ขอระบายหน่อยค่ะ มีใครมีปัญหา แม่สามีเห็นแก่ตัว ไหมคะ

มีใครเจอแบบเราบ้างค่ะ แม่สามียุ่งทุกเรื่องค่ะตอนช่วงเราท้อง เรากำลังนอนหลับอยู่กับสามีค่ะไม่ใด้นอนในห้องน่ะค่ะ เรานอนกลางมุ้งกันค่ะ แม่สามีทุกเช้าเลยค่ะจะเข้าไปให้มุ้งปลุกสามีเรา ให้กลับบ้าน(สามีอยู่บ้านเราค่ะ)อ้างว่าให้ไปทำนู้ทำนี้ ทุกวันเลยค่ะ คือทำไมไม่เรียกนอกมุ้ง ทำไมต้องเข้่ไปคือเราคิดในใจเลยค่ะ คือว่าถ้าเรานอนแก้ผ้ากันอยู่จะทำยังไง โคตรเกลียด นิสัยเสียทุกอย่างค่ะ ทำเหมือนลูกเป็นเด็กอนุบาลเลยค่ะเรานี้ทนๆๆ รำคานมากๆ ยอมทุกอย่างเพราะสงสารสามีค่ะ แม่สามีเป็าแบบนี้จะเราคลอดเลยค่ะ พอเราคลอด ก็มารับลูกกับบ้านค่ะ ทุกวันเหมือนเดิม แต่เราดีใจน่ะที่สามีไม่ไป ยอมปฏิเสธเพื่ออยู่กับเรา แต่แม่แกร่ก็ยังหาทางจะเอาเขากลับไปจนใด้ค่ะอ้างว่าไปช่วยเอาของ บ้างล่ะไปหางานบ้างล่ะ ท้อเลยค่ะ ตอนนี้ลูกใด้2เดือนก็ยังเหมือนเดิมจนเราปรี๊ดแตกค่ะ ทะเลาะด่ากันวุ่น จนไม่ถูกกันทุกวันนี้ค่ะ

ขอระบายหน่อยค่ะ มีใครมีปัญหา แม่สามีเห็นแก่ตัว ไหมคะ
46 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ของเราได้แม่สามีเป็นคนเชื้อสายจีน ที่ไม่มีกิจการคือยากจนน่ะค่ะ เป็นคนตระหนี่ มักได้ ลูกชายมีเมียคนไหนแกก็ทำให้เค้าเลิกกันหมดบังคับให้ลูกชายเลือกตัวเองกะลูกติดลูกชายที่ผญ.เลิกคงเพราะรำคาน มารอบนี้ของเรา ลกชายแกไม่สนใจแกเลย ส่งเงินให้ปกติ รังควานเก่งมากโทรมาเล่าเรื่องอดีตสะใภ้ว่าคนนั้นดี คนนี้ดี แล้วยังมาว่าสงสารลูกสาวเราเกิดมาเป็นตราบาป อีกหน่อยพ่อมันก็ทิ้งไปอีกเหมือนลูกคนก่อนๆ เพราะคิดว่าลูกชายเค้าไม่หยุดอยู่ที่เราแน่นอน แกก็พูดไปเรื่อยตามที่แกพอจะทำให้เรากะลูกชายแกเลิกกัน เราเล่าให้สามีฟังว่าแม่เค้ามาพูดแบบนี้นะ เค้าโกรธมาก ที่รู้ว่าแม่ตัวเองจะทำแบบเดิมๆ อีกแล้ว ทุกวันนี้สามีดูแลดีมากๆๆๆ ไม่เคยคิดจะทำตามความต้องการแม่อีกแล้ว เค้สเลือกเรากะลูก ได้สามีดี ไม่จำเป็นต้องมีแม่สามีค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
12mo ago

