25 ตอบกลับ

ต้องกักตัว 14 วันจ๊าแม่ มีน้องๆที่รู้จักเดินทางกลับเตรียมไปคลอดที่บ้านเหมือนกัน ยุ่งยากมากๆจ๊า เพราะมีแต่คนกลัวพอรู้ว่าเดินทางจากชลบุรีเพื่อไปฝากครรภ์เตรียมคลอด กำหนดคลอดประมาณ 18 เมษา นี้ ไปนครพนมหมอทำคลอดมีคนเดียว ต้องได้เดินทางมาบ้านสามีที่อุดรและเริ่มกักตัวใหม่ และแล้ววันที่ 8 เมษา ก็คลอดก่อนกำหนดแล้วนะจ๊ะ หมอ พยาบาล เตรียมความพร้อม ป้องกันอย่างดี เพราะคุณแม่อยู่ในช่วงกักตัว 14 วัน ถ้าคุณแม่รับความเสี่ยงในการเดินทาง และกักตัว รวมถึงเตรียมที่ฝากครรภ์ต่างจังหวัดเรียบร้อยก็เดินทางกลับได้จ๊า แต่ต้องเจอแน่ๆตามขั้นตอนของแต่ละพื้นที่ซึ่งยุ่งยากจริงๆจ๊ะ

ขอบคุณข้อมูลนะค่ะ ซึ้งตอนนี้ไม่สามารถคลอดที่นี้ได้เลยตอนคนเดียว ยังดีที่มีทางบ้านพร้อมมารับ เพราะถ้าคลอดอยู่ชลบุรีค่าใช้จ่ายเยอะและความปลอดภัยเสี่ยงกว่าอยู่บ้านแน่นอน. เพราะอยู่ นิคมอุตสาหกรรม แหลมฉบัง แถวศรีราชา😭😭

บ้านนี้กลับมาตอน33w.ค่ะ พอจะไปฝากพิเศษที่คลีนิคคุณหมอบอกต้องมีใบกักตัวค่ะ แต่ไม่รับฝากพิเศษแต่ไปหาคุณหมอที่คลินิคได้ตามปกติเพราะเป็นช่วงโควิดรับผ่าอย่างเดียวค่ะ ตอนนี้35+2 แล้วค่ะคุณหมอว่าถ้าเจ็บท้องให้ไปโรงพยาบาลเลยค่ะเขามีหมอเวรอยู่ค่ะ ถ้าแม่มายังทันนะคะกักตัวอยู่บ้านค่ะแต่ต้องระวังเรื่องการเดินทางหน่อยนะคะ สู้ๆค่ะสงสารลูกที่ต้องเกิดมายุคเศรษฐกิจแบบนี้แถมยังมาเจอโรคระบาดอีก

กลับมาวันที่11 พอดีเลยค่ะตอนนี้36w2d กักตัวต่อ หมอบอกให้กักตัวให้ครบค่ะ😂😂

บ้านนี้ตอนแรกก้ออยู่ชลบุรี พึ่งกลับต่างจังหวัดตอนนั้นก้อ33wแล้ว เห็นเขาบอกว่าห้ามให้เดินทางกลับต่างหวัดตั้งแต่26มี.ค ทีนี้เรากลับ25มี.ค เรยคะ กลัวกลับไม่ได้ ตอนนี้ก้อกักตัวครบ14วันแล้วคะ

กลับได้ค่ะแม่ แต่แม่ต้องเพื่อเวลาไปกักตัวที่บ้านด้วยค่ะ 14วัน เพราะชลบุรี​มันเป็นพื้นที่สีแดง บ้างโรงบาลหรือคลีนิก​จะไม่รับฝากนะค่ะ เพราะบ้านนี้ก็อยู่ชลบุรีเหมือนกันค่ะ

ชลบุรีค่าคลอดเท่าไรค่ะ

บ้านนี้ก็พึ่งกลับตอน35วีคจ้าแต่ต้องมากักตัวที่บ้าน14วันจ้าไม่สะดวกคลอดที่กรุงเทพถ้ามีรถส่วนตัวก็ค่อยๆมาไม่เป็นไรจ้าเจอด่านก็บอกเขาไปตามความจำเป็นของเราค่ะ

เค้าก็น่าจะทำคลอดให้นะคะถ้าจำเป็นแต่ทางที่ดีรีบกลับแต่เนิ่นๆจะดีกว่าค่ะแม่

เดินทางได้รถส่วนตัวช่วงเช้าค่ะ จะมีด่านตรวจวัดไข้ตามระยะทาง ...แต่ถ้าจังหวัดที่คุณแม่จะไปปิด แม่ก็ไม่สามารถไปได้นะคะ ถ้าจังหวัดน้นไม่ได้สั่งปิดก็ไปได้ปกติ

35W ควรงดเดินทางค่ะ รอคลอดที่โน้นดีกว่าค่ะ เพราะกลับบ้านการเดินทางก็เสี่ยง กลับมาถึงบ้านก็ต้องกักตัวอีก เกรงว่าตอนคลอดจะยุ่งยากกว่าคลอดที่โน้นค่ะ

รถส่วนตัวค่ะ น่าจะกักที่บ้านนะค่ะ

แม่บ้านนี้อยู่สมุทรปราการพึ่งได้กลับมาบ้านนครพนมตอน 29w จ้า ไกลๆหน่อยนั่งรถปวดหลังปวดเอวปวดไปหมดเลยค่ะ มาก็โดนกักตัวด้วย

คลอดที่ชลดีกว่าค่ะ ช่วงนี้ไม่ว่าอนามัย หรือโรงพยาบาลจะไม่ค่อยรับฝากคนที่มาจากที่อื่นค่ะ ยุ่งยากค่ะแม่

คือกับไปคลอดเลย คือที่นี้คลอดคนเดียวไม่ได้ค่ะ คือหาทางกลับอย่างเดียว

VIP Member

หากเดินทางออกจากชลบุรีซึ่งช่วงนี้เปนพื้นที่ควบคุมแม่จะลำบากกว่าการคลอดอยู่ที่ชลเลยดีกว่าค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง