคนนี้เดี๋ยวนี้ไม่ให้เอาไปไหนเลย

Post reply image

สู้ๆนะคะ เราก็คนนึงที่กำลังจะเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวเหมือนกัน มันต้องใช้ความอดทนมากๆ คุณแม่อดทนนะคะ เป็นกำลังใจให้นะ ✌🏻✌🏻

VIP Member

สู้ๆคะแม่ บ้านนี้ท้องไม่พร้อมเหมือนกันคะ พ่อบ้านนี้อายุยังน้อยแค่19ปีเองคะ แต่เราอายุ24 ตอนนี้ท้องได้22+3วันแล้วคะ😊

เป็นกำลังใจให้นะคะ แม่เลี้ยงเดียวเหมือนกันค่ะ อยู่คนเดียวไปฝากครรภ์เองคนเดียวตั้งแต่ท้องจนตอนนี้ 5 เดือนแล้ว