ของเราต่างตรงที่ชอบเล่าเรื่องหนี้สินไม่เคยช่วยเหลือ​ แถมไม่เคยพูดในสิ่งที่ตัวเองผิดพลาด​ ทุกวันนี้เราต้องมานั่งใช้หนี้สินทั้งๆที่เราไม่ได้เป็นคนก่อแถมต้องมานั่งฟังดร่ามาหลายเรื่องแม่ผีวเราตระหนี่​ ขี้งกเห็นแก่ตัวมากๆ​ ถ้าเรื่องไม่ถึงที่สุดจะไม่มายุ่งเลย... ทั้งๆที่เรามีลูกกับลูกเขา​ ไม่สงสารเราสงสารหลานตัวเองบ้างอีกอย่างเขามีอพาร์ทเม้นให้คนเช่าแถมมีที่ทางให้คนเช่า​ เชื่อคำพูดคนอื่นมากกว่าคนในครอบครัว​ ตอนเรามาอยู่แรกสิ่งที่เราทำให้เขาคือเปลี่ยนโซฟาให้ใหม่เพราะอันเก่ามันพังแถมเขาก็นอนบ่นว่าปวดหลัง​ จนมาทุกวันนี้ความดีที่ทำไม่เคยเห็นแต่เวลาตัวเองจะตายไม่เคยพ้น

บ้านเราตอนท้องทำงานจนคลอด พ่อแม่แฟนไม่สนใจเลยคะ พอเราคลอดเข้ามาบงการโน้นนี่นั่น จะให้เราเอาลูกไปให้ทางบ้านเขาเลี้ยง ไม่ให้เราลาออกจากงาน ไม่ยอมให้ลูกเราไปนอนค้างคืนบ้านพ่อเรา เราไม่เคยเถียงพ่อแม่แฟนเลยคะ เราเลยทะเลาะกับแฟนประจำ เราไม่ยอม เราจะเลี้ยงลูกเอง ถ้ากับบ้านเราก็จะนอนบ้านเรา แฟนเราเลยบอกกับทางบ้านเขาว่าถ้าเราไม่เอาลูกไปให้เลี้ยงก็จะปล่อยทั้งเราทั้งลูก เราเลยตัดสินใจเลิกก็เลิกและอย่ามาเหยียบบ้านเรา สุดท้ายทุกวันนี้เขาก็ต้องยอมให้เราเลี้ยงลูกเอง ทุกวันนี้พ่อแม่แฟนพูดอะไรเราไม่รับฟังเลยคะ ไม่สนใจปล่อยเขาพูดของเขาไป ถือว่าไม่ใช่พ่อแม่เรา ไม่เอาทางบ้านเราเราก็ไม่จำเป็นต้องแคร์เขา พ่อแม่แฟนเจอดีก็ดีไปคะ เจอเห็นแก่ตัวเอาแต่ฝ่ายตัวเองก็แย่คะ

อ่านเพิ่มเติม

ของเราเองเป็นประมาณว่าเราได้ใช้รถพ่อแม่แฟนทำมาหากินทุกวันและสิ่งที่เราตอบแทนได้คือเลี้ยงดูทุกอย่างในบ้านแต่ไม่พอแม่เขาทำประกันไว้หลายอย่างแล้วก็มาบอกทีหลังว่าตอนนี้มึงมีรายได้แล้วก็มารับต่อแล้วไม่ถามเราเลยแฟนเราก็รับเฉยรถค่าน้ำมันเราก็ออกทุกครั้งจะบอกว่าเดือนละ4,000บ.ก็ว่าได้เเล้วทีนี้มาต่อพรบ.รถก็จ่ายค่าประกันรถไปโดยที่ไม่บอกเราด้วยซ้ำ 12,000ทั้งๆที่เงินก้อนที่มีหามาด้วยกันเขาบอกว่ามึงก็คิดเอาถ้ามึงไม่มีเขามึงจะมีวันนี้ไหมแค่นี้มึงจ่ายไม่ได้หรอเอ้าก็ใช่แต่มันก็ต้องขนาดนี้เลยหรอตังก็ไม่ได้หามาคนเดียวแล้วใช้จ่ายอะไรก็ไม่บอก เราเลยไม่พูดอะไรอีกเลยทุกคนว่ามันน่าน้อยใจไหมอะไรเราก็จ่ายหมดทุกอย่างย้ำว่าทุกอย่างเราผิดไหมที่เราคิดว่ามันไม่ถูก

อ่านเพิ่มเติม

แบบนี้ น่าเบื่อ ปวดประสาท ยังไงก็ยังเป็นอยู่เหมือนเดิมแก้อยาก คง ห่วงลูกชายเขามากเกินไป คิดว่าลูกชายเขายังเด็กอยู่ เขาน่าจะเข้าใจไรมากกว่านี้นะ ลูกชายตัวเขาก็โตแล้ว มีเมีย มีลูกแล้ว เขายังจะ ทำแบบนี้ ไม่ถูกเลย อีกอย่างเหมือนเขาจะแกล้งด้วยรึป่าวน๊า ยิ่งไม่ถูกกันยิ่งเยอะ น่าเบื่อนะ พวกญาติแฟน แม่แฟนเนี้ย สู้ๆ นะค่ะเป็นกำลังใจให้ค่ะแม่ อดทนนะค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ครอบครัวสามีเราก็เป็นค่ะ แต่พ่อสามีจะแสดงออกเยอะกว่าคนเป็นแม่ หวงลูกชายมาก ทำให้ทุกอย่าง แบบว่าเราเป็นเมียคือไม่ต้องทำอะไรเลยให้สามี หน้าที่เมีย พ่อแม่ผัวทำหมด หากับข้าวให้ ซักผ้ารีดผ้าให้ ออกมารับมาส่งหน้าบ้านตอนไปกลับเวลาทำงาน เรานี้หมดความหมายไปเลยค่ะ แรกๆก็รำคาญค่ะ พักหลังๆทำใจ ตอนนี้มาอยุ่บ้านพ่อแม่กะลูกสาววัย 7 เดือน สบายใจดีค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

แม่แฟนก็เป็​นค่ะห่างไม่ได้​ เขาหวงห่วงลูกมาก ทำให้ทุกอย่าง​ หวีผม​ เช็ดหู​ ดูแลทุกอย่างซักผ้าตากผ้าให้​ นอนๆอยู่​บ้างทีก็มานอนด้วย​ ต้อง​เข้าใจค่ะว่า​ เมื่อ​ก่อนเขาก็อยู่กับลูกตลอดพอเราเข้ามาเราต้องทำใจค่ะ​ สถานการณ์​แบบต้นโพสก็เคยเป็นเราเลยบอกแฟนว่า​ ให้เขาบอกแม่เขาว่า​ เวลา​เราบอกอย่ามาปลุกหรืออย่าเข้ามาในพื้นที่​ส่วนตัว.

อ่านเพิ่มเติม

เหมือนกันค่ะอันนี้น้องสาวสามี จะทำอะไรก็พี่ชายๆ บางวันเลิกงานก็ให้ไปรับจนเรารำคาญคือถ้าไม่มีพี่ชายนี่ไม่ได้นอนที่ทำงานเลยหรอถ้าไม่มีพี่จะทำยังไง ต่างคนต่างมีครอบครัวเเยกกันอยู่เเล้วยังช่วยเหลือตัวเองไม่ได้เลย น้องสาวเขาเป็นทอม ไม่พอใจเเต่ก็ไม่เคยพูดเพราะคิดตลอดว่าพี่น้องมัน

นี้เป็นแค่แม่สามีนะของเรามาทั้งครอบครัวเขาเลย วันหนึ่งเราร้อนถอดเสื้อแล้วเหลือแต่ชุดชั้นในหน้าต่างไม่ได้ล็อกอยู่ๆน้าผู้ชายสามีมาเปิดปิดแทบไม่ทั่น ประตูก็มีไม่เคาะชอบมาเงียบๆ จนคลอดลูกกูนอนก็มาเคาะไม่คิดว่าหลานจะตื่นเลย ประสาทชอบทำไรตามใจตัวเอง

เราคิดว่าที่แม่สามีเป็นแบบนี้ เพราะเขาห่วงลูกชายค่ะ กลัวว่าลูกชายจะรักภรรยาและลูกมากกว่าตัวเอง เลยพยายามเข้ามาในความสัมพันธ์ แม่สามีไม่ได้คิดเลยว่าลูกชายก็ต้องไปมีครอบครัวของเขา จะมาอยู่กับตัวเองตลอดเวลาไม่ได้

เป็นคะ ตอนท้องแรก วุ่นวาย ยุ่งไปทุกเรื่อง แต่เราไม่สนใจค่ะ อยากเรียกไปก็เชิญไปค่ะ แล้วเราก็ไม่ค่อยพูด จะเลือกเป็นฝ่ายเงียบ มาโดยตลอด สุดท้ายเราเลือกที่แยกไปอยู่เฉพาะครอบครัวเรา ไม่ต้องมีใครมายุ่งกับเราค่ะ